Công đoàn Cao su VN ký quy chế phối hợp với Đoàn TN VRG

CSVNO – Ngày 26/7, tại Thành phố Vũng Tàu đã diễn ra Lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Công đoàn CSVN và Đoàn Thanh niên (ĐTN) VRG giai đoạn 209 – 2023. Quy chế phối hợp giữa hai bên nhằm phát huy có hiệu quả thế mạnh của các tổ chức chính trị – xã hội, tạo động lực và cơ chế phối hợp trong hệ thống cơ sở trực thuộc của Công đoàn CSVN và ĐTN Tập đoàn, nhất là công đoàn cơ sở, các cơ sở Đoàn trực thuộc và ĐTN Tập đoàn, ĐTN các đơn vị thành viên.
DSC_3947
Hai bên ký quy chế phối hợp

Anh Thái Bảo Tri – Bí thư ĐTN VRG cho biết: “BCH ĐTN VRG rất phấn khởi khi được ký kết với Công đoàn CSVN. Hiện nay, ĐTN VRG gồm có 28 cơ sở Đoàn trực thuộc gồm các đơn vị sản xuất công nghiệp, dịch vụ, các đơn vị phía Bắc và Lào. Trong thời gian vừa qua, hoạt động ĐTN luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn CSVN. Lễ ký kết quy chế phối hợp đánh dấu bước phát triển mới trong việc phối hợp giữa hai tổ chức chính trị xã hội được chặt chẽ và bài bản hơn nhằm chung tay thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, của Tập đoàn, góp phần xây dựng ngành cao su ngày càng phát triển hơn”.

Theo đó, quy chế phối hợp tập trung vào 6 nội dung chính. Bao gồm: Phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, vun đắp lòng tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống của ngành CSVN, ý chí tự lực – tự cường – tự chủ, lòng yêu nước của CNVC – LĐ;

Phối hợp đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong lao động sản xuất, nhất là phong trào tình nguyện sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở vùng sâu vùng xa, tại Lào, Campuchia của đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên và NLĐ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại đơn vị và sự phát triển bền vững của Tập đoàn;

Phối hợp tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong các chương trình; Tổ chức các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi là con CNVC – LĐ; Tập trung xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn, ĐTN, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tại các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn, tăng cường giới thiệu đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn ưu tú kết nạp vào hàng ngũ của Đảng, góp phần tích cực trong công tác xây dựng tổ chức Đảng.

DSC_3948
Trao đổi biên bản ký kết

Trên cơ sở nội dung quy chế, ĐTN VRG và Công đoàn CSVN sẽ hỗ trợ, phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực, hướng tới CNVC – LĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị thành viên.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN nhấn mạnh: “Việc ký kết quy chế giữa ĐTN Tập đoàn và Công đoàn CSVN có ý nghĩa quan trọng trong việc hợp tác, chung tay chăm lo đời sống của NLĐ, đoàn viên thanh niên, tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, thiết thực, gắn bó với tình hình cụ thể của từng đơn vị. Đặc biệt, tạo ra sự đồng lòng, gắn kết hơn nữa trong việc ra sức thi đua hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ chung của Tập đoàn”.

HÀ KHUÊ