Cao su Hòa Bình: Chú trọng động viên tinh thần người lao động

CSVN – Xác định công tác thi đua, khen thưởng có vai trò quan trọng, ban lãnh đạo và Công đoàn công ty luôn chú trọng động viên khen thưởng kịp thời cho NLĐ. Nhiều lần, đích thân lãnh đạo đơn vị đến tận vườn cây, nhà máy để khích lệ tinh thần CN, đặc biệt là những lúc khó khăn.
Ông Võ Bảo – TGĐ Công ty CPCS Hòa Bình trao thưởng và phát biểu động viên công nhân.
Ông Võ Bảo – TGĐ Công ty CPCS Hòa Bình trao thưởng và phát biểu động viên công nhân.

Chúng tôi tham gia vào đoàn công tác của ban lãnh đạo công ty ngày 10/10, đến vườn cây để trao thưởng cho CN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tháng 9/2018. Được biết, hoạt động khen thưởng định kỳ hàng tháng được công ty duy trì thực hiện từ năm 2015 đến nay.

Trò chuyện cùng Phan Văn Thiện – CN tổ 2, Đội 6, anh chia sẻ: “Tôi làm việc đã được 16 năm. Trong quá trình công tác, tôi và đồng nghiệp luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị. Hình ảnh lãnh đạo công ty đều đặn mỗi tháng lội lô, ra tận vườn cây thăm hỏi công nhân làm chúng tôi rất cảm kích. Hành động tuy nhỏ, nhưng tôi nghĩ không phải lãnh đạo nào cũng làm được. Khi làm tốt CN được khen thưởng, những phần quà động viên kịp thời đã khích lệ tinh thần và giúp chúng tôi yên tâm làm việc, gắn bó với công ty”.

Ông Trần Minh Đợi – Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Bên cạnh tiền lương, các chế độ bảo hiểm, tiền ăn ca, bảo hộ lao động, khám sức khỏe định… cho NLĐ luôn được công ty thực hiện đầy đủ, kịp thời. Ngoài ra, để góp phần giúp công ty hoàn thành kế hoạch SXKD, chính quyền và Công đoàn còn có nhiều hình thức khen thưởng cho những tập thể và cá nhân có thành tích cao trong lao động xuất sắc. Điều này đã tạo động lực cho NLĐ ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ”.

Còn ông Võ Bảo – TGĐ công ty chia sẻ, năm 2018, tiền lương NLĐ được giữ vững theo kế hoạch đề ra. Chủ trương của công ty là cắt giảm những chi phí khác, nhưng tuyệt đối không cắt giảm tiền lương NLĐ.

Về thực hiện sản lượng, trong tháng 9/2018, công ty khai thác được trên 348 tấn mủ, thu mua gần 386 tấn; tiêu thụ 841 tấn, doanh thu trên 26 tỷ đồng. Còn tính trong 9 tháng đầu năm, công ty khai thác trên 1.621 tấn mủ, đạt trên 62% kế hoạch năm, thu mua 1.746 tấn, sản lượng tiêu thụ 2.617 tấn, doanh thu trên 86 tỷ đồng, tiền lương bình quân đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng.

MINH TÂM