Công đoàn Cao su Đồng Nai cùng gắn bó vượt khó

CSVN0 – Trong tình hình khó khăn chung của đơn vị, Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai tiếp tục phát huy vai trò, cộng đồng trách nhiệm, đồng hành với chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, vận động công nhân phát huy vai trò làm chủ gắn bó cùng TCT vượt qua giai đoạn khó khăn.
Công đoàn TCT nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Công đoàn TCT nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Công đoàn đã cùng chuyên môn thực hiện các chế độ cho NLĐ đảm bảo, kịp thời. Thu nhập bình quân tại TCT đạt hơn 7,8 triệu đồng/người/tháng.

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, Ban TGĐ và Ban thường vụ Công đoàn TCT thống nhất trích từ quỹ khen thưởng để thưởng bằng hiện vật và hiện kim cho mỗi cán bộ, CNLĐ các đơn vị trực thuộc TCT và các công ty con, với tổng kinh phí hơn 3,5 tỷ đồng.

Tổ chức thăm hỏi và tặng quà tết cho 615 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ hưu trí với tổng số tiền 338 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Như Ý và Ông VÕ Việt Ngân trao Bằng khen của TỔng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động phong trào CNVC - LĐ
 Trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động CNVC – LĐ

Công đoàn TCT đã tổ chức các phong trào thi đua sâu rộng trong toàn TCT, đặc biệt đối với công nhân khai thác, tăng định suất và số lượng khen thưởng công nhân trực tiếp thực hiện vượt kế hoạch sản lượng giao, tạo đòn bẫy kích thích công nhân tận thu sản lượng, góp phần thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018.

Chủ động đẩy mạnh phong trào thi đua 6 tháng và phong trào thi đua nước rút 4 tháng cuối năm chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam, với tổng số tiền khen thưởng gần 1 tỷ đồng.

Các tập thể nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai
Các tập thể nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở – một lợi ích đoàn viên”, Ban thường vụ Công đoàn TCT đã tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho NLĐ. Đã tổ chức lễ phát động Tháng công nhân tại Nông trường Hàng Gòn, tặng 110 phần quà cho CNLĐ khó khăn tại cơ sở. Thăm và tặng quà cho 25 công nhân bị tai nạn lao động.

Phối hợp với Bệnh viện đa khoa cao su Đồng Nai, Hội chữ thập đỏ và ĐTN TCT tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 250 CNLĐ khó khăn tại các đơn vị. Hỗ trợ xây dựng 2 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên của Công ty Cao su Điện Biên và EaHleo. Tổng số tiền hoạt động trong tháng công nhân lên đến 305 triệu đồng.

Ba tập thể nhận Bằng khen của Công đoàn CSVN
Ba tập thể nhận Bằng khen của Công đoàn CSVN

Năm 2018, Công đoàn cùng chuyên môn tổ chức cho CNVC – LĐ tham quan nghỉ mát với tổng kinh phí hơn 17,6 tỷ đồng. Ngoài các hoạt động chăm lo cho NLĐ trong đơn vị, Công đoàn TCT đã vận động các đơn vị thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018, bà Nguyễn Thị Như Ý – Đại biểu Quốc hội, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã biểu dương những kết quả nổi bật của Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai trong năm 2018.

Bà Như Ý nhấn mạnh: “Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực và nhiều phong trào thi đua nổi bật, chắc hẳn người lao động sẽ cảm thấy ấm lòng khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của ban lãnh đạo TCT và tổ chức công đoàn. Tôi đề nghị năm 2019, Công đoàn TCT phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục chính trị trong CB.CNVC – LĐ. Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động các phong trào. Chăm lo hơn nữa đến đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ”.

Năm 2019, Công đoàn TCT tiếp tục bám sát các nhiệm vụ hoạt động của TCT, tăng cường tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và NLĐ. Chăm lo tốt đời sống cho NLĐ. Đẩy mạnh và cụ thể hóa các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với mục tiêu “Năng suất – Chất lượng – Hiệu quả”.

Tiếp tục tổ chức các đợt phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, nhằm hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2019 và tổ chức trao thưởng trực tiếp tại vườn cây cho công nhân vượt sản lượng cao hàng tháng, quý, năm.

Bà Vũ Thị Mỹ Lệ - Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ TCT trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC - LĐ
Bà Vũ Thị Mỹ Lệ – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ TCT trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC – LĐ

Ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam đã ghi nhận và tuyên dương những thành quả Công đoàn TCT đạt được trong năm qua

Ông nhấn mạnh: “Trong giai đoạn khó khăn, vai trò của tổ chức công đoàn TCT được thể hiện rõ nét qua các hoạt động, phong trào hướng đến NLĐ. Năm 2019 dự báo là một năm ngành cao su vẫn còn gặp nhiều thách thức. Chính vì vậy, Công đoàn TCT phải tổ chức các hoạt động, phát động phong trào thi đua ngay từ những ngày đầu năm. Tất cả các hoạt động phải hướng về NLĐ, để NLĐ yên tâm gắn bó với đơn vị. Năm 2019, Công đoàn TCT cần phải chú trọng hơn nữa đến phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, lao động sáng tạo trong toàn TCT”.

Hai cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn TCT vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Lao động sáng tạo
2 cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn TCT vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Lao động sáng tạo

 MINH NHIÊN