Đoàn cán bộ VRG thăm, tặng quà chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa

CSVNO – Từ ngày 21 – 28/4, đoàn cán bộ VRG đã tháp tùng Đoàn công tác số 9 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương do đồng chí Phạm Tấn Công – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Đ/c Trần Ngọc Thuận - Chủ tịch HĐQT VRG (thứ tư bên trái sang) cùng các đại biểu tại Đảo Sinh Tồn
Đ/c Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG (thứ tư từ trái sang) cùng các đại biểu tại Đảo Sinh Tồn

Đoàn công tác VRG có đ/c Trần Ngọc Thuận – UV BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, cùng 2 cán bộ là Ủy viên BCH Đảng ủy Tập Đoàn và 3 cán bộ đến từ các đơn vị thành viên Tập đoàn.

Đoàn công tác gồm 214 đại biểu đã được tàu HQ 561 hành trình đi qua 8 hòn đảo và nhà giàn DK1. Được biết, đây là lần thứ 3, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Quân chủng Hải quân tổ chức đoàn ra thăm, làm việc với Trường Sa và các điểm đảo: Đá Lớn (C), Nam Yết, Sinh Tồn, Len Đao, Tốc Tan, Phan Vinh, Đá Tây (B), Trường Sa lớn và Nhà giàn DK1/18.

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Nam Yết.
Đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Nam Yết.

Tại các đảo, Đoàn đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, như: dâng hương ở chùa, nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đảo Trường Sa, Nam Yết, Sinh Tồn; làm lễ tưởng niệm các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh tại đảo Gạc Ma và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc; dự chào cờ trên đảo Trường Sa lớn,… gặp mặt tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Bằng tình cảm của mình, Đoàn công tác Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã giành tặng những phần quà có giá trị cả về vật chất và tinh thần, góp phần nâng cao đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo, nhà giàn.

Đoàn công tác tại cột mốc chủ quyền trên đảo Phan Vinh
Đoàn công tác tại cột mốc chủ quyền đảo Phan Vinh
Đ/c Trần Ngọc Thuận được tặng Huy hiệu Chiến sỹ Trường Sa
Đ/c Trần Ngọc Thuận được tặng Huy hiệu Chiến sỹ Trường Sa

Đoàn Đảng ủy Khối tặng các trang thiết bị và nhu yếu phẩm với tổng số tiền trên 800 triệu đồng. Đoàn công tác VRG ủng hộ 387 triệu đồng, bao gồm máy phát điện 250 triệu đồng, hỗ trợ cán bộ chiến sỹ tàu HQ 561 số tiền 70 triệu đồng, mua quạt hơi nước 67 triệu đồng. Ngoài ra, còn nhiều phần quà của các đơn vị trong đoàn công tác đã tặng, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo.

D.N