Hào hứng hội thi cấp nông trường

CSVN – Cứ 2 năm một lần, công nhân (CN) cao su lại hào hứng với sự kiện được chờ đợi nhất “Hội thi Bàn tay vàng khai thác ngành cao su”. Đây là sân chơi mang tầm quốc gia của những tay cạo lão luyện nhất. Để đến được ngày hội lớn, thí sinh phải bắt đầu từ hội thi cấp cơ sở. Nơi ấy sự hào hứng cũng không kém gì sân chơi lớn.
Ông Đặng Đức Tri – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê trao thưởng cho tập thể đạt giải Hội thi thợ giỏi NT Ia H’lốp.
Ông Đặng Đức Tri – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê trao thưởng cho tập thể đạt giải Hội thi thợ giỏi NT Ia H’lốp.
“Ngày hội thì ai cũng vui”

Từ ngày 2 – 5/10, không khí trên các lô của 4 nông trường (NT) thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê rộn rã tiếng cười nói, bán tán về hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ, nhằm tuyển chọn những CN xuất sắc nhất, tham gia  hội thi cấp công ty vào cuối tháng.

Chứng kiến sự chuẩn bị của các tổ cho thí sinh của mình, chúng tôi nhận thấy sự kỳ vọng của tổ trưởng chẳng khác nào của lãnh đạo NT vào thành tích của đơn vị mình khi chọn người tham gia hội thi cấp công ty.

CN Nguyễn Văn Tập – Bàn tay vàng NT Ia Tiêm, cho hay: “Đã là ngày hội thì ai chẳng thấy vui, phấn khởi và háo hức. Tuy nhiên, cũng không ai có thể tự tin nói mình sẽ giành quán quân, chỉ biết cố gắng hết sức để thực hiện tốt nhất phần thi của mình”.

Trong số 4 NT tổ chức hội thi, có thể nói Ia H’lốp là đơn vị hoành tráng nhất. Theo quan sát, từ trụ sở NT đến trường thi, mỗi khúc cua đều có cờ hiệu và bảo vệ trực hướng dẫn. Đường vào trường thi sạch bóng, sắc cờ rực rỡ, tiếng cười nói rộn ràng, không khí ngày hội vui tươi.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm – GĐ NT Ia H’lốp chia sẻ: “Chúng tôi đã cố gắng để thí sinh tham dự hội thi cấp NT cảm thấy tự tin, thoải mái và thấy mình được tôn vinh”.

Khi 5 nữ thí sinh trong tổ của mình bước vào phần thi thực hành, chị Phan Thị Thương Thảo – Tổ trưởng tổ 8, bày tỏ: “Thí sinh lo lắng một phần, thì ở ngoài tôi hồi hộp gấp bội, càng nôn nao hơn khi cạo đến những cây cuối cùng. Nhiều CN đến cổ vũ, hô hào, động viên đồng nghiệp như đang tranh tài ở môn điền kinh với những bước chạy cuối cùng, tất cả đã làm nên một ngày hội thật sự sôi động”.

Khó khăn không giảm tinh thần

Lãnh đạo một NT cho biết, hội thi cấp cơ sở năm nay diễn ra trong điều kiện khó khăn. Hầu hết vườn cây đang ở giai đoạn chuẩn bị thanh lý, chủ yếu cạo trên mặt vỏ tái sinh và vườn cây bị ảnh hưởng từ những trận bão, lốc xoáy của nhiều năm trước. Do vậy, các thí sinh phải mất khá nhiều thời gian trong quá trình cạo và di chuyển từ cây này sang cây khác.

Ghi nhận của chúng tôi, dù khó khăn nhưng chẳng làm giảm tinh thần hăng say và khao khát vươn lên đạt thành tích cao của thí sinh. Ông Bùi Duy Đốc – Phó TGĐ, Phó Ban chỉ đạo thường trực hội thi Cao su Chư Sê năm 2018, cho biết: “Ngay khi có chỉ đạo của VRG về công tác tổ chức hội thi, chúng tôi đã nhanh chóng thông báo đến các NT để triển khai cho các tổ tiến hành thi tuyển, chọn lựa những CN có tay nghề giỏi nhất. Trong quý II và III trên vườn cây của các đơn vị trực thuộc rất sôi động với những buổi luyện tay nghề, thi thợ giỏi của các tổ. Nhìn chung, hội thi từ cấp tổ đến NT đều có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, trên tinh thần hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh”.

Trao đổi với những thí sinh tham gia hội thi NT Ia H’lốp, Ia Tiêm và Ia Ko, hầu hết đều cho rằng sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa nếu được chọn thành viên đội tuyển NT dự hội thi cấp công ty hay cấp ngành. Nhiều thí sinh thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt nhất các nội dung thi để mang thành tích về cho đơn vị.

GIA LINH