Cao su Sơn La ra mắt sản phẩm mủ đầu tiên

CSVNO – Ngày 2/11, Nhà máy chế biến Cao su Sơn La 28-10 đã tiến hành chạy thử và cho ra mắt sản phẩm mủ SVR 10 đầu tiên.
CBCNV công ty vui mừng chứng kiến sản phẩm mủ đầu tiên.
CBCNV công ty vui mừng chứng kiến sản phẩm mủ đầu tiên.

Theo ông Võ Đức Trường – Phó TGĐ Công ty CP Cao su Sơn La, sự kiện tiếp nhận lượng mủ đầu tiên của Sơn La sản xuất tại Nhà máy chế biến cao su Sơn La 28-10 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình chạy thử nhà máy, chuẩn bị sẵn sàng cho việc sản xuất ra các sản phẩm SVR10 cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Sản phẩm mủ ra đời đầu tiên tại miền núi phía Bắc.
Sản phẩm mủ ra đời đầu tiên tại miền núi phía Bắc.

“Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng của dự án trồng cao su tại Tây Bắc nói chung – Sơn La nói riêng”, ông Trường cho biết. Cùng với việc tiếp nhận sản phẩm cao su đầu tiên, theo ông Trường, các công tác khác cũng đang được hoàn thiện các bước cuối cùng. Đặc biệt công tác an ninh, an toàn và môi trường đã và đang được triển khai hết sức chặt chẽ.

Ép bành mủ SVR 10
Ép bành mủ SVR 10

Dự án Nhà máy chế biến mủ cao su Sơn La 28-10 được triển khai vào đầu năm 2017, xây dựng trên diện tích 15,93 ha tại xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La do Công ty CP Cao su Sơn La làm chủ đầu tư.  Tổng mức đầu tư là 109,114 tỷ đồng, có công suất chế biến 9.000 tấn mủ/năm được chia làm hai giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1 đầu tư năm 2017-2018: Dây chuyền chế biến mủ SVR 10, 20 công suất 6.000 tấn/năm; Giai đoạn 2 đầu tư vào năm 2020: Dây chuyền chế biến mủ RSS, công suất 3.000 tấn/năm.

Dây chuyền chế biến
Dây chuyền chế biến

Nhà máy được vận hành 10 tháng trong năm với mục tiêu đảm bảo chế biến hết sản lượng mủ khai thác từ vườn cây của Công ty trong những năm tới và sản lượng của các công ty chưa có nhà máy chế biến trên địa bàn Tây Bắc. Dự án được khởi công từ tháng 3/2018, tuy gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai và thời tiết mưa nhiều nhưng dưới sự quyết tâm của ban điều hành, đến nay, các hạng mục xây dựng, lắp đặt hầu hết đã hoàn thành 100%.

DƯƠNG HIỀN