Anh Trịnh Huỳnh Khánh Dũ giải nhất Chủ tịch Công đoàn giỏi Cao su Đồng Nai

CSVNO – Xuất sắc vượt qua 3 phần thi, anh Trịnh Huỳnh Khánh Dũ – Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Địa ốc Cao su Đồng Nai đã giành giải nhất tại Hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi năm 2019 do Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai tổ chức vào ngày 14/6.
Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn CSVN trao quà cho các thí sinh tham dự Hội thi
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao quà cho các thí sinh tham dự Hội thi
Bà Vũ Thị Mỹ Lệ - Bí thư Đảng uỷ, Phó TGĐ TCT trao quà cho các thí sinh
Bà Vũ Thị Mỹ Lệ – Bí thư Đảng uỷ, Phó TGĐ TCT trao quà cho các thí sinh

Đến tham dự khai mạc Hội thi, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN nhấn mạnh: “Hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi” là đợt sát hạch, tập huấn trực tiếp cho cán bộ công đoàn. Chủ tịch công đoàn phải thể hiện vai trò của người đứng đầu trong công việc là hàng ngày đều tiếp xúc với NLĐ, trao đổi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của NLĐ, giải đáp thắc mắc cho NLĐ thấu tình đạt lý. Cơ sở lý luận phải kết hợp với thực tiễn, tại Hội thi bên cạnh việc học lý thuyết, các thí sinh còn thể hiện khả năng nhạy bén của mình qua việc xử lý những tình huống thực tế.

Thời gian qua, hoạt động Công đoàn của TCT rất nổi bật, thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ công đoàn các cấp TCT. Tin tưởng rằng, Hội thi lần này sẽ là dịp để các thí sinh trao đổi, học hỏi và trau dồi thêm kiến thức, các kỹ năng trong công việc”.

Hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi TCT năm 2019 có 16 thí sinh tham gia là Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn TCT. Các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: Trắc nghiệm, tự luận và xử lý tình huống.

Thí sinh Nguyễn Đình Thành - Chủ tịch Công đoàn NT Thái Hiệp Thành trình bày chủ đề tại Hội thi
Thí sinh Nguyễn Đình Thành – Chủ tịch Công đoàn NT Thái Hiệp Thành trình bày chủ đề tại Hội thi

Trong phần thi Tự luận, các thí sinh tự chọn chủ đề để viết trong khoảng thời gian 20 phút, sau đó sẽ thuyết trình về chủ đề này. Có rất nhiều chủ đề thuyết trình rất ấn tượng, thu hút người nghe như: “Chữ “tâm” và “công” của cán bộ công đoàn trong công tác hoạt động công đoàn và phong trào CNVC – LĐ” của thí sinh Trần Quang Ba – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Chế biến gỗ Đồng Nai hoặc “Tôi đã học được rất nhiều khi làm công tác công đoàn” của thí sinh Nguyễn Ngọc Khánh Thu – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Khu công nghiệp Dầu Giây.

Ngoài ra, các chủ đề về tuyên truyền giáo dục cho NLĐ yên tâm công tác với ngành, chăm lo đời sống NLĐ… được nhiều thí sinh lựa chọn dự thi và đạt điểm số cao như thí sinh Nguyễn Việt Quang – Nông trường An Lộc,  Phạm Thị Tố Anh – Cơ quan TCT, Nguyễn Đình Thành – Nông trường Thái Hiệp Thành, Hồ Thị Minh Hoài – Công ty CP Khu công nghiệp Long Khánh…

Các thí sinh trong phần thi Tự luận
Các thí sinh trong phần thi Tự luận

Phần xử lý tình huống, ngoài việc đưa ra cách xử lý tình huống trong bộ đề thi, các thí sinh phải giải đáp thêm những câu hỏi của Ban giám khảo liên quan đến tình huống đặt ra.

Ông Võ Việt Ngân - Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN, Chánh chủ khảo Hội thi trao giải nhất, nhì cho các thí sinh
Ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN, Chánh chủ khảo Hội thi trao giải nhất, nhì cho các thí sinh
Ban tổ chức trao giải ba cho 4 thí sinh tại Hội thi
Ban tổ chức trao giải ba cho 4 thí sinh tại Hội thi
Ông Lê Hữu Phước - Chủ tịch Công đoàn CSVN trao các giải phụ cho các thí sinh
Ông Lê Hữu Phước – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao các giải phụ cho các thí sinh

Kết thúc Hội thi, anh Trịnh Huỳnh Khánh Dũ – Công ty CP Địa ốc Đồng Nai giành giải nhất. Anh Võ Anh Phong và Hồ Dương Minh đạt giải nhì. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải ba, 6 giải khuyến khích và các giải phụ cho thí sinh. Dịp này, Công đoàn TCT đã lựa chọn các cá nhân vào đội tuyển tập luyện để tham dự Hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi cấp ngành sắp tới.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN, Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai, Công đoàn TCT CS Đồng Nai chụp ảnh kỷ niệm với các thí sinh
Lãnh đạo Công đoàn CSVN, Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai, Công đoàn TCT CS Đồng Nai chụp ảnh kỷ niệm với các thí sinh

MINH NHIÊN, Ảnh: ĐÀO PHONG