Tuyên dương 500 học sinh sinh viên Học giỏi – Sống tốt

CSVNO – Sáng ngày 29/9, tại Hội trường Nhà văn hoá thiếu nhi TP.HCM, Công đoàn Cao su Việt Nam và Hội khuyến học 28/10 tổ chức Lễ tuyên dương HSSV Học giỏi – Sống tốt năm học 2018 – 2019.
Ông Trần Ngọc Thuận - Chủ tịch HĐQT VRG và ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn CSVN trao thưởng cho các em
Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG và ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao thưởng cho các em

Dịp này đã có  500 em HSSV được tuyên dương. Trong đó có 326 em học sinh trúng tuyển đại học có số điểm từ 21 trở lên, 13 em đạt huy chương Olympic, giải quốc gia, quốc tế, 107 sinh viên giỏi các trường đại học và 54 em học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tính từ khi thành lập đến nay Hội khuyến học 28/10 đã chi tổng cộng hơn 8,5 tỷ đồng cho công tác khen thưởng cho hơn 2.800 em HSSV. Riêng kinh phí trích từ Quỹ khuyến học 28/10 năm nay để khen thưởng cho 500 em, mỗi em 3 triệu đồng là 1,5 tỷ đồng.

Ông Trần Công Kha - Phó TGĐ VRG và ông Phan Tấn Hải - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN trao thưởng cho các em
Ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG và ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN trao thưởng cho các em

Xác định khuyến học, khuyến tài là xây dựng nền tảng phát triển bền vững cho tương lai của VRG, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh. Trong thời gian qua, lãnh đạo VRG, Ban Thường vụ Công đoàn Cao su Việt Nam cũng như lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các thế hệ học sinh, sinh viên là con CB CNVC LĐ, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học; các em học sinh, sinh viên thuộc địa bàn vùng sâu, vùng xa, con công nhân người đồng bào dân tộc thiểu số,…

Lãnh đạo VRG và CĐ CSVN trao thưởng cho các em
Lãnh đạo VRG và CĐ CSVN trao thưởng cho các em

Tại các đơn vị thành viên, trong những năm qua phong trào khuyến học đã được phát động và duy trì thường xuyên hàng năm. Nhiều đơn vị thường xuyên tổ chức tuyên dương, trao học bổng hàng năm với số tiền từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng.

Các phong trào này đã trở thành truyền thống hàng năm, là động lực thúc đẩy tinh thần học tập của các em, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho VRG nói riêng và cho đất nước nói chung. Đồng thời cũng là động lực giúp cho phụ huynh của các em phấn khởi, yên tâm công tác, gắn bó, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đây là năm có số lượng HSSV được tuyên dương nhiều nhất từ trước đến nay
Đây là năm có số lượng HSSV được tuyên dương nhiều nhất từ trước đến nay

Đây là năm có số lượng HSSV được tuyên dương nhiều nhất từ trước đến nay. 500 em HSSV là những tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn đức, luyện tài, nhiều em đạt những giải thưởng cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế.

DSC_8255
Đây là những tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn đức, luyện tài, 
DSC_8262
Có nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học. 

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT VRG nhấn mạnh: “Thay mặt lãnh đạo VRG, tôi biểu dương và chúc mừng 500 em HSSV được tuyên dương Học giỏi – Sống tốt năm học 2018 – 2019. Chúng tôi rất tự hào vì thế hệ HSSV là con em CB.CNVC – LĐ ngành cao su luôn nỗ lực học tập, vươn lên trong cuộc sống, đạt được những thành tích tốt trong học tập, xứng đáng với niềm tin, tình cảm của lãnh đạo VRG và của gia đình.

Nhân đây, chúng tôi cũng gởi lời cảm ơn đến các bậc phụ huynh dù bận rộn trong công việc nhưng luôn tạo điều kiện để cho con em được học tập một cách tốt nhất. Đồng thời, Tập đoàn biểu dương, đánh giá cao sự quan tâm của các đơn vị thành viên trong hoạt động khuyến học, khuyến tài đã  chắp cánh đến trường, chinh phục ước mơ của HSSV.

Tin tưởng rằng, dù ngành vẫn còn nhiều khó khăn nhưng các đơn vị sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này, quan tâm đến HSSV, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn”.

Ông Trần Ngọc Thuận - Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại Lễ tuyên dương
Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại Lễ tuyên dương

Năm 2012, ngay sau khi thành lập, Hội khuyến học 28/10 đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp của rất nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài Tập đoàn. Mỗi thành viên trong Ban lãnh đạo Tập đoàn cũng dành tặng 1 tháng lương để ủng hộ quỹ. Đến nay sau hơn 7 năm hoạt động, Hội Khuyến học đã nhận được hơn 22 tỷ từ ủng hộ, đóng góp của các tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành.

 Năm 2012, cấp Tập đoàn đã tuyên dương 137 em, cấp cơ sở tuyên dương 540 em. Từ năm 2013, khi Hội khuyến học 28/10 đã đi vào hoạt động thì nguồn kinh phí chi cho khen thưởng được trích từ Quỹ khuyến học 28/10.

Trong năm 2013, Hội khuyến học 28/10 phối hợp cùng Công đoàn Cao su Việt Nam đã tổ chức tuyên dương 295 em. Năm 2014, tuyên dương 329 em. Năm 2015 tuyên dương 477 em. Năm 2016 tuyên dương 327 em. Năm 2017 tuyên dương 452 em. Năm 2018 tuyên dương 333 em.

Một số hình ảnh tại lễ trao thưởng:

DSC_8279

DSC_8285

DSC_8290

DSC_8308

MINH NHIÊN.Ảnh: ĐÀO PHONG

2 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Lê Thị Hạnh Quyên
4 years ago

Dạ cho con hỏi. Con có trong danh sách tham gia nhận học bổng của công ty cao su Quảng Nam gửi vào tập đoàn nhưng do điều kiện khó khăn nên con không vào được. Dạ tập đoàn cho còn hỏi là bằng khen học bổng có gửi về đơn vị không ạ? Vì con cần giấy này để nộp lên cho nhà trường ấy ạ.
Con hy vọng nhận được lời đáp từ phía tập đoàn ạ. Con xin cảm ơn!

Phan Thắng
4 years ago

Xin chào bạn, nếu bạn không trực tiếp nhận thì giấy chứng nhận và học bổng sẽ gửi về đon vị bạn nhé