Công ty CP Công nghiệp và XNK cao su: Thu nhập bình quân trên 7,5 triệu đồng/người/tháng

CSVNO – Sáng ngày 12/4, công ty CP Công nghiệp và XNK Cao su đã tổ chức đại hội đồng Cổ đông thường niên và Hội nghị NLĐ năm 2019.
Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội

Năm 2018 là một năm khó khăn đối với ngành Cao su nói chung và công ty nói riêng. Giá cao su biến động, sản lượng kinh doanh cao su không đạt kế hoạch, ngành sản xuất gỗ tinh chế và sản xuất sản phẩm đồ chơi  phải cạnh tranh với các đơn vị cùng ngành, các chi phí đầu vào tăng trong khi giá bán không tăng đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả sản xuất kinh doanh của công ty.

Trước tình hình trên, Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo công ty đã nỗ lực đưa ra nhiều biện pháp tháo gỡ như: ổn định lực lượng lao động, duy trì khách hàng truyền thống, tìm kiếm khách hàng mới, tổ chức lại hoạt động sản xuất, năng động tìm kiếm phương hướng kinh doanh mới… nhằm cố gắng cải thiện tình hình sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao đông.

Bỏ phiếu bầu bổ sung thành viên HĐQT
Bỏ phiếu bầu bổ sung thành viên HĐQT

Theo đó, Công ty hiện có 435 lao động, trong đó lao động trực tiếp là 351 người, lao động gián tiếp là 84 người. Ngoài lương thưởng, công ty còn đảm bảo đầy đủ chế độ cho người lao động theo quy định. Năm 2018, thu nhập bình quân công ty là hơn 7,5 triệu đồng/ người/ tháng, trong đó cao nhất là xí nghiệp kho vận, hơn 11 triệu đồng/ người/ tháng. Đây là đơn vị hoạt động ổn định và hiệu quả nhất công ty.

Mặc dù gặp khó khăn trong SXKD, Ban lãnh đạo công ty vẫn cố gắng ổn định và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Năm 2108, công ty tổ chức tham quan nghỉ mát cho CB- CNV với tổng số tiền 709 triệu đồng; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ với kinh phí 130 triệu đồng; trang bị bảo hộ lao động, bồi dưỡng độc hại, các biện pháp an toàn cháy nổ với số tiền hơn 1,3 tỉ đồng; tổ chức bữa ăn giữa ca cho người lao động với kinh phí 1,1 tỉ đồng. Ngoài ra, công ty còn phối hợp Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động như: tặng quà tết, thăm hỏi ốm đau, tổ chức các hoạt động tết thiếu nhi, tuyên dương học sinh xuất sắc, họp mặt ngày quốc tế phụ nữ, tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Công ty và Công đoàn ký thỏa ước lao động tập thể
Công ty và Công đoàn ký thỏa ước lao động tập thể

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Minh – Trưởng ban Công nghiệp VRG, Chủ tịch HĐQT công ty đánh giá cao sự nỗ lực của toàn bộ Lãnh đạo, CB- CNV công ty trong giai đoạn khó khăn. “Thời gian tới, công ty sẽ ổn định nhân sự, tận dụng triệt để cơ sở vật chất hiện có và tổ chức sản xuất đồng thời mở rộng sản xuất kinh doanh thêm mặt hàng mới, đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng”.

Bên cạnh đó, công ty sẽ đầu tư thêm máy móc thiết bị chuyên dùng trong sản xuất đồ gỗ và sản phẩm công nghiệp cao su nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng góp phần ổn định sản xuất kinh doanh.

Với những nỗ lực vượt khó, công ty có 5 cá nhân được nhận kỷ niệm chương của Bộ NN&PTNN
Với những nỗ lực vượt khó, công ty có 5 cá nhân được nhận kỷ niệm chương của Bộ NN&PTNT
Công đoàn công ty được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn LAo động Việt Nam
Công đoàn công ty được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
2 tập thể đạt danh hiệu lao động xuất sắc
2 tập thể đạt danh hiệu lao động xuất sắc
Nhiều cá nhân được nhận bằng khen của Tập đoàn
Nhiều cá nhân được nhận bằng khen của Tập đoàn

Đào Phong