Tự hào truyền thống, sáng tạo phát triển

CSVN – Tại hội thi tìm hiểu lịch sử kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (6/9/1978 – 6/9/2018), tuổi trẻ đơn vị đã thể hiện rõ lòng tự hào về truyền thống, yêu ngành yêu nghề, bằng những hành động cụ thể: dám đón nhận việc nặng, dám dấn thân đến nơi khó, dám suy nghĩ sáng tạo…
Ảnh: Một tiết mục của ĐTN Cao su Phú Riềng tại Hội thi tìm hiểu lịch sử kỷ niệm 40 năm thành lập công ty.
Một tiết mục của ĐTN Cao su Phú Riềng tại Hội thi tìm hiểu lịch sử kỷ niệm 40 năm thành lập công ty
Tự hào, trân trọng truyền thống ngành

Tuổi trẻ Cao su Phú Riềng tự hào được làm việc trên mảnh đất Phú Riềng Đỏ anh hùng, cái nôi truyền thống của ngành cao su VN. Niềm tự hào ấy càng đậm nét qua chia sẻ của Đoàn Quốc Anh – Nhà máy Chế biến Trung tâm: “Ngọt bùi nhớ lúc đắng cay/Ra sông nhớ suối, có ngày nhớ đêm”. Nhìn những rừng cao su xanh mướt trải dài trên mảnh đất quê hương, tuổi trẻ Cao su Phú Riềng hôm nay luôn cảm thấy một sự tự hào và biết ơn sâu sắc các cha anh, các lớp công nhân thế hệ trước đã vượt qua muôn ngàn khó khăn gian khổ để kiến tạo nên một màu xanh trù phú”.

“Riêng bản thân tôi cảm thấy rất tự hào khi mình là một CB.CNVC của ngành cao su và càng tự hào hơn nữa khi là một thành viên của đơn vị NT Phú Riềng Đỏ. Hiện nay mặc dù ngành cao su đang trong giai đoạn gặp nhiều khó khăn, nhưng phát huy tinh thần Phú Riềng Đỏ hào hùng, tinh thần thanh niên xung kích cùng với lòng cảm phục trước tinh thần vượt khó với những hi sinh lớn lao mà các thế hệ cha ông đã cống hiến cho ngành cao su, tôi nguyện sẽ cố gắng phấn đấu hết mình, vượt qua những khó khăn để góp chút công sức xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, phát triển. Để xứng đáng với màu áo xanh tôi đang mặc, bởiViệc gì cần thanh niên có/Việc gì khó có thanh niên”, chị Lê Thị Lệ – Bí thư ĐTN NT Phú Riềng Đỏ, chia sẻ.

Phát huy sức trẻ trong thời đại mới

Ngành cao su VN có bề dày truyền thống 89 năm. VRG có được thành quả như ngày hôm nay là nhờ những đóng góp chung của tập thể, của những thế hệ đi trước, những người đã gắn bó cả đời mình với cao su, vượt qua bao thăng trầm, gian khổ, để hi sinh tạo dựng hình thành và phát triển VRG như ngày nay.

Nguyễn Duy Thái Hà – Phó Bí thư ĐTN Cao su Phú Riềng, chia sẻ: “Nhân sự kiện có ý nghĩa trọng đại của toàn ngành, đó là kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2018), bản thân tôi cảm thấy vô cùng tự hào và biết ơn. Tự hào bởi truyền thống lịch sử đầy hào hùng trên mảnh đất Phú Riềng Đỏ, tự hào về những thành tựu của ngành cao su trong 89 năm qua. Càng trân trọng và tự hào, tôi càng biết ơn sự hy sinh, cống hiến của các bậc cách mạng lão thành, các thế hệ cha anh đi trước cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành”.

“Với tất cả niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc, thế hệ trẻ ngày hôm nay càng phải ý thức rõ trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc bảo tồn truyền thống và phát huy những thành quả đã đạt được, xứng đáng là lớp người kế tục xuất sắc, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của thế hệ đi trước, góp phần xây dựng ngành cao su phát triển bền vững. Cụ thể là: Tiên phong hành động, xung kích, tình nguyện, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng đón nhận những khó khăn, thử thách. Sáng tạo không ngừng, vươn lên làm chủ khoa học công nghệ hiện đại; nỗ lực chuyển mình hòa vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; tự tin, khẳng định trí tuệ, tay nghề của tuổi trẻ ngành cao su. Phát triển toàn diện, tích cực tham gia hoạt động Đoàn, rèn luyện kỹ năng cần thiết, hoàn thiện bản thân, thúc đẩy sự phát triển của tuổi trẻ ngành”, Thái Hà cho biết.

TUỆ LINH