Thanh niên xung kích đồng hành cùng đơn vị

CSVN – Phát huy sức trẻ, xung kích trên mọi lĩnh vực, ĐTN các công ty đã có những hoạt động sôi nổi, thiết thực góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị. Không hô hào khẩu hiệu, hoạt động ĐTN rất thiết thực, có ý nghĩa và đem lại hiệu quả cao.
Anh Phan Huy Thành - Bí thư ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long tặng quà cho các tổ xung kích.
Anh Phan Huy Thành – Bí thư ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long tặng quà cho các tổ xung kích.
Thanh niên tặng bữa ăn cho NLĐ

Những năm gần đây, ĐTN TCT Cao su Đồng Nai tổ chức nhiều hoạt động gắn liền với những nhiệm vụ chính trị của đơn vị như: Thăm hỏi và tặng quà các chốt bảo vệ, thực hiện các công trình thanh niên tại các cơ sở Đoàn ở xa như Cao su Bảo Lâm, Đồng Nai – Kratie, trực tiếp tham gia vào các công tác chung của các phòng ban như tham gia tổ kiểm tra kỹ thuật định kỳ của phòng kỹ thuật nông nghiệp, tham gia cùng Công đoàn trong thi đua nước rút…

Năm 2019, TCT tái canh hơn 1.200 ha. Để hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ, các cơ  sở Đoàn đã huy động ĐVTN trực tiếp tham gia vào công tác tái canh. Đồng thời, ĐTN TCT tổ chức các đợt ra lô trực tiếp để động viên và tặng bữa ăn lỡ cho anh chị em công nhân. Với 9 đơn vị tái canh, ĐTN đi thăm mỗi đơn vị 2 lần, dự kiến sẽ tặng 400 suất ăn lỡ với mỗi suất 30.000 đồng cho NLĐ.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy – Bí thư ĐTN TCT cho biết: “Những năm qua, ĐTN TCT đã có những đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động hướng về cơ sở, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi của đơn vị. Những phần quà của ĐTN trao tặng cho ĐVTN, NLĐ tuy giá trị vật chất không cao nhưng như một lời động viên, khích lệ tinh thần của anh chị em phát huy vai trò, nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ đối với TCT, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn”.

Đa dạng mô hình thanh niên xung kích

Xác định vai trò của ĐVTN là đồng hành cùng công ty trong các hoạt động, ĐTN Cao su Bình Long đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo công ty thành lập các đội hình thanh niên xung kích trực gác tại vườn cây, nhà máy ngay từ đầu mùa cạo. Đây là lực lượng quan trọng trong việc phối hợp với lực lượng bảo vệ tuần tra, canh gác bảo vệ sản phẩm mủ, vật tư tại vườn cây, nhà máy đặc biệt là mủ tận thu.

Hiện nay, tổng quân số xung kích ở thời điểm hiện tại là 915 người biên chế, chia thành 89 nhóm trực tại 8 nông trường và 2 xí nghiệp, thời gian trực từ 18h đến 21h hàng ngày, tùy vào điều kiện thực tế mà các đơn vị có thể thay đổi thời gian trực gác để đạt được hiệu quả nhưng phải đảm bảo về quân số và tác phong trực.

Mặc dù trong điều kiện giá mủ cao su đang ở mức thấp nhưng ban lãnh đạo công ty rất quan tâm, mỗi ca trực anh em xung kích được hỗ trợ 15.000 đồng đối với khu vực 8 nông trường và 10.000 đồng đối với   2 xí nghiệp, đây là kinh phí hỗ trợ tiền xăng cho lực lượng trong quá trình tuần tra canh gác. Cùng với đó hàng năm ĐTN công ty đều tổ chức các đợt thăm hỏi, động viên lực lượng tại các điểm trực, kết hợp khen thưởng đột xuất và định kỳ cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt phong trào.

Những năm qua, thành công chung của Cao su Lộc Ninh trong việc thực hiện đạt và vượt kế hoạch sản lượng có sự đóng góp không nhỏ của phong trào “Tấn sản phẩm mủ vượt” do ĐTN công ty tổ chức, tỷ lệ vượt sản lượng hàng năm của ĐVTN rất cao. Phát huy nền tảng đó, năm nay ngay từ đầu năm, ĐTN đã phát động phong trào trong toàn thể ĐVTN đơn vị và được hưởng ứng nhiệt tình. Vào mùa thi đua nước rút, Ban chấp hành ĐTN công ty tiếp tục tổ chức trao thưởng đột xuất cho ĐVTN có tỷ lệ vượt cao hàng tháng nhằm biểu dương những cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào này.

HÀ KHUÊ – NGUYỄN HỢP