Tuyên dương những tấm gương thanh niên xuất sắc của VRG

CSVNO – Ngày 11/5, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Đoàn Thanh niên (ĐTN) VRG đã tổ chức “Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ XVI”; trao giải thưởng “Sao Vàng Cao su lần thứ XVI”; giải thưởng “Thanh niên tiêu biểu Ngành cao su lần thứ VII”.
Thanh niên tiên tiến được tuyên dương
Thanh niên tiên tiến được tuyên dương

Tham dự liên hoan có đ/c Thái Thanh Quý – Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; về phía VRG có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Trần Ngọc Thuận, TGĐ Huỳnh Văn Bảo, Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng…

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

VRG có 81.000 lao động, trong đó đoàn viên thanh niên chiếm gần 30%. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự quan tâm, bồi dưỡng, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của VRG đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực công tác, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Tuổi trẻ ngành cao su đã không ngừng học tập nâng cao trình độ văn hoá, khoa học kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị để đáp ứng sự phát triển không ngừng của ngành cao su cũng như sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

30 Thanh niên tiêu biểu được tuyên dương
40 Thanh niên tiêu biểu được tuyên dương

Tại buổi lễ, VRG đã tuyên dương 30 doanh nhân – quản lý trẻ; 40 thanh niên tiêu biểu ngành cao su và 107 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đây là các doanh nhân, nhà quản lý trẻ tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động doanh nghiệp và phát triển cộng đồng; và là những cán bộ đoàn tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đạt thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, và các mặt công tác.

Các sao vàng Cao su được vinh danh
Các “Sao vàng Cao su” được vinh danh

Theo đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Thường trực TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thanh niên tiên tiến ngành cao su cùng với thanh niên cả nước đang khắc họa chân dung một thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh tràn đầy nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm, xung kích tình nguyện vì sự phát triển của cộng đồng. Những thanh niên được tuyên dương hôm nay là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa người tốt việc tốt của thanh niên toàn ngành cao su và cả nước. Ban Bí thư TW Đoàn ghi nhận và biểu dương những thành tích, những đóng góp xuất sắc của thanh niên, đoàn viên Tập đoàn trong thời gian qua.

những bông hoa tươi thắm của Thanh niên Cao su
Những bông hoa tươi thắm của thanh niên cao su

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận đánh giá cao các hoạt động của ĐTN trong thời gian qua, nhất là các hoạt động xã hội. “Tôi khẳng định Đoàn viên Thanh niên Tập đoàn có sự đóng góp rất lớn trong suốt quá trình phát triển của ngành cao su, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn. Các chương trình, hoạt động của ĐTN  rất có ý nghĩa. Thời gian tới, đề nghị ĐTN VRG thực hiện đầy đủ chương trình công tác của TW Đoàn, TW Hội và Đoàn khối Doanh nghiệp TW. Chương trình công tác của ĐTN VRG và quy chế phối hợp với các Tỉnh Đoàn phải tập trung vào nhiệm vụ sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của các đơn vị mà Đoàn đứng chân”, đ/c Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh.

Dịp này, Đoàn Thanh niên VRG  và Tỉnh đoàn Nghệ An đã ký kết Quy chế phối hợp nhằm thiết lập mối quan hệ giao lưu, hỗ trợ giữa đoàn viên thanh niên hai bên trong thời gian tới.
Dịp này, Đoàn Thanh niên VRG  và Tỉnh đoàn Nghệ An đã ký kết Quy chế phối hợp nhằm thiết lập mối quan hệ giao lưu, hỗ trợ giữa đoàn viên thanh niên hai bên trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, ĐTN và Hội Doanh nhân trẻ VRG đã tặng 2 căn nhà nhân ái, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho các đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho 20 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi của tỉnh Nghệ An.

Tặng nhà nhân ái cho Đoàn viên Thanh niên hoàn cảnh khó khăn
Tặng nhà nhân ái cho Đoàn viên Thanh niên hoàn cảnh khó khăn
Tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo
Tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo

Trước đó, ngày 10/5, ĐTN VRG đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

ĐTN Hỗ trợ 50 triệu đồng để xâ dựng nhà nhân ái tại Nghi Lộc
ĐTN Hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa tại Nghi Lộc
Khởi công xây dựng nhà nhân ái tại Nghi Lộc
Hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà  tình nghĩa tại Thị xã Thái Hòa
Đoàn thăm và tặng quà tại làng trẻ SOS
Đoàn thăm và tặng quà tại làng trẻ SOS – Ảnh: Quỳnh Trang

ĐÀO PHONG