Góp ý cho báo ngành

CSVN – Tạp chí Cao su VN đã trở thành người bạn không thể thiếu đối với bạn đọc trong, ngoài ngành. Thời gian qua, Tạp chí đã có nhiều cải tiến, đổi mới nhằm phục vụ tốt hơn cho bạn đọc. Bên cạnh đó, Tạp chí cũng lắng nghe ý kiến đề xuất của bạn đọc để tờ Tạp chí ngày càng tốt hơn nữa.
Báo Xuân Tạp chí Cao su trưng bày tại Hội báo Xuân. Ảnh: Minh Tâm
Báo Xuân Tạp chí Cao su trưng bày tại Hội báo Xuân. Ảnh: Minh Tâm

Đỗ Thị Nguyên (Cao su Mang Yang): “Trong các chuyên mục của tờ Tạp chí, ngoài những tin tức, sự kiện trong ngành tôi vẫn thích nhất mục Sáng tác. Vì chính nơi đó chúng tôi có cơ hội giải bày những cảm xúc chân thật, mộc mạc của mình, thắp lên trong tôi những hoài bão tốt đẹp và niềm tin vào tương lai trong những lúc khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua!”.

Trần Văn Hoài (Cao  su Nghệ An): “Tạp chí Cao su VN  là kênh thông tin các đường lối, chủ trương, chính sách của VRG đến các đơn vị thành viên và NLĐ trong ngành. Tạp chí còn là diễn đàn để trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý điều hành, áp dụng khoa học kỹ thuật chăm sóc vườn cây và công tác khai thác, chế biến mủ cao su. Thông qua Tạp chí, NLĐ sẽ học hỏi và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế gia đình…. Trong thời gian tới, tôi mong Tạp chí Cao su VN đăng tải thêm các bài giảng về kỹ thuật khai thác mủ để NLĐ trong ngành nghiên cứu, học hỏi”.

Phóng viên Nguyễn Cường tác nghiệp tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Ảnh: Bình Nguyên
Phóng viên Nguyễn Cường tác nghiệp tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Ảnh: Bình Nguyên

Nguyễn Quốc Dũng (Cao su Chư Sê – Kampong Thom): “Tạp chí cần có những tin bài về đời sống NLĐ người Việt xa quê, cần đi sâu sát thực tế để làm phóng sự về họ, để nói lên nỗi lòng của những NLĐ xa quê nhà”.

Tống Thị Thanh Trúc (Cao su Đồng Nai): “NLĐ muốn đọc những gì liên quan đến ngành, đến đơn vị của họ. Tạp chí cũng nên cập nhật thông tin liên quan đến chế độ chính sách của NLĐ như BHXH, BHYT, chế độ nghỉ hưu, nghỉ việc…”.

Lý Thị Kim Liên (Cao su Chư Sê): “Tạp chí là nhịp cầu nối giữa lãnh đạo và NLĐ, giữa công ty mẹ với các công ty thành viên trong và ngoài nước. Cần phát huy hơn nữa và “giữ lửa” trong từng trang báo, đồng hành cũng NLĐ toàn ngành vượt khó, thành công”.

Dương Hoàng Phụng (Cao su Tân Biên): “Tạp chí cần nhiều thêm thông tin về giá cả cổ phiếu, chiến lược phát triển của Tập đoàn, chia cổ tức…cho NLĐ nắm bắt kịp thời hơn”.

Nguyễn Thanh Vũ (Cao su Bình Thuận): “Trong thời gian qua, Tạp chí Cao su VN không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng hình ảnh, bài viết, với nhiều chuyên mục hướng về NLĐ. Đặc biệt, đầu năm nay, Tạp chí mở chuyên mục cổ phiếu cao su, nắm bắt kịp thời nhu cầu của độc giả sau khi VRG cổ phần hóa rất cần thiết”.

Nguyễn Văn Hải (Cao su Dầu Tiếng): “Tạp chí Cao su VN có cách trình bày thông thoáng, bố cục và hình ảnh đẹp, nội dung đa dạng, phong phú. Có nhiều chuyên đề hay, phù hợp với NLĐ ngành cao su. Trong thời kỳ tái cơ cấu ngành, Tạp chí cần có những bài viết chuyên sâu, nhằm dự báo và định hướng trong các hoạt động SXKD của Tập đoàn. Cụ thể, như lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm công nghiệp cao su, chế biến sản phẩm gỗ, khu công nghiệp, khu dân cư… đem lại hiệu quả trong SXKD”.

THIÊN HƯƠNG – MINH TÂM – HỒNG LÝ (GHI)