Binh đoàn 15 gặp mặt báo chí dịp kỷ niệm 34 năm ngày thành lập

CSVNO – Nhân dịp kỷ niệm 34 năm ngày thành lập (20/2/1985 – 20/2/2019), chiều 20/2, Bộ tư lệnh Binh đoàn 15 đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí của tỉnh Gia Lai, phóng viên thường trú của TW và ngành đóng chân trên địa bàn.
Toàn cảnh buổi gặp mặt đầu năm nhân dịp Binh đoàn tròn 34 tuổi
Toàn cảnh buổi gặp mặt đầu năm nhân dịp Binh đoàn tròn 34 tuổi

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Bộ tư lệnh, Thượng tá, Tư lệnh Binh đoàn Hoàng Văn Sỹ đã thay mặt lãnh đạo đơn vị thông báo tình hình sản xuất kinh doanh của binh đoàn trong thời gian qua. Đồng thời, cũng khái quát quy mô và hoạt động của binh đoàn trong suốt 34 năm qua. Địa bàn đóng chân của Binh đoàn hầu hết đều ở vùng sâu vùng xa, vùng trọng yếu gắn liền với an ninh biên giới quốc gia…

Theo đó, hiện binh đoàn có 21 đơn vị trực thuộc, đứng chân trên địa bàn 3 tỉnh là Gia Lai, Kon Tum và Quảng Bình. Ngoài ra, binh đoàn có các đơn vị đóng chân tại tỉnh Attapư của Lào và tỉnh Rattanakiri của Vương quốc Campuchia. Binh đoàn đang quản lý 40 ngàn ha cao su, trong đó có 25 ngàn ha đang khai thác, 300 ha cà phê, 70 ha lúa nước, giải quyết việc làm cho 17 ngàn lao động, trong đó có khoảng 8 ngàn lao động là đồng bào dân tộc thiểu số.

Tuy gặp nhiều khó khăn trong vài năm gần đây, nhưng bằng sự nỗ lực cố gắng binh đoàn đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, nhất là đảm bảo tiền lương bình quân cho người lao động ở mức trên 5 triệu đồng/người/tháng.

VĂN VĨNH