Hội diễn Nghệ thuật quần chúng VRG năm 2019, Khu vực III: Đa dạng sắc màu

CSVN – Tiếp nối thành công của Hội diễn nghệ thuật quần chúng VRG khu vực I và II, Hội diễn khu vực III ( Lào – Campuchia) với gần 200 diễn viên cùng 67 tiết mục của 15 đơn vị đã diễn ra từ ngày 21 – 23/8 tại hội trường Trường Cao đẳng CN Cao su, Bình Phước.
Các đội đạt giải cùng BTC, BGK tại hội thi.
Các đội đạt giải cùng BTC, BGK tại hội thi.

Trong số 15 đơn vị tham gia, có 2 đơn vị đăng ký thi 7 tiết mục là Cao su Chư Sê Kampong Thom, Bà Rịa Kampong Thom, Cao su Việt – Lào thi 6 tiết mục.

Tham gia BGK chấm thi cho Hội diễn khu vực III có các nhạc sỹ Phạm Minh Tuấn, Đặng Quang Vinh, NSUT Nhất Sinh, Biên đạo múa Bá Thái và nhạc sỹ Đức Hòa. Năm nay, dù tình hình khó khăn, nhưng chủ trương của Ban lãnh đạo VRG và Công đoàn Cao su VN vẫn duy trì, quan tâm, thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng ngành cao su ngày càng phát triển.

Thông qua Hội diễn nhằm tạo ra không khí sôi nổi, tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi, trao đổi lẫn nhau giữa NLĐ của các công ty, đơn vị; đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong toàn Tập đoàn; thúc đẩy phong trào thi đua nước rút cuối năm và phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2019.

Chị Vi Lay Von – Diễn viên đến từ Công ty Quasa Geruco cho biết: “Tôi rất vui và vinh dự khi được tham gia một hội diễn lớn của ngành. Tại đây tôi được giao lưu học hỏi với các anh chị em đến từ 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia. Tôi xin cảm ơn VRG, Công đoàn Cao su VN và lãnh đạo công ty đã tổ chức và tạo điều kiện cho chúng tôi tham gia một hội diễn đầy ý nghĩa”.

Ngay sau lễ khai mạc chiều ngày 22/8 là phần biểu diễn đậm chất “cây nhà lá vườn” của Công ty Cao su Phước Hòa Kampong Thom. Tiếp sau đó có nhiều tiết mục được các đơn vị dàn dựng công phu mang tính nghệ thuật cao, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ngành cao su Việt Nam và thể hiện tinh thần đoàn kết Việt Nam – Lào – Campuchia.

Một tiết mục của Cao su Phước Hòa Kampong Thom.
Một tiết mục của Cao su Phước Hòa Kampong Thom.

Sau hai buổi tranh tài sôi nổi, hào hứng, Ban Giám khảo đã chọn ra 11 tiết mục xuất sắc công diễn tại lễ bế mạc trao giải diễn ra vào sáng ngày 23/8. Trong đó, Cao su Việt – Lào và Chư Sê Kampong Thom mỗi đơn vị được chọn 2 tiết mục.

Chánh chủ khảo – Nhạc sỹ Phạm Minh Tuấn đánh giá: “ Hội diễn lần này có một bước tiến lớn so với năm 2017. Các đơn vị có đầu tư hơn về nội dung cũng như chỉ đạo nghệ thuật và sự nhiệt huyết của các diễn viên trên sân khấu. Cùng với hội diễn khu vực   I và II, yếu tố nghệ thuật đã được phát huy rất tốt. Khu vực nào cũng xuất hiện nhân tài với nhiều tiết mục tiêu biểu, đặc sắc. Đó là một điểm mới, cần phải tiếp tục phát huy”

Hội thi năm nay nội dung được mở rộng, ngoài ca múa nhạc còn có nghệ thuật sân khấu. Có thể thấy chủ trương của VRG là các đơn vị cần có sự đầu tư của tổ chức, đoàn thể, của những người yêu nghệ thuật cùng phối hợp với sự sáng tạo để phát huy mọi tiềm năng trong anh chị em công nhân nhằm mang đến những chương trình hay.

Sau các tiết mục công diễn, BTC đã trao 7 huy chương vàng, 12 huy chương bạc, 13 huy chương đồng và 20 giải khuyến khích cho các đơn vị.

ĐÀO PHONG