Tỉnh Bình Phước ủng hộ xây dựng các khu dân cư các công ty thuộc VRG

CSVNO – Chiều 24/7, đoàn công tác của VRG do ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch HĐQT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Phước nhằm thống nhất công tác quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đ/c Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Huỳnh Anh Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành.

Theo báo cáo, 4 công ty cao su của Tập đoàn đứng chân trên địa bàn tỉnh Bình Phước là Công ty CP Cao su Đồng Phú, Lộc Ninh, Phú Riềng, Bình Long có diện tích chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng cao su theo Quyết định số 524/QĐ-TTg, ngày 26/5/2004 của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, tổng diện tích đã bàn giao về tỉnh là 3.151,72 ha/3.296 ha. Còn khoảng 150 ha. Hiện tỉnh đã giao cho các công ty cao su thuộc VRG để đầu tư các KCN, thương mại, dịch vụ và dân cư tổng diện tích 641,01 ha.

Trong số 15 dự án Ban quản lý Khu kinh tế đề nghị Tập đoàn thanh lý cao su giao về tỉnh năm 2019, có 5 dự án đã bàn giao đất, 4 dự án chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý và 6 dự án đang giải quyết.

Đại diện các sở ban ngành tỉnh tham dự
Lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh tham dự

Tại buổi làm việc, tỉnh Bình Phước đề xuất Tập đoàn giao tiếp 144,28 ha về tỉnh cho đủ 3.296 ha để thực hiện các dự án phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. Trong số 3.151,72 ha Tập đoàn giao về tỉnh hiện còn 922,96 ha thuộc 38 dự án chưa thanh lý cao su giao mặt bằng để xây dựng. Tập đoàn đã bàn giao đường giao thông, hệ thống điện, công trình thủy lợi, trường học, trạm y tế của các nông lâm trường về tỉnh quản lý với tổng tài sản 168,731 tỷ đồng…

Lãnh đạo VRG tham dự buổi làm việc
Lãnh đạo VRG tham dự buổi làm việc

Tập đoàn đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan khi thu hồi đất để thực hiện các dự án phải xây dựng kế hoạch theo từng giai đoạn cụ thể và kịp thời chuyển trả đầy đủ chi phí bồi thường để các đơn vị giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho tỉnh thực hiện dự án. Phải có sự phối hợp chặt chẽ trong tổng hợp, thống kê, báo cáo diện tích, mục đích và tiến độ thu hồi giữa các đơn vị giao, nhận đất và cơ quan quản lý của tỉnh để thống nhất số liệu trước khi báo cáo UBND tỉnh kiến nghị với Tập đoàn…

IMG_7858
Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch HĐQT phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh đồng ý chủ trương ủng hộ đề xuất quy hoạch xây dựng các khu dân cư của các công ty thuộc Tập đoàn; đồng thời thống nhất với đề xuất của Tập đoàn trong việc thực hiện các dự án nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị tập đoàn chỉ đạo việc thanh lý cao su sau khi đã thống nhất giữa 2 bên cần giảm bớt các thủ tục nhằm rút ngắn thời gian.

IMG_7850
Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch HĐQT VRG cũng nhấn mạnh, thời gian qua nhờ có sự quan tâm của tỉnh đã tạo điều kiện cho các công ty tập đoàn phát triển. Tỉnh ủy, huyện ủy, thị ủy, Đảng ủy trực thuộc quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty trong hoạt động SXKD, hỗ trợ các doanh nghiệp, các chính sách ưu đãi của tỉnh cho các doanh nghiệp. Sau cuộc họp thành lập tổ công tác chỉ đạo các công tác nhanh chóng hoàn thiện các vấn đề liên quan.

Trong tháng 8 hai bên sẽ có buổi làm việc thống nhất các nội dung liên quan
Trong tháng 8 hai bên sẽ có buổi làm việc thống nhất các nội dung liên quan

Đề nghị các sở ban ngành của tỉnh tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ cho các đơn vị. Trong tháng 8, 2 bên tiếp tục bàn bạc thống nhất các nội dung liên quan, thông qua kỳ họp HĐND trong tháng 9, trình Thủ tướng chính phủ.

MINH TÂM