Công đoàn Cao su Việt Nam tạo dấu ấn quan trọng trong thành quả của VRG

CSVN – Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn (CĐ) VN (28/7/1929 -28/7/2019), CĐ CSVN tổ chức vào ngày 25/7 tại TP. Vũng Tàu, ông Trần Ngọc Thuận – Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG nhấn mạnh: “Xuyên suốt lịch sử phát triển của VRG luôn có vai trò quan trọng của CĐ CSVN. Thời gian qua, CĐ CSVN đã tiên phong cùng với lãnh đạo VRG tham gia quản lý, chung tay chăm lo cho NLĐ trong các giai đoạn, đặc biệt là thời kỳ khó khăn những năm gần đây”.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN.

“Thành quả của VRG có dấu ấn quan trọng của CĐ CSVN. Các chương trình hoạt động của CĐ luôn được Tổng Liên đoàn LĐVN, LĐLĐ các tỉnh đánh giá cao, góp phần vào thắng lợi của đơn vị. Vị thế CĐ CSVN ngày càng được nâng cao, tạo được niềm tin đối với NLĐ toàn ngành. Tin tưởng rằng, CĐ CSVN sẽ tiếp tục phát huy giá trị truyền thống, tiếp tục đổi mới trong các hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức CĐ, chăm lo cho NLĐ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển”, ông Trần Ngọc Thuận phát biểu.

Tại buổi lễ, ông Phan Mạnh Hùng – Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch CĐ CSVN đã ôn lại truyền thống CĐ Việt Nam và những hoạt động sôi nổi của CĐ CSVN trong 6 tháng đầu năm 2019.

Theo đó, phong trào CNVC- LĐ và hoạt động của CĐ CSVN đã tạo được nhiều dấu ấn đậm nét cả bề nổi lẫn chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, bằng những việc làm cụ thể, sát thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, hướng về NLĐ và vì NLĐ, vì sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Vinh danh 90 đoàn viên xuất sắc.
Vinh danh 90 đoàn viên xuất sắc.

Trong 6 tháng đầu năm, CĐ đã có nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về NLĐ, chăm lo đời sống tinh thần vật chất cho NLĐ. Cụ thể, nhằm động viên, thăm hỏi NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các đơn vị trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, CĐ và VRG đã chi 3,2 tỷ đồng để thăm tặng quà cho 3.245 NLĐ.

CĐ các cấp đã kịp thời tham gia với người sử dụng lao động xây dựng và giám sát thực hiện kế hoạch trả tiền lương, tiền thưởng đối với NLĐ. Tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho CNLĐ khối công nghiệp, dịch vụ, hành chính sự nghiệp gặp hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết, đã trao 256 phần quà cho 256 CNLĐ xa quê.

Các cán bộ Công đoàn xuất sắc được tuyên dương tại buổi lễ.
Các cán bộ Công đoàn xuất sắc được tuyên dương tại buổi lễ.

Các chế độ chính sách đã được các cấp CĐ thực hiện hiệu quả, như các đơn vị đã chi hơn 22 tỷ đồng cho chế độ bồi dưỡng độc hại. Tổ chức tham quan nghỉ mát cho 23.679 đoàn viên, NLĐ của 19 đơn vị với số tiền 46,3 tỷ đồng. 11/20 đơn vị đã ký chương trình “Phúc lợi đoàn viên” phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức khám sức khỏe cho 6.220 NLĐ. Thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm CĐ”, CĐ đã xét cấp 96 căn nhà Mái ấm với tổng tiền 4,3 tỷ đồng.

Nhiều đơn vị đã cố gắng trong việc tăng giá trị và chất lượng bữa ăn để đảm bảo sức khỏe, góp phần nâng cao năng  suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh, mức cao nhất đạt 35.000 đồng/bữa ăn/ người. Tổng số tiền chi cho hoạt động này là gần 14 tỷ đồng.

HÀ KHUÊ