Hơn 210 công nhân được đào tạo khai thác mủ

CSVN – Từ ngày 18 – 20/3, tại NT Tân Hưng, Công ty CPCS Đồng Phú tổ chức khai giảng các lớp kỹ thuật khai thác mủ cao su miệng xuôi và miệng úp cho hơn 210 học viên tham gia, thời gian đào tạo 21 ngày. Tham dự các lớp học có hơn 180 học viên công nhân là người dân tộc thiểu số.
Quang cảnh khai giảng tại NT Tân Hưng.
Quang cảnh khai giảng tại NT Tân Hưng.

Các học viên được hướng dẫn kỹ thuật khai thác mủ theo đúng quy trình, thời gian cạo, cách chăm sóc cây trong quá trình khai thác để đảm bảo kỹ thuật cạo và đạt năng suất cao nhất. Bên cạnh đó, học viên còn cung cấp những kiến thức cơ bản về kỹ thuật bảo vệ và quản lý vườn cây sau khi khai thác. Đồng thời, học viên còn được hướng dẫn cách phòng ngừa và chữa trị một số dịch bệnh để chăm sóc và bảo vệ vườn cây cao su.

Trước đó, lớp lai ghép vườn ươm cũng đã được mở với 54 học viên tham gia. Đây là lực lượng chăm sóc 3 vườn ươm chính của công ty với kế hoạch sản xuất trên 425.000 bầu. Công ty đã chuẩn bị sẵn sàng để bước vào mùa vụ mới bắt đầu từ cuối tháng 4 sắp tới. Năm nay, kế hoạch sản lượng công ty là khai thác 12.300 tấn.

MINH TUẤN