Công đoàn Công ty CPCS Đồng Phú – Đăk Nông: chăm lo tốt đời sống người lao động

CSVN – Chúng tôi tháp tùng ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN tới thăm, động viên và tặng quà công nhân Công ty CPCS Đồng Phú – Đắk Nông vào những ngày cuối tháng 8/2019. Đây cũng là thời điểm lãnh đạo các cấp, các tổ, liên tổ đang hồ hởi thi đua lao động lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm truyền thống của ngành, đồng thời tạo động lực cho phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm.
Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng tặng quà cho công nhân
Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng tặng quà cho công nhân
Làm cao su có thời gian làm vườn nhà

Ông Nguyễn Khắc Hợi – Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, nằm ở vùng sâu, vùng xa của  tỉnh, Công ty CPCS Đồng Phú – Đắk Nông được thành lập ngày 14/7/2008 trên cơ sở dự án trồng cao su tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông theo chủ trương phát triển vùng cao su nguyên liệu khu vực Tây Nguyên của Chính phủ năm 2007. Tính hết năm 2015, Công  ty CPCS Đồng Phú – Đắk Nông đã trồng được 934,7 ha cao su và hơn 96 ha rừng sản xuất. Tháng 8/2015, công ty đã đưa vào khai thác thử nghiệm thành công 173 ha vườn cây trồng năm 2007. Năm 2019 diện tích cao su khai thác đã tăng lên 804 ha với sản lượng giao khoán 1.050 tấn.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, trong những năm qua lãnh đạo công ty còn chăm lo tốt đời sống vật chất cũng như tinh thần cho NLĐ. Ngoài thu nhập từ tiền lương, công nhân có thêm thu nhập từ phát triển kinh  tế gia đình. Đời sống văn hóa tinh thần của NLĐ ngày càng được cải thiện và phát triển ổn định.

Anh Trương Văn Hiếu – Công nhân khai thác Tổ 3, liên Tổ 2 chia sẻ: “Cách đây 3 năm, tôi xin vào làm công nhân cao su và đến nay tôi thấy công việc này hoàn toàn phù hợp với gia đình cũng như người dân khác trong vùng. Bởi lẽ, làm công nhân cao su chúng tôi có nhiều thời gian làm vườn nhà, chăn nuôi gia súc, gia cầm để tăng thu nhập”.

Nhận thấy làm công nhân cao su ổn định hơn so với các ngành nghề khác trong vùng, năm 2017 chị Hoàng Thị Sắm – vợ anh Hiếu cũng xin vào làm công nhân cao su. Và hiện nay, mặc dù giá cao su đang ở mức thấp nhưng tiền lương của 2 vợ chồng anh Hiếu – chị Sắm vẫn đạt 10 triệu đồng/ tháng.

Ông Nguyễn Khắc Hợi – Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết thêm: “Hiện nay tổng số lao động toàn công ty có 267 người, hầu hết lao động trực tiếp đều là dân địa phương nên công tác chăm lo đời sống cũng được tập trung hơn”.

Cũng theo ông Nguyễn Khắc Hợi, khi làm công nhân cao su, người dân không chỉ được nhận lương kịp thời mà còn được luyện tập thể thao, được chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, con cái công nhân được đến trường, được khám chữa bệnh kịp thời…

Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng tặng quà cho công nhân
Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng tặng quà cho công nhân
Nhiều món quà đến từ Công ty mẹ

Đồng hành cùng với Công đoàn công ty, hàng năm Công đoàn Công ty CP CS Đồng Phú (Công ty mẹ của Cao su Đồng Phú – Đắk Nông) hỗ trợ, trợ cấp gia đình công nhân khó khăn nhân các ngày lễ lớn của đất nước, cũng như của ngành. Riêng năm 2019, Công đoàn Cao su hỗ trợ 14 công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Kỷ Hợi, hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”…

Ông Đặng Văn Lệ – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP CS Đồng Phú cho biết: “Công ty CPCS Đồng Phú – Đắk Nông là công ty con nằm trên địa bàn khó khăn  về cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông. Đặc biệt, từ khi mở miệng cạo đến nay, đơn vị này lại gặp thêm khó khăn về giá bán. Chính vì vậy trong những năm qua chúng tôi luôn đồng hành, sát cánh nhằm chia sẻ, hỗ trợ NLĐ vượt qua khó khăn. Riêng năm 2019, chúng tôi tiếp tục hỗ trợ cho NLĐ Công ty CPCS Đồng Phú – Đắk Nông đi tham quan học tập, hỗ trợ 6.000 đồng/người/bữa ăn giữa ca; hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng sân bóng chuyền, 300 triệu đồng làm nhà Tổ…”.

NG.CƯỜNG