Hoạt động ý nghĩa chào mừng 90 năm thành lập CĐ Việt Nam và 90 năm truyền thống ngành cao su

CSVN – Hội thi Chủ tịch CĐ cơ sở giỏi lần thứ 2, năm 2019 được CĐ CSVN tổ chức tại TP. Vũng Tàu từ 13 – 16/8. Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chào mừng 90 năm thành lập CĐ Việt Nam và chào mừng kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su. PV Tạp chí CSVN ghi nhận đánh giá của lãnh đạo CĐ các cấp về hội thi.
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN trao giải nhất cho CĐCS Bình Long. Ảnh: Vũ Phong.
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN trao giải nhất cho CĐCS Bình Long. Ảnh: Vũ Phong.
Ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN: “Nâng cao năng lực của cán bộ CĐ trong tình hình mới”

Ngành CSVN là ngành có truyền thống lâu đời với đội ngũ NLĐ yêu ngành, yêu nghề, đoàn kết, hăng say lao động, hội đủ những đặc trưng tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam. Tôi rất vui mừng và xúc động khi được tham dự Lễ bế mạc Hội thi. Từ công tác tổ chức cho đến các thí sinh đều chuẩn bị chu đáo nhằm góp phần vào thành công chung của Hội thi.

Nội dung của Hội thi tập trung vào ba vấn đề chính là tăng cường kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cho các thí sinh. Có thể thấy 76 thí sinh của 40 đội thi đều rất phấn khởi, bình tĩnh, tự tin khi tham gia các phần thi. Cán bộ CĐ là những người trực tiếp gắn bó, tiếp xúc, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NLĐ, chính vì vậy CĐ CSVN đã  tổ chức Hội thi nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ CĐ, đặc biệt là trong tình hình mới phải tăng cường phát huy vai trò, chức năng của cán bộ CĐ để xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh hơn nữa. Các thí sinh đã học hỏi được rất nhiều từ Hội thi lần này, từ đó ứng dụng vào thực tiễn, chia sẻ với đồng nghiệp để hoạt động CĐ có những bước phát triển mới.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN: “Đưa kinh nghiệm từ Hội thi vào ứng dụng tại cơ sở”

Hội thi là diễn đàn để cán bộ CĐ trao đổi kinh nghiệm trong phong trào CNVC – LĐ và hoạt động CĐ, nâng cao nhận thức về chức năng, vai trò, nhiệm vụ của tổ chức CĐ trong tình mới. Đồng thời trau dồi kỹ năng, kiến thức pháp luật để xây dựng CĐ cơ sở vững mạnh, xứng đáng là người đồng hành của doanh nghiệp và là người bạn tin cậy của NLĐ. Hoạt động CĐ phải gắn với tình hình thực tiễn, vì vậy tổ chức CĐ phải từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Đây là đợt sát hạch để từ đó sau Hội thi này sẽ từng bước đổi mới hơn nữa, đưa những kết quả, kinh nghiệm từ Hội thi vào ứng dụng tại cơ sở.

Ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch CĐ CSVN, Chánh chủ khảo Hội thi: “ Nhiều màu sắc đa dạng”

BTC, BGK biểu dương, đánh giá cao sự chuẩn bị cho Hội thi của các thí sinh. Phần thi Tự giới thiệu, các thí sinh đã mang đến những màu sắc rất đa dạng, phong phú với nhiều thể loại trình bày, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, trang phục sinh động, lôi cuốn. Trong ba phần thi thì phần Xử lý tình huống, chúng tôi hiểu đó là phần thi rất áp lực, nhiều lo lắng. Nhiều thí sinh đã dành thời gian ôn luyện, tìm hiểu các Bộ luật liên quan, không những vậy, đó còn là những tình huống thường gặp.

Phần thi thể hiện kiến thức, kỹ năng và những trải nghiệm thực tế của thí sinh. Hội thi thu hút được đông đảo sự quan tâm, đặc biệt Hội thi đã đáp ứng được yêu cầu đề ra, tin tưởng rằng sau Hội thi lần này, kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ CĐ các cấp ngày càng được nâng cao hơn nữa để phục vụ tốt cho phong trào CNVC – LĐ và hoạt động CĐ tại đơn vị, chung tay xây dựng ngành cao su phát triển bền vững.

HÀ KHUÊ