Phát huy truyền thống, nỗ lực vượt khó

CSVNO – Đây là nhấn mạnh của đ/c Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG tại  lễ kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2018), tổ chức vào sáng 26/10, tại Công ty CPCS Đồng Phú.
Tiết mục văn nghệ của Công ty CPCS Đồng Phú
Tiết mục văn nghệ của Công ty CPCS Đồng Phú

Đến tham dự buổi lễ có đ/c Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; đ/c Nguyễn Mạnh Hùng – Vụ trưởng vụ Doanh nghiệp, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; Đại tá Hoàng Ngọc Tú– Phó Cục trưởng Cục An ninh kinh tế Bộ Công an.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Về phía TW Đoàn và Đoàn khối DN TW, có đ/c Vũ Thị Giáng Hương – UV BTV, Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị TW Đoàn; Đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Phước, có đ/c Huỳnh Anh Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía VRG, có Đ/c Trần Ngọc Thuận –  UV BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đ/c Huỳnh Văn Bảo –  UV BTV Đảng ủy, TV HĐQT, TGĐ; đ/c Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, TV HĐQT VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN. Cùng các đ/c ban TGĐ, trưởng phó phòng ban VRG; các đồng chí lãnh đạo tập đoàn qua các thời kỳ; đại diện các công ty, đơn vị trực thuộc tập đoàn … cùng về dự.

Lãnh đạo các bộ ngành và VRG chụp hình lưu niệm tại buổi lễ
Lãnh đạo,  nguyên lãnh đạo VRG, các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống hào hùng của ngành cao su Việt Nam. Từ sự kiện thành lập Chi bộ Phú Riềng Đỏ vào đêm 28/10/1929 tại Làng 3, Đồn điền cao su Phú Riềng đã đánh dấu mốc son lịch sử của ngành.

Ông Hứa Ngọc Hiệp - Phó TGĐ VRG tặng hoa cảm ơn đội văn nghệ Công ty CPCS Đồng Phú
Ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG tặng hoa cho đội văn nghệ Công ty CPCS Đồng Phú

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận tin tưởng rằng CB.CNVC – LĐ VRG tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống hào hùng của ngành cao su, cùng nhau đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm lao động sản xuất; xây dựng ngành cao su phát triển bền vững. “Hơn bao giờ hết, trong tình hình khó khăn và nhiều thách thức như hiện nay, toàn bộ hệ thống chính trị và toàn thể CB.CNVC-LĐ cần có sự đồng thuận, đồng lòng, cộng đồng trách nhiệm để vượt khó. Nhiệm vụ và thử thách là rất nặng nề. Nhưng nhìn lại lịch sử, nhìn vào truyền thống vẻ vang của ngành, chúng ta hoàn toàn có cơ sở, có niềm tin và sự lạc quan để vượt khó” – ông Thuận khẳng định.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu tại buổi lễ
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Anh Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cho biết: “Hơn một thế kỷ kể từ khi cây cao su được trồng trên địa bàn tỉnh Bình Phước, ngành cao su đã phát triển rất mạnh, cây cao su trở thành cây công nghiệp mũi nhọn của địa phương. Hiện nay, Bình Phước đứng đầu cả nước về diện tích cây cao su với hơn 234.000 nghìn ha, trong đó có khoảng 100.000 ha của các doanh nghiệp nhà nước. Các doanh nghiệp cao su nhà nước trên địa bàn tỉnh hiện giải quyết việc làm cho gần 24.000 lao động. Lĩnh vực cao su luôn đóng góp khoảng 30- 40% nguồn thu ngân sách cho tỉnh”.

ông Huỳnh Anh Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi lễ
Ông Huỳnh Anh Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi lễ

“Sự đóng góp của cây cao su không chỉ về mặt kinh tế, mà còn góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tham gia xây dựng nông thôn mới; giải quyết việc làm và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; xây dựng cơ sở hạ tầng và mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế, thông tin đối ngoại với các nước bạn Lào và Campuchia. Lễ kỷ niệm 89 năm truyền thống ngành cao su năm nay cũng là dịp hướng đến dấu mốc tròn 90 năm (1929 – 2019) sắp tới. Sang năm 2019, tỉnh Bình Phước sẽ phối kết hợp với Tập đoàn CNCS VN và các đơn vị thành viên tổ chức các hoạt động hướng về truyền thống, vinh danh người công nhân cao su nhân sự kiện quan trọng này” – ông Minh nhận định.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Trong sự kiện đặc biệt này, VRG đã trao Giải thưởng Cao su Việt Nam cho 2 tập thể (Ban Quản lý Kỹ thuật VRG và Phòng Quản lý chất lượng Công ty CPCS Phước Hòa) và 2 cá nhân (ông Lại Văn Lâm – Nguyên Trưởng Ban Quản lý Kỹ thuật VRG và ông Nguyễn Duy Linh – TGĐ Công ty CPCS Chư Sê Kampongthom), đã có cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học, quản lý và đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công nhân lao động trẻ giỏi, đã và đang tiếp bước truyền thống hào hùng của các lớp thế hệ công nhân ngành cao su đi trước.

Lãnh đạo VRG trao Giải thưởng Cao su Việt Nam
Lãnh đạo VRG trao Giải thưởng Cao su Việt Nam

Tại buổi lễ, lãnh đạo VRG đã trao thưởng cho các tập thể đạt giải cao tại Hội thao CNVC – LĐ VRG năm 2018 – khu vực V-  Đông Nam bộ.

VRG đã trao thưởng cho các tập thể đạt giải cao tại Hội thao CNVC – LĐ VRG năm 2018 – khu vực 5
Lãnh đạo VRG trao thưởng cho các tập thể đạt giải cao tại Hội thao CNVC – LĐ VRG khu vực 5

Nhân kỷ niệm 89 năm ngày Truyền thống ngành cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2018), Tạp chí Cao su Việt Nam phát động Cuộc thi viết “Chuyện nghề” (từ 1/1 – 15/10/2018). BTC đã nhận được hơn 120 bài dự thi của các tác giả trong và ngoài ngành, chia sẻ những kỷ niệm vui buồn về nghề nghiệp, những ý kiến liên quan đến nghề cạo mủ nói riêng và các công việc của công nhân cao su nói chung… Các bài dự thi thể hiện tình yêu ngành, yêu nghề và niềm tự hào đối với ngành cao su, với màu xanh của “Dòng chảy cuộc sống”. 5 cá nhân đạt giải thưởng nhất, nhì, ba cuộc thi viết “Chuyện nghề” đã được trao thưởng tại buổi lễ.

O6ng Trưởng Minh Trung
Ông Trưởng Minh Trung – Phó TGĐ VRG, kiêm Tổng Biên tập Tạp chí CSVN trao thưởng cuộc thi viết “Chuyện nghề”

Cũng trong sự kiện này, VRG đã vinh danh 35 doanh nhân, quản lý trẻ tiêu biểu nhận giải thưởng Sao Vàng Cao su và 35 gương Thanh niên tiêu biểu Ngành Cao su Việt Nam.

đ/c Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận
Đ/c Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp (bên trái)  và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận trao giải thưởng Sao Vàng Cao su

Giải thưởng “Sao Vàng Cao su” đã tôn vinh kịp thời, khẳng định thành quả đạt được từ những cố gắng, phấn đấu không mệt mỏi của doanh nhân, quản lý trẻ ngành cao su. Giải thưởng là động lực thúc đẩy các doanh nhân, quản lý trẻ có tâm, có tầm và có tài trong phát triển sản xuất kinh doanh ở các đơn vị thành viên Tập đoàn CN Cao su VN.

Lãnh đạo VRG chụp hình lưu niệm với 35 gương Sao Vàng Cao su được vinh danh tại buổi lễ
Lãnh đạo chụp hình lưu niệm với 35 gương Sao Vàng Cao su được vinh danh tại buổi lễ

Giải thưởng Thanh niên tiêu biểu được Tập đoàn CN Cao su VN tổ chức định kỳ hàng năm. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tại đơn vị.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận và đ/c Vũ Thị Giáng Hương – UV BTV, Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị TW Đoàn
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận (bên trái) và đ/c Vũ Thị Giáng Hương – UV BTV, Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị TW Đoàn (bên phải) trao thưởng Thanh niên tiêu biểu Ngành Cao su

Các cá nhân được biểu dương, tôn vinh là các cán bộ Đoàn đã có nhiều thành tích, sáng tạo, xuất sắc trong các hoạt động, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề; trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, góp phần giữ vững, ổn định ngành cao su.

Lãnh đạo chụp hình lưu niệm với 35 gương Thanh niên tiêu biểu Ngành Cao su
Lãnh đạo chụp hình lưu niệm với 35 gương Thanh niên tiêu biểu Ngành Cao su

Sáng sớm ngày 26/10, lãnh đạo các ban ngành và CB.CNVC LĐ VRG đã dâng hương, dâng hoa tại tượng đài Phú Riềng Đỏ.

lãnh đạo các ban ngành và CB.CNVC LĐ VRG đã dâng hoa tại tượng đài Phú Riềng Đỏ
Lãnh đạo VRG, nguyên lãnh đạo VRG và CB.CNVC LĐ trước tượng đài Phú Riềng Đỏ
Đoàn Thanh niên các đơn vị thắp nhang tại tượng đài Phú Riềng Đỏ
Đoàn viên Thanh niên các đơn vị thắp hương tại tượng đài Phú Riềng Đỏ

TRẦN HUỲNH – VŨ PHONG