Cao su Bảo Lâm quan tâm quyền lợi người lao động

CSVN – Tập trung chăm sóc vườn cây, nâng cao trình độ tay nghề, chăm lo tốt đời sống CNLĐ đã giúp cho Công ty CPCS Bảo Lâm đạt được kết quả tốt trong năm 2018.
Quan tâm, chăm lo NLĐ là ưu tiên hàng đầu của công ty. Trong ảnh: Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai thăm, tặng quà cho con CN Cao su Bảo Lâm.
Quan tâm, chăm lo NLĐ là ưu tiên hàng đầu của công ty. Trong ảnh: Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai thăm, tặng quà cho con CN Cao su Bảo Lâm.
Nỗ lực hoàn thành vượt mức kế hoạch

Năm 2018, mặc dù gặp khó khăn, nhưng công ty vẫn đạt những kết quả khả quan và tạo được dấu ấn sâu đậm trong CNVC-LĐ. Vào tháng 3, công ty long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập, cột mốc đáng nhớ trong quá trình hình thành và phát triển đơn vị.

Hiện nay, diện tích vườn cây đưa vào khai thác của công ty là 806 ha. Do diện tích đưa vào kinh doanh ngày càng tăng nên công ty cần lực lượng lao động nhiều hơn. Để đáp ứng nhu cầu, công ty đã chủ động tìm kiếm lao động ở các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Tây Ninh…

Với nỗ lực của tập thể CB.CNVC–LĐ, công ty đã hoàn thành kế hoạch sản lượng được giao vào ngày 27/11, về đích trước 34 ngày. Dự kiến, đến cuối năm 2018, công ty vượt KH khoảng 150 tấn mủ, trở thành một trong những đơn vị đi đầu của Khối thi đua Tây Nguyên 2 trong năm 2018.

Ông Lê Văn Lâm – Giám đốc công ty cho biết: “Ngay từ đầu năm, chúng tôi nhận định, năm 2018 sẽ rất khó khăn, vì vậy tập thể CB.CNVC–LĐ công ty đã nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra, nhất là thực hiện sản lượng khai thác. Cùng với chính quyền, các tổ chức đoàn thể công ty đã phát động rộng rãi đến từng đội, tổ về phong trào thi đua nước rút cuối năm. Có thể nói kết quả về trước kế hoạch sản lượng 34 ngày là sự động viên khích lệ rất lớn đối với anh chị em”.

Người lao động là ưu tiên hàng đầu

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số lao động của công ty là 226 người. Trong nhiều năm qua, xác định CNLĐ là tài sản quý của doanh nghiệp, vì vậy ban lãnh đạo công ty luôn đặt lợi ích NLĐ lên hàng đầu. Công ty đã tích cực chăm lo đời sống tinh thần, vật chất để CNLĐ yên tâm gắn bó với vườn cây, tạo thêm việc làm để tăng thu nhập. Các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên.

Ghi nhận của chúng tôi tại 3 đội sản xuất của công ty trong những ngày cuối năm rất hào hứng, sôi nổi. Anh chị em CN phấn khởi khi nhận lương cao nhờ sản lượng mủ khai thác nhiều. Thu nhập bình quân năm 2018 toàn công ty đạt 6,8 triệu đồng/người/tháng. Hầu hết thu nhập của CN khai thác dao động từ 7 – 10 triệu đồng, có trường hợp lên đến 15 triệu đồng/tháng. So với mặt bằng chung của địa phương thì đây là mức thu nhập khá cao.

Anh Lê Hồng Vàng – CN khai thác Đội B cho biết: “Tôi lên đây làm công nhân cao su mới được 2 năm thôi. Thu nhập hàng tháng ổn định, đặc biệt là những tháng cuối năm khi nào tôi cũng nhận bình quân 15 triệu đồng/tháng. Đây là con số đáng mơ ước trước đây của tôi. Anh em ở xa đến lập nghiệp ai cũng muốn gắn bó với công ty, với vùng đất này”.

Anh Trương Đình Khắc – Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Anh em công nhân ở đây ai cũng cần mẫn, ham học hỏi, chịu khó rèn luyện tay nghề. Chủ trương công ty đề ra là luôn xem mọi người là một gia đình, vì vậy anh em luôn hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ nhau trong công việc. Công nhân luôn cảm thấy thoải mái với công việc, đó là điều quan trọng để giữ chân họ gắn bó với đơn vị”.

HÀ KHUÊ