Công đoàn CSVN và 20 LĐLĐ tỉnh thực hiện tốt Quy chế phối hợp

CSVNO – Vừa qua, tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp giai đoạn 2013 – 2018 và Ký kết Quy chế giai đoạn 2018 – 2023 giữa Công đoàn Cao su Việt Nam (CSVN) và 20 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh có cây cao su đứng chân. 
Đại diện LDLĐ tỉnh và CĐ CSVN ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2018 – 2023.
Đại diện LĐLĐ tỉnh và CĐ CSVN ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2018 – 2023.

Tại Hội nghị, đồng chí Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN trình bày báo cáo kết quả thực hiện Quy chế phối hợp chỉ đạo hoạt động giai đoạn 2013 – 2018. Hiện nay, VRG đang quản lý 407.800,73 ha cao su, trong đó, trong nước: 291.287 ha, Lào và Campuchia: 116.690 ha. Trong nước có 35 công ty cao su đứng chân trên địa bàn của 29 tỉnh, thành phố. Tổng số CNVCLĐ làm cao su hơn 63.000 người.

Trong giai đoạn 2013 – 2018, Công đoàn Cao su Việt Nam và 20 LĐLĐ tỉnh có cao su đất chân đã thực hiện có hiệu quả về Quy chế phối hợp chỉ đạo hoạt động, thể hiện tốt vai trò trách nhiệm của mình đối với việc chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn cơ sở hoạt động và đạt được nhiều kết quả quan trọng: Phối hợp chỉ đạo công tác tuyên truyền giáo dục; Phối hợp chỉ đạo trong các phong trào thi đua và tham gia các hoạt động An sinh xã hội; Phối hợp chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; Phối hợp chỉ đạo xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh; Phối hợp về công tác thanh kiểm tra và giải quyết tranh chấp lao động…

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Thời gian qua, việc thực hiện Quy chế phối hợp chỉ đạo hoạt động giữa Công đoàn CSVN và 20 LĐLĐ tỉnh đã thể hiện tốt vai trò và trách nhiệm của mình đối với việc chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn cơ sở hoạt động, đã góp phần quan trọng vào phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn của ngành Cao su và của tỉnh nhà và thực hiện được các mục tiêu, nội dung quy chế đã đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Đức – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc VRG đã biểu dương những kết quả tốt đẹp của việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công đoàn CSVN và 20 LĐLĐ tỉnh có cao su đất chân trong 5 năm qua.

Đồng thời, đồng chí mong thời gian tới, giai đoạn 2018 – 2023 tiếp tục có sự phối hợp tốt và giúp đỡ các công đoàn đơn vị thành viên Tập đoàn đóng trên địa bàn, tham gia cùng lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện cho Tập đoàn trong sản xuất kinh doanh nhằm góp phần phát triển Tập đoàn bền vững và cũng thông qua đó góp phần tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Hội nghị đã nghe dự thảo Quy chế phối hợp chỉ đạo hoạt động giữa Công đoàn Cao su Việt Nam và 20 Liên đoàn Lao động tỉnh giai đoạn 2018 – 2023. Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bên được quy định trong Điều lệ Công đoàn Việt Nam, thông qua Quy chế phối hợp, sẽ góp phần chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ ngành Cao su.

Theo đó, các bên cùng phấn đấu thực hiện tốt các quy định đã đặt ra, nhằm duy trì mối quan hệ giữa các cấp Công đoàn của ngành Cao su và địa phương phát triển tốt đẹp, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngành ngày càng lớn mạnh và phát triển.

Lãnh đạo VRG, CĐ CSVN, LĐLĐ tỉnh và địa phương chụp ảnh lưu niệm.
Lãnh đạo VRG, CĐ CSVN, LĐLĐ tỉnh và địa phương chụp ảnh lưu niệm.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn, ghi nhận những ý kiến đóng góp trong hoạt động giữa Công đoàn Cao su Việt Nam với 20 LĐLĐ tỉnh; đồng thời tiếp tục thực hiện quy chế phối hợp một cách thường xuyên liên tục và cụ thể để tăng cường hơn nữa sự gắn kết giữa Công đoàn Cao su Việt Nam với 20 LĐLĐ tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bên.

Tại Hội nghị, sau khi thảo luận, đóng góp ý kiến, các đại biểu đã thống nhất nội dung trong Quy chế phối hợp. Hội nghị tiến hành ký kết Quy chế phối hợp giữa Công đoàn Cao su Việt Nam với 15 LĐLĐ tỉnh trước sự chứng kiến của Lãnh đạo Tập đoàn, các đại biểu LĐLĐ tỉnh có cao su đứng chân. Với tinh thần thống nhất, trách nhiệm, quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, Công đoàn CSVN với 15 LĐLĐ tỉnh Ký kết Quy chế phối hợp chỉ đạo hoạt động giai đoạn 2018 – 2023 đã thành công tốt đẹp.

NGUYỄN THỊ HOÀNG UYÊN, ẢNH: ĐỨC KHÁNH