Hội diễn văn nghệ Cao su Sa Thầy: Đa dạng sắc màu

CSVN – Sau 2 ngày 13 và 14/7, tại Hội trường Huyện Đội Ia H’Drai – Kon Tum, Hội diễn văn nghệ lần thứ II, năm 2019 của Công ty CPCS Sa Thầy đã thành công rực rỡ. Hội diễn đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thúc đẩy phong trào VHVN trong đội ngũ NLĐ toàn đơn vị, thi đua hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2019.
Hội diễn đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.
Hội diễn đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Đội văn nghệ NTCS Bãi Lau, đơn vị đầu tiên biểu diễn đã “trình làng” những tiếc mục đặc sắc, giọng ca ngọt ngào, trang phục phù hợp, sáng sân khấu đã làm cho phần mở đầu của Hội diễn thêm phần lôi cuốn người xem. Tiết mục “Lời cây đàn tính”, được trình bày bởi những công nhân ngày đêm chăm lo khai thác cao su, nay đã “lột xác” thành những nghệ nhân biểu diễn nhạc cụ dân tộc Tày, làm cho người nghe ngỡ rằng đang được sinh hoạt trong các lễ hội tại núi rừng Tây Bắc.

Là đơn vị xa và khó khăn nhất, nhưng chương trình tham gia Hội diễn của Đội sản xuất CS Thanh Niên cũng đã gây được nhiều ấn tượng. Đôi song ca nam, nữ với nhạc phẩm “Gặp nhau giữa rừng mơ”, đã giúp cho người xem nhớ về những hình ảnh tuyệt đẹp và nên thơ của các đôi trai gái yêu nhau ở miền núi phía Bắc.

Một tiết mục tại Hội diễn.
Một tiết mục tại Hội diễn.

 

Tuy tiết mục chưa đạt giải cao nhưng nét hồn nhiên, ngây thơ của đôi bạn diễn đã chứng minh công nhân cao su không chỉ lao động sản xuất giỏi mà còn yêu văn hóa nghệ thuật và hát rất hay. Ông Nông Văn Nghĩa – Đội trưởng và là người dàn dựng chương trình cho biết, hy vọng từ Hội diễn lần này, các phong trào thi đua lao động sản xuất tại Đội sẽ được thúc đẩy, tập thể Đội sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Đội Văn nghệ Khối Văn phòng Công ty xác định tham gia với tinh thần giao lưu, học hỏi vì thời gian tập luyện không nhiều. Tuy nhiên sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của cả Đội đã được đền đáp xứng đáng với những giải thưởng của BTC trao. Phong cách biểu diễn rất chuyên nghiệp của tam ca nam: Minh Cảnh, Thành Nhân và Đào Vui nhận được liên hồi các tràng pháo tay từ khán giả.

Hình ảnh người bố vào thăm con gái lập nghiệp xa quê đã ghi đậm vào lòng khán giả, để sau Hội diễn, cán bộ kỹ thuật Hoàng Đại Bàng đi kiểm tra vườn cây được anh chị em công nhân gọi bằng tên gọi thân thương “Bố Bàng”, chính là xuất phát từ ấn tượng của Hội diễn để lại. 2 “nữ ca sỹ” Thanh Trang và Lê Khánh lần đầu lên sân khấu, quá trình tập luyện rất hồi hộp nhưng vào Hội diễn chính thức đã “vượt lên chính mình”, thấy không khí vui vẻ quá nên xung phong với Đội trưởng rất dễ thương và mộc mạc: “Nếu có lần sau nhớ ghi tên 2 em với nhé”.

Kết thúc Hội diễn, bằng sự làm việc rất công tâm và trách nhiệm cao, Ban giám khảo và BTC đã chọn ra các tiết mục đặc sắc để trao các giải thưởng. Có nhiều tiết mục chưa đạt giải cao tại Hội diễn nhưng đã ghi đậm vào lòng khán giả bằng tinh thần cổ vũ nhiệt tình, những tràng pháo tay không ngớt, góp phần vào thành công chung của Hội diễn.

ÁNH NGỌC. ẢNH: VŨ ĐOÀN