Cổ đông kỳ vọng vào những định hướng chiến lược

CSVN – Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của VRG đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đông đảo các cổ đông (CĐ) trong và ngoài ngành đã về tham dự đại hội và gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng và kỳ vọng vào sự điều hành có hiệu quả của HĐQT trong thời gian tới.
CĐ biểu quyết tại Đại hội. Ảnh: Vũ Phong.
CĐ biểu quyết tại Đại hội. Ảnh: Vũ Phong.

Lê Thị Nhi, một CĐ cá nhân: “Theo thông tin tôi được biết và tìm hiểu thì VRG có lợi thế về đất đai. Đây là lợi thế chính của Tập đoàn, ngoài những lợi thế về chiến lược phát triển SXKD, chiến lược phát triển bền vững, tái cơ cấu…Tập đoàn cũng có những đơn vị thành viên có những thế mạnh riêng về cao su thiên nhiên, về các sản phẩm từ cao su, gỗ cao su…Các khu công nghiệp trên đất cao  su. Chúng tôi tin tưởng và hy vọng rằng, trong thời gian tới, với sự đoàn kết của toàn thể NLĐ, Tập đoàn sẽ phát triển bền vững, không phụ lòng kỳ vọng, tin tưởng của cổ đông chúng tôi”.

Ông Đào Việt Anh – Phó phòng Quản lý Đầu tư, Công ty Quản lý quỹ VietinBank, Hà Nội: “Chúng tôi rất quan tâm đến tình hình SXKD của Tập đoàn, cũng như vấn đề tái cơ cấu, thoái vốn, chiến lược phát triển trong tương lai của Tập đoàn… Chúng tôi cũng là CĐ của các tập đoàn, tổng công ty khác, ở các đơn vị, công ty lớn đều có Ban Quan hệ cổ đông. Ban này thường xuyên liên lạc, kết nối, nắm thông tin các CĐ, tổ chức sự kiện mời CĐ tham gia, có tổ chức những chuyến đi tham quan, tìm hiểu các hoạt động SXKD, nhà máy của công ty. Tôi nghĩ VRG cũng nên tổ chức cho các CĐ bên ngoài được đi tham quan, tìm hiểu thêm. Qua đó, giúp CĐ có sự đầu tư chiến lược hơn, để tiếp tục gắn bó cũng Tập đoàn lâu dài”.

Ông Nguyễn Ngọc Mùi – Chủ tịch Công đoàn Cao su Bình Thuận: “Là một CĐ, cũng là NLĐ của Tập đoàn, chúng tôi rất vui mừng vì đại hội đã tổ chức bài bản, thành công tốt đẹp. Toàn thể CĐ đều biểu quyết thống nhất thông qua các chỉ tiêu SXKD của Tập đoàn, cũng như những chiến lược phát triển trong thời gian tới. Chúng tôi cũng tin tưởng, hy vọng vào sự điều hành có hiệu quả của HĐQT đưa Tập đoàn ngày càng phát triển đi lên trong tương lai, tạo sự ổn định, tăng trưởng, và nâng cao hơn nữa đời sống thu nhập cho NLĐ”.

Bà Lò Đan Hạ Thùy Dương – CĐ ủy quyền Công ty Chứng khoán May Bank Kim Eng: “Là CĐ, tâm lý chung của chúng tôi khi đầu tư mua CP của VRG, có nghĩa là chúng tôi đã tin tưởng vào Tập đoàn. Tôi thấy đây là một Tập đoàn lớn, uy tín. Chắc chắn, trong tương lai sự đầu tư dài hạn là rất tốt”.

Bà Trương Thị Yến – Công ty TNHH Phú Hưng: “Thông qua các kênh thông tin, Tạp chí Cao su VN, CĐ chúng tôi muốn tìm hiểu thêm về giá cả cập nhật của cổ phiếu GVR. Những thông tin này nên gửi tận nơi cho các CĐ để các CĐ tiện nắm bắt những thông tin hoạt động của Tập đoàn”.

Ông Nguyễn Tất Đạt – Công ty CPCK Sài Gòn

– Hà Nội: “Khi theo dõi tình hình hoạt động của Tập đoàn, CĐ rất tin tưởng. Có một số chiến lược, cần HĐQT thông tin rõ hơn qua các kênh thông tin báo, đài, gửi biếu tặng cho CĐ để CĐ có thể nắm rõ hơn về tình hình hoạt động của Tập đoàn. Ví dụ như những chiến lược, kế hoạch như thoái vốn, đầu tư…để chúng tôi biết rõ hơn và cùng chung vai hợp tác đầu tư lâu dài với VRG”.

MINH TÂM