Geru Star đồng hành cùng chương trình bóng rổ học đường

CSVN – Vừa qua, Công ty Cổ phần Thể thao Ngôi sao Geru (Geru Star) phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh, thành phố như: TP.HCM, Hà Nội, Nghệ An,Thanh Hóa, Đà Nẵng, Cần Thơ, Sóc Trăng…thực hiện chương trình “Đề án Phát triển bóng rổ học đường đến năm 2030”.
Sản xuất bóng tại Geru Star. Ảnh: Võ Văn Bông
Sản xuất bóng tại Geru Star. Ảnh: Võ Văn Bông

Trong năm học mới 2019, công ty sẽ tiếp tục tiến hành tài trợ cho giai đoạn 1 (2018-2020) cho 8 địa phương với gần 50.000 quả bóng rổ mang thương hiệu “Geru Star” cho gần 5.000 trường trên toàn quốc từ cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Được biết, “Đề án Phát triển bóng rổ học đường đến năm 2030” do Bộ GD&ĐT, Tổng cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội đồng đội Trung ương phối hợp chỉ đạo và triển khai thực hiện.

Đại diện Công ty Cp Thể thao Ngôi sao Geru trao bóng tài trợ cho một điểm trường.
Đại diện Công ty Cp Thể thao Ngôi sao Geru trao bóng tài trợ cho một điểm trường.

Mục tiêu của đề án tập trung vào việc phát triển chất lượng đào tạo bóng rổ đáp ứng nhu cầu của thanh thiếu niên nhằm góp phần nâng cao thể lực, phát triển tầm vóc, rèn luyện ý chí, kỹ năng, tính kỷ luật và tinh thần đồng đội cho học sinh, sinh viên, từ đó nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao đi cùng một lối sống khỏe mạnh, có ích cho xã hội; đồng thời, tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng bóng rổ cho đất nước, giúp bóng rổ Việt Nam cải thiện được vị thế trên đấu trường quốc tế.

Đề án tập trung vào 4 giải pháp cơ bản là Xây dựng bộ giáo trình huấn luyện bóng rổ hợp chuẩn quốc tế với sự cung cấp và tư vấn về nội dung của Jr NBA; Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, huấn luyện viên, hướng dẫn viên bóng rổ; Tổ chức các sự kiện, các giải bóng rổ học đường, bóng rổ trẻ; Đầu tư cơ sở vật chất cho bóng rổ học đường.

Giai đoạn 1 đã được triển khai từ năm 2018, đến nay Đề án đã triển khai được gần 8.000 trường. Chủ yếu tập trung vào việc xây dựng bộ giáo trình huấn luyện bóng rổ hợp chuẩn quốc tế và đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên thể chất.

Học sinh tập luyện bóng rổ tại trường
Học sinh tập luyện bóng rổ tại trường

Ông Trần Văn Hạnh – Bí thư Đảng ủy – TGĐ Công ty Cổ phần Thể thao Ngôi sao Geru cho biết: “Đề án Phát triển bóng rổ học đường đến năm 2030 là một trong những đề án về Giáo dục thể chất được Bộ GD&ĐT rất quan tâm và tạo mọi điều kiện để triển khai thuận lợi. Chương trình là sự phối hợp và hợp tác chặt chẽ giữa Đề án và Hiệp hội bóng rổ nhà nghề NBA nhằm cam kết trong việc thay đổi tích cực cách giảng dạy và việc phổ cập bộ môn bóng rổ trong trường học, nâng cao sự phát triển toàn diện về chiều cao, thể lực, trí lực cho học sinh Việt Nam. Thì đây sẽ là một chương trình mang nhiều ý nghĩa nhân văn mà ngành giáo dục Việt Nam hướng đến. Vinh dự được chọn là đơn vị tài trợ toàn bộ bóng tập luyện và thi đấu cho Đề án qua các giai đoạn, chúng tôi tin tưởng rằng Đề án này được triển khai thành công. Hứa hẹn, đây sẽ là nguồn tiêu thụ bóng rổ đầy tiềm năng mà công ty hướng đến trong những năm sắp tới.”

VŨ PHONG