Cơ khí Cao su duy trì thu nhập cho người lao động ở mức cao

CSVNO – Theo kết quả báo cáo tại Hội nghị Người lao động công ty được tổ chức ngày 12/4, năm 2018, doanh thu công ty đạt 112,521 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 5,106 tỷ đồng. Đảm bảo thu nhập bình quân người lao động đạt trên 12 triệu đồng /người/tháng.
Đại diện lãnh đạo tập đoàn và Công đoàn Cao su Việt Nam trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Cao su Việt Nam trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc

Đạt được những kết quả trên chính là nhờ sự nỗ lực rất lớn của tập thể CB CNV LĐ công ty, sự chủ động sáng tạo của đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật, người lao động lành nghề của công ty. Sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo cấp trên, của ban lãnh đạo đến tình hình chung của công ty.

Ông Trần Bá Tước, Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty trả lời những khúc mắc cho người lao động
Ông Trần Bá Tước, Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty trả lời những kiến nghị của người lao động

Công ty cũng đã chủ động đề ra những phương án tìm kiếm đơn hàng, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chủ động mở rộng thị trường. Bằng nhiều cách khác nhau năm qua công ty đã thâm nhập thị trường cao su tiểu điền trong nước và cá nước ngoài. Tiến hành ký kết được nhiều hợp đồng có giá trị kinh tế lớn tại nước ngoài Campuchia. Lào. Tạo mối quan hệ bền ngày càng bền vững với đối tác, khách hàng, công ty. Chủ động tham gia các dự án thiết kế thiết bị chế biến mủ và các thiết bị khác có liên quan về cơ khí hóa, nhằm mục đích nâng cao hiệu quả sản xuất, hạ giá thành sản phẩm.

Đại diện lãnh đạo Xí nghiệp Cơ Khí I - Lắp ráp công ty phát biểu tham luận
Đại diện lãnh đạo Xí nghiệp Cơ Khí I – Lắp ráp công ty phát biểu tham luận

Công đoàn công ty cũng đã cùng với đoàn thanh niên tham mưu cùng lãnh đạo công ty, thường xuyên tổ chức các hoạt động mang tính cộng đồng trong công nhân, người lao động. Các chế độ chính sách được công ty thực hiện đầy đủ, thường xuyên thăm hỏi động viên người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn, trợ cấp cho những lao động bị ốm, gặp tai nạn…với số tiền trên 20 triệu đồng. Khen thưởng động viên kịp thời, giúp cho người lao động yên tâm gắn bó lâu dài với công ty.

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu đại diện người lao động tham gia đối thoại định kỳ tại công ty, bầu đại biểu tham dự đại hội cấp trên. Đề ra phương hướng biện pháp SXKD trong năm tới là: Phát huy, gìn giữ giá trị thương hiệu Cơ khí Cao su (RECO), tiếp tục nghiên cứu áp dụng về tự động hóa, ứng dụng các kỹ thuật mới vào chế tạo thiết bị, tăng năng xuất, giảm tiêu hao nhiên liệu, phát triển sản xuất cơ khí đa dạng…

Cac đại biều biểu quyết bầu đại diện người lao động tham gia đối thoại định kỳ
Các đại biểu biểu quyết bầu đại diện người lao động tham gia đối thoại định kỳ

Tiếp tục sắp xếp và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, cải thiện, cải tạo, nâng cao điều kiện môi trường làm việc cho người lao động. Xây dựng phương án trình VRG thành lập chi nhánh tại Campuchia, nhằm giảm chi phí di chuyển bảo hành và cải thiện thiết bị cho đối tác tại đây… Tất cả vì mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất, đảm bảo thu nhập cho người lao động ở mức cao, duy trì tốt nhất các chế độ đãi ngộ cho người lao động.

                                                                                                                           VŨ PHONG