Công đoàn Cao su VN đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

CSVNO -Với những đóng góp to lớn, nhân dịp Kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (1929-2019), Công đoàn CSVN vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Ông Trần Ngọc Thuận - Uỷ viên BTV Đảng uỷ Khối DNTW, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV thừa uỷ quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất
Ông Trần Ngọc Thuận – Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG, thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công đoàn Cao su VN

Ngày 25/7, tại TP Vũng Tàu, Công đoàn Cao su VN lòng trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn VN (28/7/1929 -28/7/2019).

Tham dự buổi lễ có ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT VRG; ông Trần Đức Thuận – Thành viên thường trực HĐQT VRG; lãnh đạo Công đoàn CSVN; các ông bà nguyên là lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN qua các thời kỳ; 90 cán bộ công đoàn xuất sắc và 90 đoàn viên xuất sắc được tuyên dương.

Tại buổi lễ, ông Phan Mạnh Hùng – Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn CSVN đã ôn lại truyền thống Công đoàn Việt Nam và những hoạt động sôi nổi của Công đoàn CSVN trong 6 tháng đầu năm 2019.

Ông Phan Mạnh Hùng - Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn CSVN nhận Huân chương LĐ hạng nhất
Ông Phan Mạnh Hùng – Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn CSVN nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Theo đó, phong trào CNVC- LĐ và hoạt động của Công đoàn CSVN đã tạo được nhiều dấu ấn đậm nét cả bề nổi lẫn chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, bằng những việc làm cụ thể, sát thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, hướng về NLĐ và vì NLĐ, vì sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn đã có nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về NLĐ, chăm lo đời sống tinh thần vật chất cho NLĐ. Nhằm động viên, thăm hỏi CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các đơn vị trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công đoàn và VRG đã chi 3,2 tỷ đồng để thăm tặng quà cho 3.245 CNVCLĐ.

Công đoàn các cấp đã kịp thời tham gia với người sử dụng lao động xây dựng và giám sát thực hiện kế hoạch trả tiền lương, tiền thưởng đối với NLĐ. Tổ chức chương trình “Tết sum vầy” dành cho công nhân lao động khối công nghiệp, dịch vụ, hành chính sự nghiệp gặp hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết, đã trao 256 phần quà cho 256 CNLĐ xa quê.

Ông Võ Sỹ Lực - nguyên Chủ tịch HĐTV VRG phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Ông Võ Sỹ Lực – nguyên Chủ tịch HĐTV VRG phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Các chế độ chính sách đã được các cấp công đoàn thực hiện hiệu quả, như các đơn vị đã chi hơn 22 tỷ đồng cho chế độ bồi dưỡng độc hại. Tổ chức tham quan nghỉ mát cho 23.679 đoàn viên, NLĐ của 19 đơn vị với số tiền 46,3 tỷ đồng.

11/20 đơn vị đã ký chương trình “Phúc lợi đoàn viên” phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức khám sức khỏe cho 6.220 CNVC- LĐ. Thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, Công đoàn đã xét cấp 96 căn nhà mái ấm với tổng tiền 4,3 tỷ đồng.

Nhiều đơn vị đã cố gắng trong việc tăng giá trị và chất lượng bữa ăn để đảm bảo sức khỏe, góp phần nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh, mức cao nhất đạt 35.000 đồng/bữa ăn/người. Tổng số tiền chi cho hoạt động này là gần 14 tỷ đồng.

Bà Trần Thị Hải - Ủy viên BTV Công đoàn CSVN, Chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra Công đoàn nhận Bằng khen Thủ tướng chính phủ
Bà Trần Thị Hải – Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn Cao su VN nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ

Riêng từ chương trình “Ánh sáng công đoàn – Xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở”, đến nay Công đoàn CSVN đã chi trên 6,2 tỷ đồng hỗ trợ cho các đơn vị khó khăn, vùng sâu vùng xa, các đơn vị thuộc dự án tại Lào, Campuchia qua nhiều hình thức như: hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa, góc văn hóa công đoàn, sân bóng chuyền, cầu lông, bóng đá, trang bị dàn karaoke, điện năng lượng mặt trời… thể hiện sự nỗ lực, quan tâm của Công đoàn CSVN đối với CNLĐ đang công tác tại các đơn vị khó khăn vùng sâu, vùng xa.

Tháng Công nhân năm 2019 tiếp tục có bước phát triển, khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn, phối hợp cùng chính quyền chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, góp phần  phát huy vai trò của giai cấp công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Phan Mạnh Hùng trao Kỷ niệm chương của Công đoàn CSVN cho các cá nhân
Ông Phan Mạnh Hùng trao Kỷ niệm chương của Công đoàn VN cho các cá nhân
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương Công đoàn Việt Nam
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương Công đoàn Việt Nam

Tại lễ phát động tháng công nhân năm 2019, Công đoàn tuyên dương danh hiệu công nhân cao su ưu tú cho 234 công nhân với tổng kinh phí là 1,5 tỷ đồng; trao 90 căn nhà mái ấm công đoàn cho các đơn vị, với số tiền hơn 4 tỷ đồng; tặng quà cho 57 công nhân bị tai nạn lao động, trao 8 công trình ánh sáng công đoàn, với số tiền 432 triệu đồng; ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên giữa Công đoàn CSVN- Trung tâm y tế ngành và 20 đơn vị thành viên.

Tổ chức các đoàn công tác đi thăm tặng quà cho CNLĐ ở các dự án phát triển cao su tại Lào và Campuchia. Tổng số tiền chi cho các hoạt động là 8,5 tỷ đồng. Tháng Công nhân đã trở thành hoạt động tiêu biểu của tổ chức Công đoàn đã dành được sự quan tâm, ghi nhận của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương, tạo sự đồng thuận, lan tỏa sâu sắc trong đông đảo cán bộ, đoàn viên, NLĐ và cộng đồng xã hội.

Vinh danh đoàn viên công đoàn xuất sắc
Vinh danh đoàn viên công đoàn xuất sắc
90 đoàn viên có đóng góp cho hoạt động công đoàn được vinh danh tại Lễ kỷ niệm
90 đoàn viên có đóng góp cho hoạt động công đoàn được vinh danh tại Lễ kỷ niệm

Các cấp cơ sở đã chi hơn 11 tỷ đồng cho hoạt động Tháng Công nhân và Tháng An toàn VSLĐ. Trong đó hoạt động tuyên truyền và văn hóa thể dục thể thao chị 1,578 tỷ đồng. Hoạt động hướng về chăm lo cho NLĐ được công đoàn các đơn vị tổ chức với tổng chi phí hơn 3,379 tỷ đồng.

Bên cạnh các hoạt động tại cơ sở, các đơn vị đã tích cực tham gia công tác xã hội với tổng số tiền hơn 8,2 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, thăm hỏi trong dịp Tết, ủng hộ các quỹ từ thiện, quỹ vì trẻ em, chăm sóc 37 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn. Đặc biệt, VRG đã đi thăm, tặng quà cho chiến sĩ, nhân đân tại huyện đảo Trường Sa và ủng hộ 387 triệu đồng.

IMG_3794
90 đoàn viên xuất sắc được vinh danh.

Phát biểu tại lễ họp mặt, ông Trần Ngọc Thuận – Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy Chủ tịch HĐQT VRG nhấn mạnh: “Xuyên suốt lịch sử phát triển của VRG luôn có vai trò quan trọng của Công đoàn CSVN. Thời gian qua, Công đoàn CSVN đã tiên phong cùng với lãnh đạo VRG tham gia quản lý, chung tay chăm lo cho NLĐ trong các giai đoạn, đặc biệt là thời kỳ khó khăn những năm gần đây.

Thành quả của VRG có dấu ấn quan trọng của Công đoàn CSVN. Các chương trình hoạt động của công đoàn luôn được Tổng liên đoàn LĐVN, LĐLĐ các tỉnh đánh giá cao, góp phần vào thắng lợi của đơn vị. Vị thế Công đoàn CSVN ngày càng được nâng cao, tạo được niềm tin đối với NLĐ toàn ngành. Tin tưởng rằng, Công đoàn CSVN sẽ tiếp tục phát huy giá trị truyền thống, tiếp tục đổi mới trong các hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, chăm lo cho NLĐ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển”.

90 cán bộ công đoàn xuất sắc được tuyên dương nhân dịp này
90 cán bộ công đoàn xuất sắc được tuyên dương nhân dịp này
IMG_3830
Tuyên dương cán bộ Công đoàn xuất sắc.

Với những đóng góp to lớn, nhân dịp Kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn CSVN vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Về cá nhân, ông Phan Mạnh Hùng – Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn CSVN đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, nhiều cá nhân được nhận Kỷ niệm chương của Công đoàn Việt Nam. Dịp này, Công đoàn CSVN đã vinh danh 90 đoàn viên xuất sắc và 90 cán bộ công đoàn xuất sắc.

HÀ KHUÊ – TUẤN TÚ