Cứu trợ sau lũ tại Lào

CSVNO – Từ ngày 2/9, do ảnh hưởng cơn bão số 5, các tỉnh Nam Lào bị ảnh hưởng nặng nề do ngập lụt. Tại tỉnh Champasak, nơi vùng dự án Công ty TNHH Cao su Việt Lào đóng chân cũng bị thiệt hại nghiêm trọng. Ngay sau khi bão rút,  ĐTN Công ty  đã  phối hợp với Tổ Công đoàn  tổ chức quyên góp các nhu yếu phẩm nhằm chia sẻ khó khăn đến với người dân trong vùng lũ.
Đại diện ĐTN Cty đi hỗ trợ tại các bản làng
ĐTN công ty tổ chức phát nhu yếu phẩm cứu trợ kịp thời bà con vùng lũ nơi dự án của công ty

Từ ngày 2/9, do ảnh hưởng cơn bão số 5 mưa to gió lớn kéo dài, theo thống kê sơ bộ ở các tỉnh Nam Lào bị ảnh hưởng nặng nề số nhà dân bị ngập lên đến con số hàng ngàn hộ và nhiều nhà bị thiệt hại nặng nề nhà cửa, gia súc, gia cầm các tài sản đều bị lũ cuốn trôi.

Đoàn thanh niên VL đang chia đồ cho dân bản
ĐTN phát quà cứu trợ tại các bản làng

Tại tỉnh Champasak ngay vùng dự án mà Công ty TNHH Cao su Việt Lào trú đóng cũng bị ngập lụt trầm trọng. Trên tinh thần lá lành đùm lá rách, ĐTN Chi đoàn khối phòng ban công ty  cùng với Tổ Công Đoàn công ty đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các bản làng tại tỉnh Champasak với tổng số tiền 5.870.000 kíp (hơn 15 triệu đồng) để mua các vật dụng thiết yếu, nhu yếu phẩm và quyên góp được một số quần áo ấm cho người dân vùng lũ.

ĐNT Việt Lào đi hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt
Chia sẻ khó khăn với người dân sau lũ

Ngày 7/9, các Chi đoàn đơn vị nhà máy chế biến và các nông trường trực thuộc công ty gần các vùng bản làng cũng đã tổ chức quyên góp ủng hộ mua sắm các vật dụng thiết yếu như mì tôm nước sạch, sữa,… tổ chức nhiều đoàn đến tận nơi hỗ trợ cho những gia đình tại bản làng ngay vùng lân cận.

Cụ thể, đoàn đã tới bản Phuthonglum gửi tặng các nhu yếu phẩm cho 95 hộ gia đình trong đó có hơn 38 hộ là công nhân của công ty; Bản Nake, Bản Champi có 135 hộ gia đình đều bị ảnh hưởng nặng nề sau lũ.

Chia nhau từng hộp sữa tại bản Phuthonglum
Việc làm thiết thực ý nghĩa của ĐTN công ty nhận được sự phản hồi tích cực của người dân trong vùng dự án góp phần chia sẻ với họ sau cơn lũ. Trong ảnh: Hai em bé chia nhau uống chung một hộp sữa
Nông trường Bachiang II đi hỗ trợ tại bản Nake
Nông trường Bachiang II tổ chức đi hỗ trợ tại bản Nake

Hiện nay lũ đã rút, nhưng đời sống các hộ dân công nhân trong vùng dự án của công ty gặp nhiều khó khăn, một số người dân phải dựng lều ở trong các lô cao su tại vùng dự án. Với tinh thần tương thân tương ái, ĐTN công ty cũng kêu gọi sự hỗ trợ, ủng hộ của các mạnh thường quân đến với các hộ gia đình nhằm hỗ trợ họ ổn định cuộc sống sau lũ.

Những căn lều dựng tạm bợ tại lô cao su trong vùng dự án
Những căn lều dựng tạm bợ tại lô cao su trong vùng dự án
Hai em nhỏ tại bản Phuthonglum
Các em nhỏ theo cha mẹ vào ở tại các trại lán tạm bợ

MẪN NHI