CSVNO – Ngày 7/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (2009 – 2019). Tại đây, VRG được trao tặng cờ thi đua thực hiện tốt cuộc vận động.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trương Thị Mai – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Báo cáo kết quả 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng ủy Khối, đồng chí Phạm Tấn Công – Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối nhấn mạnh: Với các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, triển khai thực hiện Cuộc vận động đồng bộ, hiệu quả, nhận thức, hành vi tiêu dùng của trên 800 nghìn người lao động trong Khối về việc sử dụng hàng hóa trong nước đã có những chuyển biến tích cực. Các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối đi đầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong nước ở tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh thay thế hàng nhập khẩu, Nhiều doanh nghiệp đã phấn đấu đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 70% – 90%. Hàng hóa nội địa trong mua sắm trang thiết bị làm việc, mua sắm công chiếm trên 95% giá trị.

Cùng với đó, có tới 33 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối tổ chức ký kết, cam kết hợp tác ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, cụ thể hóa bằng triển khai nhiều hợp đồng của các đơn vị thành viên trên nhiều lĩnh vực như xây dựng, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, sản xuất nông lâm nghiệp, giao thông vận tải, thương mại dịch vụ, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm với trị giá hợp đồng hàng chục ngàn tỷ đồng.

Tại thị trường nội địa, mỗi tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối đã tạo dựng thành công những thương hiệu nổi tiếng, uy tín hàng đầu quốc gia: Bảo Việt đứng đầu thị trường bảo hiểm, Vietnam Airlines dẫn đầu ngành hàng không, Vinatex dẫn đầu ngành may mặc; VNPT, Bưu điện Việt Nam, MobiFone là các trụ cột của ngành bưu chính, viễn thông; Xi măng Vicem chiếm trên 1/3 thị phần; 4 ngân hàng Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV là trụ cột ngành ngân hàng, chiếm trên 55% thị phần; Petrolimex chiếm trên 55% thị phần phân phối xăng dầu; PVN là trụ cột ngành dầu khí; Vinafood1, VRG là các trụ cột trong ngành nông nghiệp. 10 năm qua, nhiều thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiêp trong Khối đã được Bộ Công thương công nhận là “Thương hiệu quốc gia”, được một số tạp chí nước ngoài xếp hạng “Thương hiệu có giá trị lớn”, được đông đảo bạn hàng, đối tác, người tiêu dùng yêu thích. Nhiều sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong Khối đã vươn ra nhiều nước trên thế giới. Qua đó, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về thương hiệu, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của doanh nghiệp Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.
P.V
Related posts:
Tập đoàn sẽ xây dựng thương hiệu gỗ VRG
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lập kỷ lục, tiến sát mốc 50 tỷ USD
Cần chính sách ưu đãi để ngành cao su phát triển
VRG sẵn sàng tham gia REDD+
Hiến kế giải pháp 2015
Ông Lê Trung Kiên - Phó TGĐ Công ty CP Cao su Chư Sê - Kampong Thom: "Hiệu quả áp dụng khoa học kỹ t...
Nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn sản xuất
Cao su Kon Tum: Phấn đấu sản lượng, doanh thu tăng 2-3% mỗi năm
Phát huy truyền thống, giành thắng lợi trong giai đoạn mới
Cao su Phước Hòa thu nhập bình quân hơn 8,7 triệu đồng/người/tháng