Công nhân ưu tú Nguyễn Song Hoành: 9 năm liền hoàn thành sớm kế hoạch sản lượng

CSVN- 12 năm làm nghề khai thác mủ cao su, Nguyễn Song Hoành luôn là công nhân điển hình về sự siêng năng, cần mẫn trong lao động sản xuất. Anh là chiến sĩ thi đua cơ sở 4 năm liền (2014 – 2017).
Anh Nguyễn Song Hành (thứ hai từ trái qua) nhận thưởng hoàn thành sớm kế hoạch sản lượng.
Anh Nguyễn Song Hành (thứ hai từ trái qua) nhận thưởng hoàn thành sớm kế hoạch sản lượng.

Năm 2018 về trước kế hoạch 72 ngày

Đến NT Thuận Phú (Công ty CPCS Đồng Phú), hỏi anh Nguyễn Song Hoành, ai cũng biết và yêu mến. Nụ cười luôn nở trên môi và thành tích “khủng” trong khai thác mủ cao su là điều mọi người ấn tượng về anh. Anh Hoành vinh dự được Công đoàn Cao su Việt Nam trao tặng danh hiệu “Công nhân cao su Việt Nam ưu tú” năm 2018.

Nguyễn Song Hoành sinh năm 1979, vào làm CN tại NT Thuận Phú năm 2006. Hơn 12 năm qua, anh CN quê tỉnh Quảng Trị luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Trong căn nhà cấp 4 được xây dựng vào năm 2014, chúng tôi cảm nhận được niềm vui hạnh phúc của gia đình anh Hoành. “Khi mới vào miền Nam làm kinh tế, vợ chồng tôi làm đủ thứ nghề để kiếm sống. Bản thân cũng không dám nghĩ gia đình có được cuộc sống sung túc như hôm nay. Tất cả có được là nhờ làm CN cạo mủ, thu nhập ổn định, hai con được ăn học đầy đủ”, anh Hoành tâm sự.

Trong suốt quá trình làm việc, CN Hoành luôn nỗ lực học hỏi, nâng cao kỹ thuật cạo mủ, để hoàn thành tốt nhất công việc được giao. Đặc biệt, anh có 9 năm liền hoàn thành sớm kế hoạch sản lượng, được công ty khen thưởng trong phong trào về thi đua nước rút mỗi năm. Năm 2018, anh Hoành đã xuất sắc về trước 72 ngày so với kế hoạch được giao và là một trong những CN đạt thành tích sản lượng cao của công ty.

Trong 12 năm theo nghề cạo mủ, anh chứng kiến nhiều giai đoạn thăng trầm của ngành cao su, nhiều CN không bám nổi nghề, tìm việc khác sinh sống. Là một người gắn bó với vườn cây, yêu nghề, anh quyết tâm bám trụ, xác định gắn bó trọn đời với cây cao su. Từ đó, bản thân anh luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được nông trường giao cho.

Điển hình trong hoạt động phong trào

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cạo mủ, trong các hoạt động phong trào của đơn vị, anh Hoành luôn tích cực tham gia với tinh thần, trách nhiệm cao. Hơn 7 năm tham gia Ban chấp hành CĐ tổ và là Tổ trưởng CĐ Tổ 9, anh là chỗ dựa tinh thần của đoàn viên trong đơn vị. Anh luôn nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, không quản ngại việc khó, góp phần tạo mối quan hệ lao động hài hòa và sự phát triển bền vững của đơn vị.

Ông Nguyễn Văn Thái – Phó Giám đốc phụ trách NT Thuận Phú, cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao ý thức trách nhiệm với công việc của anh Nguyễn Song Hoành. Không chỉ là CN được công ty khen thưởng 9 năm liền vượt sớm KH sản lượng, anh còn đạt thành tích nhiều năm vượt sản lượng cao nhất nông trường và công ty. Ngoài ra, Hoành rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại nông trường, là tấm gương phát triển kinh tế hộ gia đình tại đơn vị”.

Được biết, từ năm 2008 đến nay, anh luôn đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”. Còn từ năm 2014 đến nay, anh là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, gương mặt quen thuộc trong các hội thi thợ giỏi do nông trường, công ty tổ chức.

Với những kết quả đạt được, Nguyễn Song Hoành đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp như: Bằng khen UBND tỉnh Bình Phước; 5 bằng khen VRG, 10 giấy khen của TGĐ công ty. Năm 2018, anh vinh dự được Công đoàn CSVN trao tặng danh hiệu “Công nhân cao su Việt Nam ưu tú”.

 MINH TUẤN