Viết tiếp trang sử hào hùng

CSVN – Hiểu về cội nguồn, tri ân công lao các bậc tiền bối, giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống là những tâm tư tình cảm mà thế hệ trẻ ngành cao su nghĩ về ngày truyền thống 89 năm (28/10/1929 – 28/10/2018) 

Phạm Thường Duy – Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long: “Truyền thống là sợi chỉ đỏ”.

Phạm Thường Duy
Phạm Thường Duy

Trong không khí của những ngày tháng 10 lịch sử, kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam, bản thân tôi không khỏi bồi hồi, xúc động. Bồi hồi về một chặng đường lịch sử đã qua, xúc động vì nghĩa tình, sự đùm bọc chở che của bao thế hệ phu cao su trong các cuộc kháng chiến của dân tộc. Có thể nói rằng, miền cao su chính là cái nôi của phong trào cách mạng miền Nam, thể hiện và chứng minh cho tinh thần quật cường và anh dũng của bao thế hệ cha ông. Dù vẫn còn đó những khó khăn, gian khổ nhưng với truyền thống đầy tự hào của dân tộc sẽ là sợi chỉ đỏ xâu chuỗi trái tim của mọi tầng lớp trong xã hội. Tinh thần “Phú Riềng đỏ” sẽ mãi trường tồn, cho những dòng nhựa trắng sẽ không ngừng chảy.

Đặng Thị Hiền Vi – TCT Cao su Đồng Nai: “Mong thế hệ sau phát huy truyền thống”.

Đặng Thị Hiền Vi
Đặng Thị Hiền Vi

Gia đình tôi có truyền thống 4 đời làm CN cao su, thật tự hào và vinh dự về điều đó. Tôi mong thế hệ con cháu sau này sẽ phát huy truyền thống, ngành cao su  nay không còn cảnh: “Khi đi trai tráng khi về bủng beo”. Ngày nay, nhờ có cao su ai cũng có nhà cửa, xe cộ, con cái học hành đến nơi đến chốn. Trong giai đoạn khó khăn hiện nay, chúng ta càng phải ngẫm lại và càng phải gắn bó, cố gắng, chung tay đưa ngành vượt qua giai đoạn khó khăn và xây dựng ngành cao su luôn là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Cường – Phó Bí thư ĐTN Công ty CPCS Phước Hòa:

“Phát huy sức trẻ bằng những việc làm thiết thực”.

Nguyễn Hoàng Cường
Nguyễn Hoàng Cường

Là cán bộ Đoàn, Đảng viên trẻ, tôi cảm thấy tự hào và vinh dự khi được làm việc trong ngành cao su Việt Nam có bề dày truyền thống lịch sử vẻ vang. Để viết tiếp những trang sử hào hùng của ngành, xứng đáng với thế hệ cha anh đi trước, tôi nhận thấy tuổi trẻ ngành cao su nói chung và tuổi trẻ Công ty CPCS Phước Hòa nói riêng, phải phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, sức trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, SXKD tại đơn vị bằng những việc làm thiết thực.

Bùi Thị Minh Hòa – Phó Bí thư ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận: “Tự hào kế thừa truyền thống hào hùng”.

Bùi Thị Minh Hòa
Bùi Thị Minh Hòa

Là thế hệ trẻ của ngành cao su, tôi luôn trân trọng và tự hào với truyền thống hào hùng 89 năm của ngành. 89 năm qua với biết bao khó khăn, gian khổ nhưng cũng có rất nhiều những thành tựu đạt được rất đáng tự hào. Huân chương Sao vàng nhà nước tặng thưởng là một minh chứng. Bản thân tôi muốn nhắn gửi tới các bạn rằng: Mỗi cá nhân chúng ta hãy luôn tự hào được kế thừa truyền thống hào hùng của ngành, hãy nỗ lực quyết tâm lao động sản xuất góp phần xây dựng công ty và ngành cao su phát triển bền vững, xứng đáng với công lao to lớn của các thế hệ tiền bối, với truyền thống vẻ vang của ngành cao su.

Hà Duy Khánh – Bí thư ĐTN Trường Cao đẳng CN Cao su: “Tin tưởng định hướng phát triển ngành”.

Hà Duy Khánh
Hà Duy Khánh

Thể hệ trẻ hôm nay phải luôn tin tưởng vào định hướng phát triển của VRG. Đồng lòng chung sức, nhiệt tình, tận tụy, đồng hành cùng đơn vị vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại, xứng đáng với truyền thống hào hùng mà biết bao thế hệ cha ông đã gầy dựng. Bản thân tôi tự hào và hạnh phúc khi được làm việc trong ngành cao su với bề dày truyền thống 89 năm. Trong 89 năm ấy, biết bao thăng trầm thời cuộc, ngành cao su luôn giữ vững vị trí và vai trò trong nền nông nghiệp nước nhà, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người dân và chăm lo tốt đời sống NLĐ.

Lê Nguyễn Đan ThùyCông ty CPCS Bà Rịa: Cố gắng góp phần vào sự phát triển của ngành”.

Lê Nguyễn Đan Thùy
Lê Nguyễn Đan Thùy

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống ngành cao su, Bản thân tôi vô cùng tự hào với lịch sử giải phóng, đấu tranh bất khuất, anh dũng của thế hệ công nhân cao su, làm rạng danh những trang sử truyền thống vẻ vang của ngành. Để bước tiếp truyền thống đó, bản thân luôn cố gắng học hỏi, trao dồi kiến thức chuyên môn để góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của Công ty CPCS nói riêng và toàn ngành cao su VN nói chung.

 Hồ Anh Phi – CN tổ 1, Đội sản xuất 3, Công ty CPCS Hòa Bình: “Yên tâm gắn bó lâu dài”.

Hồ Anh Phi
Hồ Anh Phi

Mỗi năm cứ đến ngày truyền thống, ngành cao su tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao cho CB.CNVC-LĐ có dịp giao lưu, vui chơi, giải trí, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó. Chúng tôi luôn cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để đóng góp vào sự phát triển của công ty nói riêng và của toàn ngành nói chung. Dù khó khăn nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo, Công đoàn các cấp giúp chúng tôi yên tâm gắn bó lâu dài với vườn cây, nhà máy.

 Trần Thị Giang – CN tổ 6, NT Tân Lợi, Công ty CPCS Đồng Phú: Cùng nhau hướng về cội nguồn”.

Trần Thị Giang
Trần Thị Giang

CNLĐ chúng tôi luôn động viên nhau, đồng hành cùng công ty, đơn vị vượt qua khó khăn hiện nay. Với bề dày truyền thống, tôi tin tưởng ngành ta sẽ vượt khó thành công. Chúng tôi hy vọng giá mủ sẽ khởi sắc hơn, để NLĐ tăng thu nhập. Ngày truyền thống là dịp để NLĐ toàn ngành cùng hướng về cội nguồn, nỗ lực phấn đấu cùng nhau đoàn kết hơn nữa, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ và vượt kế hoạch sản lượng giúp công ty hoàn thành kế hoạch năm.

HÀ KHUÊ – TRẦN HUỲNH MINH TÂM (GHI)