Thế hệ trẻ ngành cao su tích cực học và làm theo gương Bác

CSVN – Sự phát triển ổn định và bền vững của ngành cao su trong thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ doanh nhân, nhà quản lý trẻ và lực lượng thanh niên VRG. Cụ thể là có những cá nhân được vinh danh qua  các  giải thưởng ý nghĩa như “Sao vàng Cao su”, “Thanh niên tiêu biểu ngành cao su” và “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.
Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2017. Ảnh: Tùng Châu.
Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2017. Ảnh: Tùng Châu.
Tôn vinh nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến

Năm 2019 đánh dấu cột mốc 122 năm cây cao su có mặt ở VN và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2019). Với lực lượng ĐVTN chiếm gần 40% tổng số lao động VRG, đây là lực lượng quan trọng trong các hoạt động SXKD và các phong trào tại mỗi đơn vị.

Những năm qua, tuổi trẻ ngành cao su đã tích cực học và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, đem lại hiệu quả thiết thực, đóng góp vào sự phát triển của đơn vị nói riêng, Tập đoàn nói chung.

Nhằm tôn vinh những gương thanh niên luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện thi đua sáng tạo, không ngừng cống hiến trí tuệ và sức trẻ để bảo vệ, xây dựng ngành cao su, từ năm 1991, VRG đã tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Liên hoan là một trong những sự kiện quan trọng, được VRG tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Qua 15 lần tổ chức, VRG đã tôn vinh trên 1.250 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đây là những thanh niên đã có các công trình, đề xuất, giải pháp làm theo lời Bác; tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội; những người có uy tín và ảnh hưởng tốt trong ĐVTN.

Giải thưởng Thanh niên tiêu biểu ngành cao su được VRG tổ chức định kỳ hàng năm. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tại đơn vị.

Qua 6 lần tổ chức, giải thưởng đã được trao cho 280 gương mặt trẻ tiêu biểu. Các cá nhân được biểu dương, tôn vinh là các cán bộ đoàn đã có nhiều thành tích, sáng tạo, xuất sắc trong các hoạt động, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề; trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, góp phần giữ vững, ổn định ngành cao su.

Những hạt nhân nòng cốt xây dựng và phát triển ngành

VRG có nhiều lợi thế trên con đường hội nhập và phát triển khi có 435 doanh nhân trẻ đang nắm giữ những vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp, đơn vị. Đây là những cán bộ có trình độ lý luận vững vàng, chuyên môn cao và khát vọng không ngừng học tập, nâng cao trình độ để đáp ứng với nhu cầu phát triển của Tập đoàn, của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Giải thưởng “Sao vàng Cao su” do Hội Doanh nhân trẻ VRG sáng lập từ năm 2003. Đến nay đã qua 15 lần tổ chức và đã tôn vinh trên 380 doanh nhân, quản lý trẻ xuất sắc. Đây là sự khích lệ và cổ vũ ý chí kinh doanh, ý chí vươn lên vượt mọi khó khăn bằng quyết tâm và nội lực sáng tạo mạnh mẽ của tuổi trẻ. Giải thưởng “Sao vàng Cao su” ngày càng có uy tín, tạo hiệu ứng sâu rộng không chỉ trong ngành cao su.

Những tấm gương “Sao vàng Cao su” đã xứng đáng là những hạt nhân nòng  cốt, những gương mặt tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành. Họ là tấm gương sáng đối với thế hệ lao động trẻ trong mọi hoạt động SXKD và nhiều phong trào sôi nổi khác. Giải thưởng là động lực thúc đẩy các doanh nhân, quản lý trẻ có tâm, có tầm và có tài trong phát triển SXKD ở các đơn vị thành viên VRG.

TUỆ LINH