Thành công bắt nguồn từ niềm đam mê

CSVN – Vượt qua nhiều đối thủ, xuất sắc giành giải nhất cầu lông đơn nữ và cùng đồng đội đoạt luôn ngôi đầu cầu lông đôi nữ tại Hội thao CNVC – LĐ VRG năm 2018 vực IV, đó là chị Trần Thị Hoài Nga (Công ty CP Đầu tư Xây dựng Cao su Phú Thịnh).
Chị Trần Thị Hoài Nga hạnh phúc với 2 huy chương vàng.
Chị Trần Thị Hoài Nga hạnh phúc với 2 huy chương vàng.

Chia sẻ cảm xúc khi đứng trên bục cao nhất, chị Nga không giấu được niềm vui và tự hào: “Mình cảm thấy rất vui, vì những nỗ lực, cố gắng đã gặt hái được thành quả. Đây là phần thưởng xứng đáng sau quyết tâm mang thành tích cao nhất về cho công ty và đồng đội”.

Chị Nga sinh năm 1980, quê gốc ở Thừa Thiên Huế. Hơn 22 năm từ quê vào Nam lập nghiệp, năm 2012 chị xin vào làm Xí nghiệp Chế biến Gỗ của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Cao su Phú Thịnh, thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng. Gần 8 năm làm trong ngành cao su, chị luôn phấn đấu hoàn thành các công việc được giao. Lãnh đạo nhận thấy sự nỗ lực và tận tâm với công việc của chị nên đã cất nhắc chị lên làm quản lý, tổ trưởng tổ nữ công.

Tham gia hầu hết các hoạt động phong trào VHVN – TDTT của đơn vị, chị luôn nhiệt tình, sôi nổi và đạt nhiều thành tích cao. Không chỉ tham gia môn cầu lông, chị còn thi đấu môn bóng đá nữ ở vai trò tiền vệ. Chị cho biết, môn cầu lông là môn thể thao yêu thích của mình. “Tôi đến với cầu lông đã được hơn 5 năm. Do quá trình tham gia các phong trào của đơn vị, cộng với niềm yêu thích, tâm huyết nên gặt hái được nhiều thành tích cao”, chị chia sẻ.

“Tôi hầu như chơi cầu lông mỗi ngày cùng với đồng nghiệp tại sân thi đấu của nhà văn hóa công ty. Trước khi thi đấu, tôi và đồng nghiệp dành ra 1 tháng để cùng tập luyện, cùng phối hợp ăn ý, tập luyện từng đường cầu, bước chân, cách đập cầu…để nâng cao kỹ thuật”, chị Nga cho biết thêm.

Không chỉ giành giải nhất cầu lông đơn nữ, chị Nga cùng đồng nghiệp là chị Nguyễn Thị Hưng xuất sắc “ẵm” luôn giải nhất cầu lông đôi nữ của hội thao, giúp đem về cho Cao su Phú Thịnh các huy chương vàng.

Khi được hỏi về bí quyết để đạt thành tích cao tại hội thao, chị Nga hào hứng: “Cũng nhờ sự cổ vũ của cổ động viên, sự phối hợp ăn ý của đồng đội. Điều quan trọng là phải có đam mê, yêu thích thật sự để luôn cố gắng, quyết tâm đạt thành tích cao nhất. Ngoài ra, phải giữ vững tinh thần thi đấu, luôn bình tĩnh trong từng pha bóng”. Chị chia sẻ thêm: “VĐV của các đơn vị năm nay có sự đầu tư, thi đấu chuyên nghiệp. Qua hội thao giúp chúng tôi được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thi đấu, rèn luyện sức khỏe”.

Được biết, tại hội thao cấp công ty nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Cao su Phú Riềng, chị đã đạt giải khuyến khích môn cầu lông đôi nam nữ. Theo chị, gia đình chính là nguồn động viên về mặt tinh thần lớn lao, luôn cổ vũ để chị an tâm hết mình vì công việc, trong thi đấu và giành nhiều thành tích, bằng khen của các cấp trong quãng thời gian làm việc của mình.

MINH TÂM