Nữ cán bộ Công đoàn gương mẫu

CSVN – Làm theo gương Bác, đội ngũ NLĐ Công ty CPCS Đồng Phú không  ngừng  học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tu dưỡng đạo đức, qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu. Điển hình có chị Lại Thị Hồng – Chủ tịch Công đoàn (CĐ) NT An Bình.
Chị Lại Thị Hồng – Chủ tịch CĐ NT An Bình trao thưởng cho CN.
Chị Lại Thị Hồng – Chủ tịch CĐ NT An Bình trao thưởng cho CN.
Người cán bộ đa năng

Với bản tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, yêu thích hoạt động CĐ và không biết “giấu dốt”, việc gì chưa hiểu, chưa làm được chị Lại Thị Hồng đều mạnh dạn hỏi đồng nghiệp. Đồng thời học tập, lựa chọn những kinh nghiệm hay, cách làm tốt của đơn vị bạn để áp dụng tại đơn vị mình.

Hằng năm, ngoài việc thực hiện tốt chương trình công tác theo chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao, chị dành nhiều thời gian đi cơ sở, đến từng tổ, đội khai thác, sản xuất để gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ để kịp thời giải quyết, không để thắc mắc, khiếu nại. Nhờ vậy mà nhiều năm qua không có khiếu nại, đơn thư vượt cấp.

Có những lúc đơn vị thiếu hụt lao động, để giúp đơn vị vượt qua khó khăn và không muốn phong trào tụt dốc, chị tham gia công tác tuyển dụng lao động ngoài địa phương và làm việc như một cán bộ đa năng.

Bên cạnh công tác chuyên môn, với vai trò chủ tịch CĐ cơ sở, chị Hồng đã tham mưu với lãnh đạo đơn vị chăm lo đời sống cho đoàn viên, cải thiện bữa ăn giữa ca, thưởng các ngày lễ Tết, nâng cao kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp, tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT…

Bằng trách nhiệm của mình, chị đã tích cực lựa chọn nội dung, đổi mới phương thức hoạt động CĐ, bám sát thực tiễn cơ sở và nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị để tuyên truyền, giáo dục, tập hợp NLĐ, thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Đặng Văn Lệ – Chủ tịch CĐ Công ty CPCS Đồng Phú khẳng định: “Đồng chí Lại Thị Hồng là chủ tịch Công đoàn cơ sở có tâm, luôn truyền “lửa nghề” cho cán bộ, công nhân viên. Được sự quan tâm, chăm lo, chia sẻ của chị, NLĐ trong đơn vị đoàn kết, cùng nhau chung tay phát triển đơn vị”.

Tấm gương công tác thiện nguyện

Chị Hồng còn là gương điển hình tiên tiến của đơn vị và địa phương trong công tác phát triển kinh tế gia đình. Chị tham gia vào việc sản xuất giống cây tại địa phương, trong đó chủ yếu là cung cấp giống cây cao su. Vườn ươm trên 1 ha của chị hàng năm sản xuất trên 90.000 tum bầu cao su cung cấp cho thị trường và cung ứng cho đơn vị.

Không chỉ thành công với mô hình sản xuất giống nông nghiệp, mỗi năm thu lãi hàng trăm triệu đồng, chị còn là một tấm gương vì cộng đồng, tích cực hoạt động xã hội từ thiện. Chị nhiệt tình tham gia vận động NLĐ thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, đóng góp vào các quỹ tình thương, quỹ mái ấm CĐ… Ngoài ra, bản thân chị, nhiều năm qua là một tấm gương trong công tác thiện nguyện. Vợ chồng chị thường xuyên tham gia các hoạt động của nhóm thiện nguyện như Hạt gạo ấm lòng. Hiện nay, chị nhận phụng dưỡng cho 1 bà mẹ có hoàn cảnh neo đơn tại địa phương.

Gắn bó với công tác từ thiện xã hội hơn 20 năm, cái được lớn nhất đối với chị là được bà con quý mến, gia đình hạnh phúc. Hơn nữa, theo chị “Qua những việc mình làm, các con thấy được ý nghĩa và noi theo, học tập cha mẹ sống hướng thiện, làm việc có ích cho xã hội”.

Với những cống hiến cho đơn vị, nhiều năm liền chị Lại Thị Hồng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, là tấm gương điển hình của NLĐ công ty trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

MINH TUẤN