Cao su Sơn La tặng quà, áo ấm cho công nhân khó khăn

CSVN- Vừa qua,Công đoàn, Đoàn TN Công ty CP Cao su Sơn La đã tổ chức chương trình trao tặng quà, hỗ trợ các hộ gia đình công nhân người dân tộc Khơ Mú có hoàn cảnh khó khăn khi mùa đông về.
Đại diện Công đoàn, Đoàn TN công ty tặng quà cho công nhân.
Đại diện Công đoàn, Đoàn TN công ty tặng quà cho công nhân.

Chương trình được tổ chức tại 2 bản Nụng Muông và Phiêng Phớ thuộc xã Noong Lay là 2 trong những bản khó khăn nhất của huyện Thuận Châu. Đoàn đã trao tặng hơn 90 suất quà là những bộ quần áo ấm cho các hộ gia đình công nhân ở đây.

Công nhân vui mừng trước các phần quà ấm áp.
Công nhân vui mừng trước các phần quà ấm áp.

Xã Noong Lay với diện tích trồng cao su là 235,26ha đã cho khai thác 162,59ha, bà con dân bản rất vui mừng, phấn khởi nhận những phần quà, món quà tuy nhỏ bé nhưng đó là tinh thần đoàn kết, là tình cảm mà Công ty CP Cao su Sơn La dành cho những hộ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, để phần nào giúp họ có một mùa đông ấm áp.

Công nhân đồng bào ấm lòng trước sự quan tâm của công ty.
Công nhân đồng bào ấm lòng trước sự quan tâm của công ty.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên tinh thần và chia sẻ khó khăn và giúp người dân nơi đây vượt qua mùa Đông lạnh giá.

Món quà đơn sơ đến tận bản làng.
Món quà đơn sơ đến tận bản làng.

Dịp này, Công ty cũng đã đến thăm, chúc tết và chung vui đón tết cùng đồng bào dân tộc H’Mông tại Bản Huổi Lán, Xã Chiềng Ngàm, huyện Thuận Châu, là địa phận thuộc Nông trường cao su Châu Quỳnh. Đây là vùng đặc biệt khó khăn có 21 hộ gia đình sinh sống và toàn bộ là người đồng bào dân tộc H”Mông, địa hình cách xa trung tâm Xã và Nông trường cao su khoảng hơn 20km, đường sá đi lại rất khó khăn.

Cứ vào ngày mùng 01/1 dương lịch hàng năm là ngày tết truyền thống của đồng bào dân tộc H’mông. Cứ mỗi độ tết đến xuân về là người đồng bào dân tộc H’Mông lại náo nức đón tết. Nhân dịp này Công ty CP Cao su Sơn La cũng đã hỗ trợ cho các gia đình đón tết với số tiền 2,1 triệu đồng.

DƯƠNG HIỀN – LÒ LẢ