Khai mạc Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ XI năm 2018

CSVNO – Đúng 7h30 ngày 10/12, Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ XI năm 2018 chính thức được diễn ra tại Nông trường Cẩm Đường, TCT Cao su Đồng Nai.
Chuẩn bị diễu hành cho lễ khai mạc
Chuẩn bị diễu hành cho lễ khai mạc

Đây là ngày hội lớn được mong chờ nhất trong năm 2018. Hội thi quy tụ 47 đoàn với 238 thí sinh trong và ngoài VRG về tranh tài. Đây cũng là lần đầu tiên, Hội thi chào đón thí sinh của tất cả các khu vực Đông Nam bộ, Tây Nguyên – Duyên hải miền Trung, miền núi phía Bắc, Lào và Campuchia.

Trong không khí thi đua sôi nổi của những ngày cuối năm, Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ XI năm 2018 là ngày vui sum họp của tất cả thợ giỏi, đại diện cho hơn 70.000 công nhân khai thác ngành cao su.

Các đoàn diễu hành vào khán đài
Các đoàn diễu hành vào lễ đài

Khách mời tham dự lễ khai mạc có ông Cao Văn Khoa – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai; Đại tá Hồ Sỹ Trung – Phó Tư lệnh Binh đoàn 15; Các ông, bà là lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh Đồng Nai.

Ông Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG thăm hỏi, động viên các thí sinh trước giờ thi
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG thăm hỏi, động viên các thí sinh trước giờ thi

Về phía lãnh đạo VRG có  ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG; ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG; HĐQT, Ban lãnh đạo VRG; nguyên lãnh đạo VRG, lãnh đạo các đơn vị thành viên và đặc biệt là sự hiện diện của 47 đoàn với 238 thí sinh dự thi.

Ông Huỳnh Văn Bảo - TGĐ VRG tặng hoa cho các thí sinh
Ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG tặng hoa cho các thí sinh

Đúng 7h00, lễ khai mạc chính thức được bắt đầu với nghi thức rước cờ truyền thống vào vị trí danh dự. Tiếp đó các đoàn diễu hành vào lễ đài và nhận giấy chứng nhận, biểu trưng từ lãnh đạo Tập đoàn.

Trao giấy chứng nhận bàn tay vàng cho các thí sinh tham gia
Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG trao giấy chứng nhận thợ giỏi cho các thí sinh tham gia

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG  nhấn mạnh: “ Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi” là phong trào mang tính đặc thù của ngành cao su, được duy trì và phát triển đều khắp tại các công ty cao su trong nhiều năm qua. Đến nay, Hội thi không chỉ gói gọn trong phạm vi Tập đoàn CN Cao su VN mà đã được mở rộng ra các đơn vị cao su thuộc các thành phần khác trong cả nước.

Tại mỗi kỳ Hội thi đều có đại diện của đơn vị ngoài Tập đoàn tham gia. Nối tiếp sự lớn mạnh và thành công của các kỳ hội thi trước, đặc biệt là số đoàn số thí sinh tham gia tăng dần qua các kỳ hội thi. Đây là những thợ giỏi xuất sắc, tiêu biểu, đã chiến thắng trong Hội thi thợ giỏi ở các công ty cao su, đại diện cho hàng chục ngàn công nhân khai thác trong toàn ngành cao su VN về tham dự Hội thi hôm nay, được tổ chức tại vườn cây của NT Cẩm Đường, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai”.

Ông Đỗ Minh Tuấn - TGĐ TCT Cao su Đồng Nai, đơn vị đăng cai trao giấy chứng nhận thợ giỏi cho các thí sinh
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su VN trao giấy chứng nhận thợ giỏi cho các thí sinh

Hội thi năm nay diễn ra tại Nông trường Cẩm Đường, TCT Cao su Đồng Nai. Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT Cao su Đồng Nai phát biểu: “ Thay mặt đơn vị chủ nhà, tôi nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, các đoàn thí sinh về tham dự Hội thi. Cao su Đồng Nai vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi với ý nghĩa vinh danh truyền thống hào hùng của ngành, nơi miền Đông gian lao mà anh dũng”.

Ông Đỗ Minh Tuấn - TGĐ TCT Cao su Đồng Nai, đơn vị đăng cai trao giấy chứng nhận thợ giỏi cho các thí sinh
Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT Cao su Đồng Nai, đơn vị đăng cai trao giấy chứng nhận thợ giỏi cho các thí sinh

Thay mặt cho 238 thí sinh tham gia Hội thi, chị Nguyễn Thị Nguyên Hương – Nông trường Cẩm Đường phát biểu cảm tưởng: “Tôi rất vinh dự khi  đại diện cho toàn thể các thí sinh tham gia Hội thi phát biểu cảm tưởng tại lễ khai mạc Hội thi. Tôi rất tự hào khi mình là công nhân cao su và càng tự hào, phấn khởi hơn nữa khi được biết hoạt động SXKD của VRG ngày càng phát triển. Thế hệ chúng tôi, lớp trẻ luôn trân trọng biết ơn những  thế hệ đi trước đã hi sinh xương máu, nỗ lực đóng góp to lớn cho ngành cao su để chúng tôi có được ngày hôm nay. Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su là cơ hội để chúng tôi thể hiện tài năng, đồng thời là dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các thí sinh, các đoàn với nhau. Chúng tôi xin cam kết sẽ thể hiện hết khả năng của mình, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất Hội thi”.

Đại biểu và lãnh đạo VRG cắt băng trường thi
Đại biểu và lãnh đạo VRG cắt băng khai mạc Hội thi

Quy chế Hội thi năm nay có một số thay đổi để phù hợp với yêu cầu đánh giá chất lượng tay nghề và trình độ của thí sinh tham gia. Để chuẩn bị cho nội dung phần thi lý thuyết, Ban Quản lý kỹ thuật Tập đoàn đã chuẩn bị ngân hàng đề thi gồm 100 câu hỏi thi trắc nghiệm bằng tiếng Việt, tiếng Lào, tiếng Campuchia, trong đó có thay đổi về nội dung so với Hội thi lần trước, trên cơ sở bám sát quy trình kỹ thuật cây cao su do Tập đoàn CN Cao su VN ban hành.

Sáng ngày 9/12 sau khi hoàn thành phần sửa phần cây, các thí sinh đã di chuyển về Hội trường Trung tâm văn hóa Suối Tre tham gia phần thi lý thuyết. Đồng thời, Ban giám khảo đã chấm điểm phần thi dụng cụ của các thí sinh. Về thi thực hành, thí sinh cạo 100 cây trong thời gian 20 phút, sau 15 phút thả cờ vàng để làm cơ sở cạnh tranh điểm trong trường hợp trùng điểm.

Sau khi thực hiện các nghi thức lễ khai mạc, phần thi thực hành được bắt đầu lúc 9h00.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

DSC_0512
Thí sinh trong phần thi thực hành.
DSC_0469
Lãnh đạo VRG và các đơn vị vào trường thi động viên thí sinh.
DSC_0394
Lễ khai mạc thêm phần sinh động với tiết mục múa lân chào mừng.
DSC_0413
Biểu diễn văn nghệ trước giờ khai mạc.
DSC_0384
Tổng cộng có 47 đoàn tham gia Hội thi.
Trước giờ khai cuộc.
Trước giờ khai cuộc.
DSC_0510
Thí sinh Binh đoàn 15 – đơn vị ngoài VRG duy nhất, trong phần thi thực hành.
DSC_0494
Khẩn trương thao tác.
Ngay sau phần thi thực hành, Ban tổ chức tiến hành bốc thăm chấm điểm.
Ngay sau phần thi thực hành, Ban tổ chức tiến hành bốc thăm chấm điểm.

Sau khi các thí sinh hoàn tất phần thi thực hành, các đoàn thí sinh cùng tham gia diễu hành xe hoa về Hoa viên Suối Tre, TCT Cao su Đồng Nai.

Vào 13h30 chiều nay, ngày 10/12, tại Hội trường TCT Cao su Đồng Nai sẽ diễn ra lễ vinh danh thành viên câu lạc bộ 2 tấn và “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su qua các thời kỳ.

7h30 ngày 11/12 diễn ra lễ bế mạc, trao giải hội thi.

NHÓM PV