VRG thực hiện tốt quy chế phối hợp, hợp tác với tỉnh Bình Phước

CSVNO – Chiều ngày 15/5, tại trụ sở VRG, VRG đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước về kết quả thực hiện quy chế phối hợp, thỏa thuận hợp tác giữa hai bên và một số nội dung hợp tác trong thời gian tới.
Ông Huỳnh Văn Bảo - TGĐ VRG (đứng) báo cáo về kết quà thực hiện phối hợp hợp tác của VRG với tỉnh Bình Phước tại buổi làm việc
Ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG (đứng) báo cáo về kết quà thực hiện phối hợp hợp tác của VRG với tỉnh Bình Phước tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã nghe báo cáo tóm tắt về việc hợp tác trong thời gian qua. Theo đó, trong quá trình thực hiện quy chế phối hợp, Bình Phước và VRG đã đạt được những hiệu quả thiết thực. Tỉnh đã tạo điều kiện tốt nhất cho các công ty thành viên VRG trong các hoạt động sản xuất kinh doanh. Các ngành có liên quan của tỉnh đã cùng với các công ty giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bà Huỳnh Thị Hằng - Phó Chủ tịch UBNN tỉnh báo các tại buồi họp
Bà Huỳnh Thị Hằng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh (đứng) báo  cáo về kết quả thực hiện phối hợp, hợp tác của tỉnh với VRG

Các công ty thuộc VRG cung với địa phương đã phối hợp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế gắn với văn hóa – xã hội và đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, nhất là các tuyến giao thông huyết mạch nối liền các huyện thị. Việc phát triển các dự án khu dân cư, các chính sách an sinh xã hội cũng đã được thực hiện có hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh phát triển về mọi mặt.

Trong những năm qua, VRG đã thực hiện hoán đổi bàn giao 3.161,92/3.269 ha đất cao su về cho tỉnh theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trên cơ sở đó tỉnh cũng đã giao lại cho các công ty thuộc VRG là 641,01 ha để xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư phát triển các khu công nghiệp, dịch vụ, khu dân cư mang lại những hiệu quả thiết thực.

Tại Hội nghị, hai bên cũng đã dành thời gian nghe các kiến nghị, báo cáo của các công ty cao su đóng chân trên địa bàn tỉnh. Các ý kiến về cách giải quyết vướng mắc của các sở ban ngành về thủ tục bàn giao đất đai tại các công ty cao su, việc thực hiện các quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cấp phép sử dụng đất… Hai bên cũng đã đánh giá chung về bối cảnh còn nhiều khó khăn, giá mủ cao su xuống thấp làm ảnh hưởng lớn đến sản xuất – kinh doanh của các công ty cao su trực thuộc VRG.

Đại diện lãnh đạo các công ty cũng đã báo cáo tình hình thực hiện với tỉnh trong những năm qua
Đại diện lãnh đạo các công ty phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các công ty thành viên của VRG trên địa bàn tỉnh, nhất là trong giải quyết việc làm, nộp ngân sách. Ông Nguyễn Văn Lợi đề nghị VRG tiếp tục tích cực hỗ trợ trong các lĩnh vực để Bình Phước phát triển toàn diện trong thời gian tới.

VRG là một tập đoàn lớn, có những đóng góp hết sức thiết thực cho tỉnh, cho nên các sở ban ngành có liên quan cần phải linh động tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các công ty VRG về chính sách, cơ chế… để VRG mở rộng đầu tư sản xuất, kinh doanh tại địa phương. “Trong thời gian tới tỉnh nên bố trí làm việc với VRG mỗi quý ít nhất 1 lần để giải quyết thỏa đáng các vướng mắc có liên quan trong quy chế đã được ký kết”, ông Lợi nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại cuộc họp
Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi (đứng) phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận  phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu tại buổi làm việc

Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận cho biết, thời gian qua, tỉnh đã hỗ trợ tích cực trong quản lý bảo vệ vườn cây, thực hiện các dự án phát triển công nghiệp và xây dựng Đảng, bố trí cán bộ quản lý. Về việc giao thêm đất của các công ty trực thuộc trên địa bàn tỉnh cho địa phương để mở rộng đô thị và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, lãnh đạo VRG thống nhất cao về chủ trương thực hiện của tỉnh.

Ông Thuận khẳng định, không có lý do gì không hợp tác với tỉnh để thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất có hiệu quả kinh tế cao hơn. Ông cũng đã đề nghị các công ty cao su cùng phối với tỉnh trao đổi cụ thể, đầy đủ thông tin về việc bàn giao đất, có khúc mắc gì báo cáo ngay với VRG để giải quyết nhanh trong từng quý, làm sao cho đến cuối năm 2019 thực hiện đúng các cam kết với tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

VŨ PHONG