Cao su Chư Prông đồng loạt tổ chức hội thi tay nghề

CSVNO – Nhằm tuyển chọn những công nhân (CN) có tay nghề tiêu biểu, xuất sắc tham gia Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su cấp công ty năm 2018, từ ngày 14 – 19/10 toàn bộ 29/34 đội sản xuất của 7 NT trực thuộc đã tiến hành tổ chức hội thi tay nghề cho CN khai thác mủ.
CT CĐ công ty Trần Văn Tiến trao phần thưởng CN Đỗ Đức Cao đạt giải nhất tại Đội 3 nơi cả Trần Duy Đức và Bùi Xuân Thành không thể lên ngôi
Chủ tịch CĐ công ty Trần Văn Tiến trao phần thưởng CN Đỗ Đức Cao đạt giải nhất tại Đội 3.

4 đội tổ chức thi sớm nhất là Đội 7, 23 của NT Đoàn Kết và Đội 20, 21 của NT Thanh Bình. 3 đội tổ chức thi cuối cùng là Đội 34 của NT Hòa Bình và Đội 29, 30 của NT An Biên.

GĐ NT Thống Nhất - Nguyễn Trung Kiên trao giải nhất cho CN của Đội 2 và 5
GĐ NT Thống Nhất – Nguyễn Trung Kiên trao giải nhất cho CN của Đội 2 và 5

Nét riêng tại Hội thi tay nghề năm nay là Đội nào đang ở chế độ cạo nào thì thi ở chế độ đó. Theo đó, hầu hết những đội có chế độ cạo đục, các thi sinh tham gia đều không thể đạt điểm tuyệt đối. Những đội có chế độ cạo xuôi trên mặt vỏ nguyên sinh đều có số điểm khá cao, tiêu biểu tại Đội 3 của NT Thống Nhất.

Dù là hội thi tay nghề nhưng đều được lãnh đạo đơn vị chuẩn bị rất chu đáo và trang trọng
Hội thi tay nghề được lãnh đạo đơn vị chuẩn bị chu đáo và trang trọng

Điểm chú ý nhiều vẫn nghiêng về Đội 3 của NT Thống Nhất nơi có Bàn tay vàng cấp ngành Trần Duy Đức và Bùi Xuân Thành đạt giải 3 Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su cấp ngành năm 2016 diễn ra tại Cao su Bình Long. Tuy vậy, Bàn tay vàng của Đội 3 lại thuộc về một CN khác. Đội 14 của NT Thanh Bình là đơn vị có CN dân tộc thiểu số nhiều nhất với 72/99 người.

Trường thi của Đội 14 - NT Thanh Bình được dọn dẹp sạch sẽ, đẹp mắt
Trường thi của Đội 14 – NT Thanh Bình.

Vì Cao su Chư Prông không chủ trương tổ chức hội thi cấp NT, nên hội thi cấp đội được xem là ngày hội quan trọng nhất của người CN. Tất cả CN đều được tham gia, ngoại trừ phụ nữ mang thai, CN đang đau ốm, bị kỷ luật hay tay nghề quá kém… Do vậy, hội thi này được lãnh đạo công ty lấy tên là hội thi tay nghề CN cạo mủ cao su thay cho hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ.

Lãnh đạo công ty và các phòng ban đều được phân công đến dự, trao giải và động viên CN
Lãnh đạo công ty và các phòng ban đều được phân công đến dự, trao giải và động viên CN
Lãnh đạo công ty và NT trao giải nhất cho 2 CN của Đội 20 và 21
Lãnh đạo công ty và NT trao giải nhất cho 2 CN của Đội 20 và 21
Thi cạo đẩy tại Đội 20 của NT Thanh Bình
Thi cạo đẩy tại Đội 20 của NT Thanh Bình

GIA LINH