Lĩnh vực gỗ tiếp tục vượt các chỉ tiêu

CSVN Xuân – Năm 2018, hoạt động sản xuất của các đơn vị ngành gỗ thuộc VRG gặp không ít khó khăn do cạnh tranh, giá vật tư cao ảnh hưởng đến giá thành…Tuy nhiên, phát huy kết quả của các năm trước, các đơn vị đã quyết liệt triển khai các giải pháp, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ.
 Sản phẩm ván gỗ MDF Kiên Giang. Ảnh: Vũ Phong

Sản phẩm ván gỗ MDF Kiên Giang. Ảnh: Vũ Phong

Chị Lê Thị Xuyến – Phó Giám đốc Công ty CP Chế biến gỗ Thuận An cho biết: “Năm 2018, công ty chịu ảnh hưởng cạnh tranh giá cả với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực, vì vậy công ty đã chủ động tìm kiếm nguyên liệu, tiết kiệm trong sản xuất, hạ giá thành sản phẩm để sản xuất hàng chất lượng cao nhưng không tăng giá để tăng sức cạnh tranh. Trong quý III và quý IV đơn hàng của công ty dồi dào, sản xuất khởi sắc vì vậy hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trong năm 2018 đề ra, về trước kế hoạch 10 ngày”.

 Đứng chân trên địa bàn khu công nghiệp với các doanh nghiệp sản xuất gỗ xung quanh, Công ty MDF VRG – Dongwha, Công ty CP Chế biến gỗ Trường Phát cũng gặp không ít khó khăn do cạnh tranh nguyên liệu, giá bán các sản phẩm giảm, khó khăn trong công tác tiêu thụ.

 Lãnh đạo Công ty CP Chế biến gỗ Tây Ninh cho biết: “Bên cạnh việc được VRG hỗ trợ về nguyên liệu, các cổ đông thường xuyên quan tâm sát cánh trong hoạt động sản xuất thì công ty còn gặp nhiều khó khăn do nguồn nguyên liệu không rải đều trong năm, chỉ tập trung mùa thanh lý nên dẫn đến tình trạng khi thừa khi thiếu nguyên liệu. Bên cạnh đó giá mua vật tư sản xuất cao, xưởng tinh chế mới thành lập nên gặp không ít trở ngại trong việc tìm kiếm khách hàng”. 

Sản xuất tại Công ty CP Chế biến gỗ Thuận An. Ảnh: Phan Thắng
Sản xuất tại Công ty CP Chế biến gỗ Thuận An. 

Từ tình hình thực tế, các đơn vị đã chủ động thực hiện một loạt giải pháp hạ giá thành, tăng năng suất lao động, linh hoạt mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng chất lượng sản phẩm để tăng tính cạnh tranh trên thị trường, đồng thời ổn định thu nhập để NLĐ yên tâm công tác. Nhờ đó, các chỉ tiêu đề ra của các đơn vị trong khối đều đạt và vượt kế hoạch (KH) đề ra. Một số chỉ tiêu dự kiến đến hết 31/12 thực hiện được như: sản lượng 1.240.390 m³, đạt 105% KH, doanh thu 6.785 tỷ, đạt 102% KH, tỷ suất lợi nhuận/vốn điều lệ đạt 106% KH. Thu nhập của NLĐ đạt 115% KH.

Bên cạnh các hoạt động SXKD thì các đơn vị còn thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện, an sinh xã hội, tham gia đầy đủ các hoạt động VHVN – TDTT do địa phương và VRG tổ chức. Ông Trần Xuân Đoát – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Chế biến gỗ MDF VRG – Quảng Trị chia sẻ: “Công ty là một trong những doanh nghiệp hoạt động tốt trong tỉnh, giải quyết công ăn việc làm cho 380 người dân địa phương, thu nhập bình quân của NLĐ đạt 10 triệu đồng/người/tháng. Trên nền tảng năm 2018, công ty đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019, đó là mở rộng thị trường xuất khẩu, đặc biệt chú trọng vào các nước Trung Đông. Tỷ lệ xuất khẩu chiếm 90%”.

MINH NHIÊN