Trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân khu vực Tây Nguyên

CSVNO – Chiều 23/9, dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương, già làng Làng Lũ 2, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn (CĐ) CSVN Phan Tấn Hải cùng lãnh đạo CĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông đã tổ chức buổi lễ bàn giao căn nhà “Mái ấm Công đoàn” (MACĐ) cho CN Rlan Biên của Đội 21 – Nông trường Thanh Bình.
Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN trao tiền hỗ trợ xây nhà cho anh Rlan Biên
Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN Phan Tấn Hải trao tiền hỗ trợ xây nhà cho anh Rlan Biên

Đây là 1 trong số 90 căn nhà “MACĐ” được lãnh đạo CĐ CSVN trao tặng cho CN Rlan Biên trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành cao su (28/10/1929 – 28/10/2019).

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông Trần Văn Tiến tặng quà cho anh Biên nhân dịp có nhà mới
Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông Trần Văn Tiến tặng quà cho anh Biên nhân dịp có nhà mới

Căn nhà được xây dựng trên diện tích 60m2 với tường xây, mái lợp tôn và nền gạch men, tổng kinh phí 60 triệu đồng. Trong đó, CĐ CSVN hỗ trợ 45 triệu đồng, CĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông cho vay 10 triệu đồng, phần còn lại là sự hỗ trợ của gia đình, người thân và tiền tích lũy của 2 vợ chồng anh Rlan Biên.

Lãnh đạo Nông trường Thanh Bình cũng có phần quà tặng gia đình anh Biên nhân dịp nhận nhà mới
Lãnh đạo Nông trường Thanh Bình cũng có phần quà tặng gia đình anh Biên nhân dịp nhận nhà mới

Được biết, hoàn cảnh của gia đình CN Rlan Biên hết sức khó khăn khi cả gia đình với 4 miệng ăn đều phải dựa vào đồng lương CN ít ỏi của anh. Vào làm CN của Đội 21 từ năm 2004, đến nay đã được 15 năm, năm nào anh cũng hoàn thành xuất sắc kế hoạch giao, có năm anh vượt  với tỷ lệ rất cao, luôn là CN gương mẫu, điển hình của Đội 21 trong lao động sản xuất, tuyên truyền vận động thanh niên của Làng Lũ 2 đi làm CN cao su…

Mọi người đến chúc mừng và chia vui cùng gia đình anh Biên
Mọi người đến chúc mừng cùng gia đình anh Biên

Dịp này, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh cũng vừa tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà mái ấm Công đoàn cho công nhân gặp nhiều khó khăn về nhà ở.

Ngôi nhà được bàn giao cho gia đình chị Toaih là công nhân khai thác tổ 5, Nông trường cao su Hà Tây. Gia đình chị hiện đang sinh sống nhờ tại gia đình bố mẹ. Chị Toaih là công nhân tiêu biểu, gia đình thuộc diện khó khăn. Ngôi nhà có diện tích hơn 45m2, với tổng số tiền 80 triệu đồng, trong đó kinh phí từ mái ấm Công đoàn công ty 45 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình vay mượn thêm.

Ông Phan Tấn Hải, Phó CT Công đoàn CS Việt Nam trao nhà mái ấm công đoàn cho công nhân Nông trường Hà Tây
Ông Phan Tấn Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam trao nhà Mái ấm công đoàn cho công nhân Nông trường Hà Tây

Được biết nguồn quỹ để xây dựng mái ấm công đoàn là do đoàn viên công đoàn công ty đóng góp hàng năm. Đối tượng được trao là đều là những hộ gia đình công nhân nghèo, chủ yếu là gia đình công nhân đồng bào dân tộc thiểu số, không có khả năng tự xây nhà để ở. Chương trình “Nhà mái ấm Công đoàn” của Công đoàn ra đời nhằm hướng đến mục tiêu thoát nghèo bền vững, tạo động lực cho gia đình Công nhân nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. “Nhà mái ấm Công đoàn” đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội, mỗi căn nhà được xây là chắp thêm ước mơ khát vọng cho công nhân nghèo.

VĂN VĨNH – HÀ ĐỨC THÀNH