Ấm tình trong “Tháng Công nhân”

CSVN – Với chủ đề “Mỗi CĐ cơ sở – Một lợi ích đoàn viên”, trong “Tháng Công nhân” năm 2019, CĐ các công ty khu vực Tây Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hướng về lợi ích đoàn viên CĐ và NLĐ.
Ông Trần Xuân Thịnh - TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray trao quà cho CN mới tuyển dụng.
Ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray trao quà cho CN mới tuyển dụng.
Tặng hàng trăm suất quà cho CN

CĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông là đơn vị triển khai sớm khi phối hợp với chính quyền tổ chức Lễ phát động “Tháng CN” với giải bóng chuyền truyền thống. Tại lễ phát động, CĐ công ty đã trao 4 nhà “Mái ấm CĐ” cho 4 CN có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, đồng thời phát động thêm phong trào duy trì “Vườn rau sạch gia đình”.

Ngay sau CĐ Cao su Chư Prông tổ chức lễ phát động “Tháng CN”, lần lượt CĐ các đơn vị như Mang Yang, Sa Thầy, Chư Mom Ray, Ea H’leo… cũng phát động “Tháng CN” với nhiều chương trình, hành động cụ thể hướng về NLĐ. Hầu hết, CĐ các đơn vị, đều tập trung vào việc thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho những CN có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, nhất là những CN mới được tuyển dụng, CN là đồng bào dân tộc thiểu số, CN ở vùng sâu vùng xa – vùng biên giới…

Chương trình “Mái ấm CĐ” được quan tâm thực hiện, đơn vị ít thì 2 căn, nhiều thì 6 căn nhà, được trao tận tay cho CN có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, lãnh đạo các công ty Tây Nguyên đều thể hiện sự chung tay, đồng hành cùng với CĐ trong “Tháng CN” khi trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa cho CN khó khăn trước mùa cạo mới.

Cụ thể, Cao su Ea H’leo, trao tặng 121 suất quà, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng cho CN khó khăn; tặng 5 suất quà cho CN bị tai nạn lao động, mỗi suất 700.000 đồng. Cao su Sa Thầy, lãnh đạo công ty đã tặng 50 suất quà cho CN khó khăn và 2 công trình “Ánh sáng CĐ” trị giá 55 triệu đồng. Cao su Chư Mom Ray đã hỗ trợ 3,2 tấn gạo cho 250 CN mới tuyển dụng, trao tặng một thiết chế văn hóa CĐ trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty cũng đã trao tặng 60 suất quà cho các gia đình CN có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Động lực để NLĐ vượt qua khó khăn

Xúc động trước tình cảm của CĐ đối với CN vừa tuyển dụng, chị Kha Bún Lơi – Tổ 5, NT Mo Rai 2, Cao su Chư Mom Ray bày tỏ: “Vào làm CN cao su ở vùng sâu, vùng xa, tôi đã xác định là sẽ vất vả, khó nhọc. Được sự quan tâm của tổ chức CĐ hỗ trợ 10 kg gạo, dầu ăn, nước mắm và tạo điều kiện về nơi ăn chốn ở như thế này, tôi thấy an lòng lắm”.

Cầm trên tay túi quà gồm dầu ăn, gạo, bột ngọt, nước mắm, đường, sữa và 300.000 đồng, chị HNưch – NT Đoàn Kết, Cao su Mang Yang, rưng rưng: “Mình vui lắm, mừng lắm. Trong những ngày nghỉ cạo gia đình gặp nhiều khó khăn, vì không có việc làm, ai kêu việc gì thì làm đó. Nhận được phần quà của CĐ mình càng vui mừng hơn, cố gắng nhiều hơn nữa để làm CN giỏi, cạo được nhiều mủ”.

Ông Phạm Duy Vương – Chủ tịch CĐ Cao su Chư Mom Ray chia sẻ: “Thực hiện chương trình Tháng CN, CĐ công ty luôn quan tâm và cố gắng đảm bảo quyền lợi, phúc lợi tốt nhất đối với đoàn viên, NLĐ. Qua đây, CĐ nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, từ đó có ý kiến với người sử dụng lao động nhằm chăm lo tốt hơn đến đời sống vật chất, tinh thần, nhất là CN mới được tuyển dụng”.

VĂN VĨNH