“Hội thao cho thấy sự lớn mạnh, lan tỏa của phong trào TDTT VRG”

CSVN – Hội thao CNVC – LĐ VRG năm 2018 đã được tổ chức thành công tại 5 khu vực trong không khí giao lưu đoàn kết, tiết kiệm. Kết thúc Hội thao, ông Phan Viết Phùng – Trưởng Ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể VRG, Phó Ban Thường trực Ban Tổ chức Hội thao đã chia sẻ với phóng viên Tạp chí Cao su VN về thành công của Hội thao.
Ông Phan Viết Phùng - Trưởng Ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể VRG, Phó Ban Thường trực BTC Hội thao CNVC - LĐ VRG năm 2018 trao giải hội thao khu vực V. Ảnh: Minh Tâm.
Ông Phan Viết Phùng – Trưởng Ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể VRG, Phó Ban Thường trực BTC Hội thao CNVC – LĐ VRG năm 2018 trao giải hội thao khu vực V. Ảnh: Minh Tâm.
  • Thưa ông, ông nhận xét như thế nào về Hội thao CNVC – LĐ VRG năm 2018 vừa qua?

Ông Phan Viết Phùng: Hội thao CNVC – LĐ VRG năm 2018 diễn ra từ ngày 7/8 đến 25/10 tại 5 khu vực: Khu vực 1 tổ chức tại TP Sơn La – tỉnh Sơn La từ ngày 7 – 10/8; Khu vực 2 Tây Nguyên – Duyên Hải Miền Trung tổ chức tại TP. Pleiku – tỉnh Gia Lai từ 11 – 14/9; Khu vực 3 Campuchia – Lào tổ chức tại  TP. Đồng Xoài – tỉnh Bình Phước từ 28/9 – 2/10; Khu vực  4 TP.HCM và Dịch vụ công nghiệp tổ chức tại TP HCM từ 9 – 11/10; Khu vực 5 Miền Đông Nam Bộ tổ chức tại TP.HCM từ 23 – 25/10.

Hội thao lần này có sự tham gia của 77 đoàn đến từ 80 đơn vị. Gần 2.000 VĐV tham gia thí đấu ở 8 bộ môn với 28 nội dung: bóng đá mini nam, bóng chuyền nam – nữ, cầu lông, bóng bàn, điền kinh, quần vợt, kéo co nam nữ và cờ tướng nam – nữ. Qua 3 tháng thi đấu sôi nổi ở 5 khu vực, về giải toàn đoàn, Ban tổ chức (BTC) đã trao 5 giải nhất, 11 giải nhì, 17 giải ba, 21 giải tư. Giải tập thể và cá nhân: 11 cúp, 10 biểu trưng, 87 cờ, 317 bộ huy chương, với tổng số tiền thưởng hơn 835 triệu đồng.

Hội thao lần này đã phần nào đánh giá được sự phát triển lớn mạnh của phong trào TDTT ở các cấp cơ sở. BTC có một số nhận xét như sau: Thứ nhất, sự hưởng ứng và tham gia hội thao tích cực của các đơn vị đã phản ánh và cho thấy các cấp lãnh đạo trong từng đơn vị rất quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện cho phong trào TDTT tại đơn vị. Đặc biệt là các VĐV tham gia thi đấu ở hội thao các khu vực đã được tuyển chọn qua phong trào TDTT từ các cấp cơ sở. Từ kết quả thi đấu cho thấy đơn vị nào có sự đầu tư, có chuẩn bị chu đáo thì kết quả gặt hái thành công tốt hơn.

Thứ hai, mặc dù thi đấu trong thời tiết không thuận lợi, nhưng với sự nỗ lực cao và tinh thần thi đấu tốt các VĐV đã góp phần cho hội thao năm 2018 thành công. Đặc biệt là trình độ chuyên môn của các VĐV qua thi đấu ở các bộ môn cầu lông, bóng đá mini nam, quần vợt đã có sự tiến bộ vượt bậc so với hội thao lần trước. Kết quả hội thao lần này đã cơ bản phản ánh đúng thực lực của từng đơn vị và từng VĐV, phản ánh kết quả của phong trào rộng khắp tại cơ sở.

Thứ ba, công tác tổ chức, về kế hoạch điều lệ tổ chức cơ bản chặt chẽ với sự tham gia đóng góp của các thành viên BTC là những người tâm huyết, nhiệt huyết với thể thao. Các tổ trọng tài, chuyên môn làm việc khách quan, vô tư, nhiệt tình và đầy trách nhiệm. BTC tận dụng cơ sở vật chất hiện có của các đơn vị thành viên để tổ chức hội thao nhằm tiết giảm chi phí.

Thứ tư, công tác thẩm tra hồ sơ VĐV chặt chẽ, đảm bảo đúng theo quy định điều lệ, lịch thí đấu phù hợp, thời gian rút ngắn…

Hội thao CNVĐ – LĐ VRG năm 2018 đã kết thúc trong không khí vui tươi, đoàn kết, phấn khởi. Hội thao thực sự là cầu nối giao lưu ở các đơn vị. Đồng thời, thông qua hội thao đẩy mạnh phong trào TDTT, thúc đẩy rèn luyện nâng cao thể chất, tăng cường sức khỏe trong CNVC – LĐ, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công việc, hoàn thành nhiệm vụ công tác, SXKD của các đơn vị nói riêng và Tập đoàn nói chung.

  • Xin ông chia sẻ những nét riêng của 5 khu vực tổ chức hội thao?

Ông Phan Viết Phùng: Trong 5 khu vực, khu vực 5 có số lượng VĐV tham gia đông nhất (550 VĐV), khu vực I ít nhất (150 VĐV). Khu vực 5 gồm các công ty cao su miền Đông Nam bộ, quy tụ nhiều đội có bề dày truyền thống, có phong trào TDTT cơ sở phát triển, có thành tích tốt tại các hội thao lần trước và tiếp tục được đầu tư, chuẩn bị chu đáo cho hội thao lần này. Đây cũng là khu vực các đội đăng ký tham gia tranh tài đầy đủ các môn thi đấu và nhiều nội dung thi đấu nhất (8/8 bộ môn và 28/28 nội dung thi đấu).

Khu vực III tổ chức tại Trường Cao đẳng CN Cao su là khu vực các đơn vị ở Lào và Campuchia, với 350 VĐV. Đây là khu vực có 29 VĐV người nước ngoài tham gia thi đấu. Tuy điều kiện còn có nhiều khó khăn, hạn chế về nhiều mặt, nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo các đơn vị đã tích cực hưởng ứng phong trào và tham gia nhiệt tình cho dù đạt giải hay không đạt giải, đó là những nỗ lực rất có ý nghĩa, góp phần rất lớn cho sự thành công của Hội thao CNVC – LĐ VRG năm 2018.

BTC dự kiến sẽ hỗ trợ cho 27 đơn vị tại các khu vực gặp khó khăn tham gia Hội thao với số tiền 475 triệu đồng.

Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao giải toàn đoàn cho các đơn vị tại Hội thao khu vực V. Ảnh: Vũ Phong
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao giải toàn đoàn cho các đơn vị tại Hội thao khu vực V. Ảnh: Vũ Phong
  • Thưa ông, Hội thao CNVC – LĐ VRG năm 2018 cần rút kinh nghiệm gì để hội thao lần sau được tốt hơn?

Ông Phan Viết Phùng: Bên cạnh thành công của hội thao, chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót cần rút kinh nghiệm, đó là: Mặc dù BTC, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch của các tỉnh đã có nhiều nỗ lực để tạo điều kiện tốt nhất về sân bãi cho các VĐV thi đấu. Song, công tác tổ chức tại các điểm thi đấu còn hạn chế về cơ sở vật chất, nên phần nào ảnh hưởng đến thành tích của các VĐV (KV I, KV III, KV V). Bộ phận giám sát cần phải theo dõi sát các môn, chủ động hơn trong vấn đề điều hành giám sát…

Đến thời điểm này có thể khẳng định Hội thao CNVC – LĐ VRG năm 2018 tại 5 khu vực đã thành công tốt đẹp. Kết quả hội thao sẽ có những tập thể – cá nhân đạt được thứ hạng cao, có những tập thể – cá nhân đạt thấp, thậm chí không có giải. Nhưng kết quả đó chưa thể phản ánh hết toàn bộ phong trào TDTT của các đơn vị. Song, thông qua hội thao lần này, đã cho thấy sự lớn mạnh, lan tỏa của phong trào TDTT và những tập thể – cá nhân đạt được thứ hạng cao hôm nay sẽ là nhân tố tích cực thúc đẩy phong trào TDTT tại các đơn vị trong thời gian tới.

  • Trân trọng cảm ơn ông!

NGỌC CẨM (thực hiện)