Tại lễ trao giải thưởng năm nay, Trung ương Đoàn đã tôn vinh 34 “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc. Đây là những cá nhân đã nỗ lực học tập, lao động sáng tạo, rèn luyện, đạt thành tích cao trong các kỳ thi tay nghề quốc tế, đem lại vinh quang cho Tổ quốc; cống hiến nhiều ý tưởng sản xuất kinh doanh hiệu quả giúp đơn vị, doanh nghiệp hoàn thành vượt mức kế hoạch lao động sản xuất, mang lại giá trị làm lợi hàng tỷ đồng.

Biểu dương thành tích rất đáng tự hào của 34 “Người thợ trẻ giỏi” được tuyên dương năm nay, đồng thời ghi nhận thành tích của 660 “Người thợ trẻ giỏi” đã được tuyên dương trong 10 năm qua. Các gương mặt được tuyên dương chia sẻ về nỗ lực lao động, sản xuất, cống hiến cho địa phương, đơn vị. Đó là những chủ thể tích cực trong việc đổi mới tư duy, tiếp cận nhanh các thành quả khoa học kỹ thuật hiện đại; không ngừng học tập, rèn luyện, không ngừng sáng tạo, dấn thân, dám đổi mới, là nguồn động lực thúc đẩy tập thể và những cá nhân xung quanh mình cùng lao động, học tập, rèn luyện góp sức vào sự phát triển của đơn vị, địa phương và đất nước.

Chị Lê Thị Thương được tuyên dương tại buổi lễ
Chị Lê Thị Thương được tuyên dương tại buổi lễ

Là 1 trong số 34 người được xướng tên lên bục nhận khen thưởng, bà Lê Thị Thương, sinh năm 1985, hiện đang làm công nhân khai thác Tổ 5 Nông trường 9 Công Ty TNHH – MTV Cao su Phú Riềng, vinh dự được tuyên dương lần này. Năm 2006, chị Thương được tuyển vào làm công nhân chính thức, trong quá trình công tác bản thân luôn luôn phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thương cũng được lòng và niềm tin tưởng của anh chị em đồng nghiệp và lãnhđạo, bởi tính chất nỗ lực, cố gắng và cầu thị, học hỏi.

Chị Thương được giao nhiệm vụ chăm sóc và khai thác với diện tích 3.2 ha. Trong năm 2018 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đơn vị giao cho, chăm sóc và bảo vệ vườn cây luôn thông thoáng sạch đẹp, đồng thời thường xuyên tuyên truyền đến quần chúng thực hiện tốt nội quy, quy định của cấp trên. Trong năm bản thân luôn tham gia tốt các phong trào thể dục thể thao do Công đoàn tổ chức như : Bóng đà, bóng chuyền, cầu lông…

Với cố gắng hết mình vì công việc, chị đã vinh dự khi đạt nhiều bằng khen, giấy khen của công ty, công đoàn công ty và của tập đoàn…Anh Hà Văn Thống – Bí thư Đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Nông trường 9, Cao su Phú Riềng chia sẻ: “Chị Thương là ĐVTN năng nổ, nhiệt tình;  tổ trưởng tổ nữ công làm việc chăm chỉ tích cực, hằng ngày chị đều cố gắng hết mình vì công việc và đồng nghiệp, được lãnh đạo và đồng nghiệp yêu mến”.

MINH TÂM – THÁI HÀ