Mời tham gia chia sẻ trực tuyến: Tổng quan về FSC(R) – Chứng nhận nguồn gốc gỗ bền vững

CSVNO – Ngày 27/8, sẽ diễn ra buổi chia sẻ trực tuyến: Tổng quan về FSC(R) – Chứng nhận nguồn gốc gỗ và giấy bền vững, do diễn giả là chuyên gia về chứng nhận FSC® CoC của TÜV SÜD Việt Nam trình bày.
Sản xuất tại Công ty CP Gỗ Tây Ninh. Ảnh: Phan Thắng.
Sản xuất tại Công ty CP Gỗ Tây Ninh. Ảnh: Phan Thắng.

Hiện nay, theo Hiệp hội Cao su VN (VRA), nhu cầu về gỗ, giấy và các sản phẩm từ rừng được quản lý bền vững ngày càng tăng cao. Khách hàng và các đối tác đều muốn đảm bảo rằng sản phẩm đến từ những nguồn được quản lý có trách nhiệm. Các doanh nghiệp phải chứng minh hàng hóa đến từ các nguồn hợp pháp theo yêu cầu Quy chế Gỗ của EU, Đạo luật Lacey Act của Hoa Kỳ hoặc các yêu cầu luật pháp tương tự.

Hệ thống chứng nhận về rừng cũng được thiết lập để đảm bảo các sản phẩm giấy và gỗ thực sự đến từ những khu rừng được quản lý bền vững. FSC® do Hội đồng quản trị rừng ban hành và hiện là hệ thống chứng nhận rừng có mặt trên thị trường. Các sản phẩm từ gỗ như đồ nội thất có thể được dán nhãn đạt FSC nếu đáp ứng được các tiêu chuẩn được quy định bởi Hội đồng quản trị rừng FSC.

Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ cách để đảm bảo cho khách hàng doanh nghiệp của mình chỉ sử dụng nguồn gốc gỗ hợp pháp từ rừng được quản lý có trách nhiệm, chuyên gia của TÜV SÜD sẽ chia sẻ các khía cạnh chính của FSC CoC.

Buổi chia sẻ trực tuyến sẽ diễn ra vào lúc 15h30-16h30, thứ 3, ngày 27/08/2019. Diễn giả là Chuyên gia về chứng nhận FSC® CoC của TÜV SÜD Việt Nam  – Ông Trần Minh Tài, Chuyên gia Đánh giá Trưởng, Bộ phận Chứng nhận trình bày.

Những nội dung chính sẽ được chia sẻ tại buổi chia sẻ trực tuyến đó là Tổng quan về chứng nhận FSC; Các yêu cầu kỹ thuật của chứng nhận FSC dành cho các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng (FSC® CoC); Tổng quan về thị trường cho các sản phẩm từ rừng được chứng nhận; Chứng nhận FSC® CoC và tầm quan trọng của nó; Những thách thức mà doanh nghiệp đối mặt và sự cần thiết phải có chứng nhận FSC® CoC; Hỏi đáp.

Buổi chia sẻ trực tuyến hoàn toàn miễn phí, các đại biểu tham gia cần trang bị máy tính/laptop với đường truyền mạnh, ổn định đều có thể dễ dàng tham gia.

Để tham gia buổi chia sẻ trực tuyến các DN đăng ký vào đường link https://www.tuv-sud.vn/vn-en/resource-centre/events/webinars/tong-quan-ve-fscr-chung-nhan-nguon-goc-go-va-giay-ben-vung/phieu-dang-ky-fsc-coc?utm_source=emailer&utm_medium=email&utm_campaign=Sustainable_Sourcing_of_Wood_and_Paper_Certification

Liên hệ: enquiries@tuv-sud.vn (+84 28 6267 8507). Đường dẫn để tham gia sẽ được gửi đến địa chỉ email mà  các đơn vị (đã để lại trong quá trình đăng ký) trước 01 ngày diễn ra buổi chia sẻ.

M. TÂM