Tỏa sáng tinh thần “Phú Riềng Đỏ” anh hùng

CSVN – Trong không khí thi đua sôi nổi 3 tháng nước rút để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2018. Hôm nay, toàn thể CB.CNVC-LĐ ngành cao su long trọng kỷ niệm 89 năm truyền thống công nhân (CN) cao su Việt Nam. Đó là chặng đường vẻ vang với những trang sử hào hùng nhất của CN cao su Việt Nam từ ngày có Đảng.
Tượng đài Phú Riềng đỏ được công nhận là di tích lịch sử văn hóa vào năm 1999. Ảnh: Tùng Châu
Tượng đài Phú Riềng đỏ được công nhận là di tích lịch sử văn hóa vào năm 1999. Ảnh: Tùng Châu

Từ Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng được thành lập ngày 28/10/1929 đến “Phú Riềng đỏ” đã tạo bước ngoặt về chất của phong trào  CN cao su đấu tranh từ tự phát lên tự giác dưới sự lãnh đạo của Đảng để đập tan áp bức gông cùm nô lệ, đánh đuổi thực dân, giành độc lập dân tộc. Người thợ làm chủ vườn cây, nhà máy và dòng nhựa trắng.

Lịch sử đã chọn CN cao su Việt Nam cùng với CN ở một số ngành nghề khác để hình thành nên giai cấp CN Việt Nam, cùng với Chủ nghĩa yêu nước; Chủ nghĩa Mác – Lê Nin; tư tưởng, sự nghiệp cách mạng Hồ Chí Minh đã hình thành đội tiên phong của giai cấp CN Việt Nam – Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong dòng thác cách mạng Việt Nam, bao thăng trầm của thời gian, bao biến cố lịch sử dân tộc, CN cao su Việt Nam đã hòa vào dòng thác cách mạng đó để giải phóng dân tộc, kháng chiến thống nhất nước nhà, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 89 năm qua đã tạo nên cốt cách, phẩm giá CN cao su Việt Nam: Cách mạng, kiên cường, bất khuất, anh dũng, bản lĩnh, trí tuệ, năng động sáng tạo, nghĩa tình thủy chung….

Từ miền Đông Nam bộ, Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung, Tây Bắc, Đông Bắc, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Vương quốc Campuchia, CN cao su Việt Nam đã làm nên những miền cao su xanh thẳm ngút ngàn.

Vượt qua gian lao thử thách của trời đất, cạnh tranh của thương trường, của hội nhập và phát triển. Chúng ta đã định hình một Tập đoàn kinh tế lớn của đất nước làm ăn có hiệu quả, đứng chân ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới nơi phên dậu của Tổ quốc.

CN cao su còn lắm gian nan, vất vả, cuộc sống còn khó khăn chưa khá giả, song chúng ta đã đoàn kết, chung sức, chung lòng, bản lĩnh, sáng tạo để vượt qua và vươn tới làm nên “Cao su – Dòng chảy cuộc sống”.

Thế hệ nối tiếp thế hệ viết tiếp trang sử vàng chói lọi. Nhiều giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp đã được gìn giữ và lưu truyền trong mỗi gia đình, ở mỗi người CN cao su. Tất cả đã trở thành huyết thống không ngừng chảy trong tâm can, trở thành một biểu tượng sáng ngời thắm sáng niềm tin, hy vọng của CN cao su Việt Nam.

89 năm từ “Phú Riềng đỏ” anh hùng chúng ta bước tiếp, dẫu những năm tháng hôm nay chúng ta phải đương đầu với muôn vàn khó khăn, thách thức to lớn, song cũng có nhiều thuận lợi và cơ hội mới để phát triển. “Công nhân giàu – Tập đoàn mạnh” là mệnh lệnh từ trái tim, khối óc của 90.000 CNLĐ biến khát vọng đó thành hiện thực, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Mãi mãi tỏa sáng tinh thần “Phú Riềng đỏ” anh hùng.

TRỌNG NHÂN