Thi đua nước rút – Nhiều ý nghĩa từ một phong trào

CSVN – Nếu như mùa thi đua nước rút mọi năm có ý nghĩa quyết định trong việc thực hiện kế hoạch sản lượng của VRG và các đơn vị thì năm nay việc tăng tốc 3 tháng cuối năm càng quan trọng hơn gấp bội.
Ảnh: P.V
Ảnh: P.V

Bởi từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của thời tiết diễn biến thất thường, công tác khai thác mủ gặp nhiều khó khăn, nhất là các đơn vị Tây Nguyên. Với các đơn vị sản xuất, chế biến, kinh doanh cao su – lĩnh vực chính của VRG, thì việc hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch rất quan trọng, quyết định đến các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận và tiền lương NLĐ. Cho nên dù khó khăn thế nào, các đơn vị cũng quyết tâm phải hoàn thành kế hoạch đề ra.

Phong trào thi đua nước rút do VRG và Công đoàn Cao su VN liên tịch phát động chính thức chỉ trong 3 tháng cuối năm, từ 1/10 – 31/12, nhưng tại các đơn vị, mùa nước rút đã được khởi động từ đầu tháng 8, tức thi đua “5 tháng cuối năm”. Thậm chí tại một số đơn vị, từ tháng 7 đã có những phần quà trao thưởng cho công nhân vượt sản lượng trong tháng, quý. Điều đó cho thấy, ngay từ cơ sở, phong trào thi đua nước rút – phong trào truyền thống của ngành cao su ngày càng được chú trọng và tổ chức với nhiều hình thức phong phú. Ngoài các phần thưởng dành cho cá nhân, tập thể hoàn thành sớm kế hoạch được trao “nóng” ngay trên lô, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là Công đoàn – tổ chức đóng vai trò chính của phong trào, còn có sự vào cuộc của Đoàn Thanh niên – với những sáng kiến hiệu quả.

Việc đích thân lãnh đạo Công đoàn ngành và các đơn vị đến tận vườn cây thăm hỏi, động viên, trao quà có ý nghĩa quan trọng trong việc khích lệ tinh thần NLĐ. Ở đây, cái quý không hẳn là số tiền được trao thưởng mà là tình cảm từ những cái bắt tay ấm áp mà NLĐ cảm nhận được. Đối với công nhân một nắng hai sương trên vườn cây, được quan tâm, chia sẻ là liều thuốc tinh thần quý giá trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Và khi có được niềm động viên khích lệ, NLĐ sẽ không quản ngại phát huy hết lòng, hết sức trong mùa nước rút, để đem về thắng lợi cho đơn vị.

QUỐC AN