VRG bế mạc lớp huấn luyện võ thuật cho lực lượng tự vệ

CSVNO – Sáng ngày 23/4, tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Gia Lai, VRG đã bế mạc lớp huấn luyện võ thuật cho lực lượng tự vệ, bảo vệ các công ty cao su đứng chân trên địa bàn Quân khu 5 (các đơn vị khu vực  Tây Nguyên và Duyên hải Miền trung). Dự buổi bế mạc có ông Phạm Thanh Hòa – Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trưởng Ban TTBVQS VRG, đại diện Hội Võ thuật Cổ truyền tỉnh Gia Lai và hơn 48 học viên.
Đại diện Bộ CHQS tỉnh GL trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân
Đại diện Bộ CHQS tỉnh Gia Lai trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Trong thời gian 19 ngày (từ ngày 5/4 đến 23/4), các học viên đã được huấn luyện các nội dung: Kết hợp kinh tế với củng cố quốc phòng và anh ninh trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Biển, đảo VN và trách nhiệm của dân quân tự vệ biển tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo VN trong tình hình mới, giữ vững biên giới quốc gia nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN; Đường lối, quan điểm, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay; Công tác dân vận của dân quân tự vệ; Hướng dẫn một số loại hỗ trợ A2; Nhận dạng bản đồ, cách ghi chép tọa độ; Võ thuật tay không, võ có trang bị… và tham quan, giao lưu, học tập các mô hình của đơn vị vũ trang trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

ông Phạm Thanh Hòa - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trưởng Ban TTBVQS VRG
Ông Phạm Thanh Hòa – Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trưởng Ban TTBVQS VRG trao giấy chứng nhấn cho các học viên

Kết quả sau thời gian huấn luyên 100% quân số được huấn luyện đủ nội dung, trong đó huấn luyện chính trị đạt loại khá; quân sự loại khá; nội dung võ thuật cổ truyền và võ thuật chiến đấu dân quân tự vệ đạt loại giỏi. Tiêu biểu có các học viên Nguyễn Tiến Anh, Rơ Mah Chun của CTCS Chư Sê; R’mah Jurly của CTCS Mang Yang; Rơ Châm Teo của Cao su Chư Păh hay Đinh Xuân tâm của Cao su Quảng Nam.

Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh GL trao giấy chứng nhận cho các học viên
Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Gia Lai trao giấy chứng nhận cho các học viên

Tại buổi bế mạc, 48 học viên cùng nhau biểu diễn một số nội dung võ thuật đã được huấn luyện như: Tay không đối kháng, biểu diễn võ có trang bị công cụ hỗ trợ… Ban tổ chức cũng đã chọn 5 đơn vị và 5 học tiêu có thành tích xuất sắc trong quá trình huấn luyện và chấp hành tốt nề nếp, tác phong, giữ nghiêm kỷ luật quân đội, quy chế của lớp học… trong suốt quá trình huấn luyện.

Đại diện Hội võ thuật cổ truyền tỉnh GL trao giấy chứng nhận cho các học viên
Đại diện Hội võ thuật cổ truyền tỉnh Gia Lai trao giấy chứng nhận cho các học viên

Phát biểu tại bế mạc ông Phạm Thanh Hòa cho hay: “Đây là lần thứ 3, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với VRG tổ chức huấn luyện võ thuật cho tự vệ, bảo vệ các công ty cao su thuộc VRG đứng chân trên địa bàn Quân khu 5, qua mỗi đợt huấn luyện các học viên đã đạt được những kết quả đáp ứng việc thực hiện nhiệm vụ mà lãnh đạo công ty, đơn vị giao. Đồng thời, ghi nhận sự giúp đỡ nhiệt tình của Bộ CHQS tỉnh Gia Lai, Hội võ thuật cổ truyền tỉnh và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, vượt khó của các học viên trong suốt thời gian học để có thể hoàn thành tốt nội dung để ra.

Một sốhình ảnh biểu diễn võ thuật của các học viên tại buổi bế mạc:

Chuẩn bị
Chuẩn bị
Biểu diễn với gậy
Biểu diễn với gậy
Biển diễn tay không
Biển diễn tay không
Đối kháng
Đối kháng

VĂN VĨNH