Tìm hiểu về chương trình phúc lợi đoàn viên

Hỏi: Có nhiều doanh nghiệp (DN) trong chiêu thức bán hàng cạnh tranh cũng thường xuyên giảm giá sâu nhiều mặt hàng, mọi khách hàng đến mua đều được giảm giá mà không cần điều kiện gì. Vì vậy đề nghị Tổng Liên đoàn (TLĐ) giải thích rõ thêm tính ưu việt của Chương trình Phúc lợi đoàn viên, có gì khác so với những chương trình giảm giá thông thường của các DN bán hàng?

CĐ CSVN ký ghi nhớ với các doanh nghiệp thực hiện Chương trình Phúc lợi đoàn viên. Ảnh: Ng. Cường
CĐ CSVN ký ghi nhớ với các doanh nghiệp thực hiện Chương trình Phúc lợi đoàn viên. Ảnh: Ng. Cường

Trả lời: Tính ưu việt của “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên CĐ và NLĐ” là TLĐ ký với các đối tác về các sản phẩm, dịch vụ giảm giá theo giá niêm yết của DN bán ra thị trường. Bên cạnh đó hằng năm đối tác trích từ 1-2% doanh thu bán hàng cho đoàn viên hỗ trợ tổ chức CĐ hoạt động từ thiện như hỗ trợ NLĐ khó khăn, hoạn nạn, làm nhà Mái ấm CĐ, hỗ trợ tàu, xe, quà tết…Đó là sự khác biệt giữa DN đối tác của CĐ với DN trong chiêu thức bán hàng cạnh tranh cũng thường xuyên giảm giá sâu nhiều mặt hàng theo chiến lược kinh doanh của DN trong thời hạn nhất định.

Hỏi:  Cấp TLĐ ký kết với rất nhiều Tổng Công ty (TCT), tuy nhiên không phải địa phương nào cũng có chi nhánh và bán hàng giảm giá của TCT đó. Vậy đoàn viên CĐ đã có thẻ đoàn viên ở những địa phương không có chi nhánh có thể mua sản phẩm ở địa phương khác có chi nhánh không?

Trả lời: Đoàn viên CĐ đã có thẻ đoàn viên ở những địa phương không có chi nhánh được mua các sản phẩm phẩm ở địa phương khác có chi nhánh.

Hỏi:  Nhiều địa phương ký được những hợp đồng với các DN với mức giảm giá rất hấp dẫn, nhưng nhiều địa phương lại chưa làm được. Vậy đoàn viên ở những địa phương chưa ký được hợp đồng có thể dùng thẻ đoàn viên mua hàng tại những địa phương đã ký được hợp đồng không?

Trả lời: Đoàn viên ở những địa phương chưa ký được hợp đồng được dùng thẻ đoàn viên mua hàng tại những địa phương đã ký được hợp đồng.

Hỏi: Hiện nay, TLĐ cũng như các LĐLĐ địa phương, CĐ ngành đã ký thỏa thuận hợp tác bán sản phẩm ưu đãi cho NLĐ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đoàn viên chưa được tiếp cận với nội dung này. Vậy để được biết thông tin, đoàn viên và NLĐ đến đâu để biết?

Trả lời: Để theo dõi, nắm bắt thông tin về các thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa TLĐ với các Tổng Cổng ty, Tập đoàn kinh tế hoặc giữa LĐLĐ cấp tỉnh, thành phố và tương đương với các DN, đoàn viên và NLĐ có thể tiếp cận như sau:

1- Truy cập trên Cổng thông tin điện tử CĐ Việt Nam trong chuyên mục “CĐ vì lợi ích đoàn viên”, “Thiết chế CĐ” tại địa chỉ http://congdoan.vn hoặc điện thoại trực tiếp đến Phòng Cơ chế chính sách – Ban Chính sách kinh tế xã hội và Thi đua khen thưởng theo số điện thoại 0243.9421.608.

2- Liên hệ với cán bộ CĐ cơ sở nơi đoàn viên tham gia sinh hoạt hoặc LĐLĐ tỉnh, thành phố, CĐ ngành Trung ương, CĐ TCT nơi bạn công tác, lao động, học tập hoặc các trang thông tin điện tử của ngành và địa phương.

3- Trực tiếp liên hệ với người đại diện của CĐ hoặc DN theo số điện thoại trên tờ gấp “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ” do LĐLĐ tỉnh, thành phố, CĐ ngành Trung ương và  CĐ TCT trực thuộc TLĐ phát hành.

Hỏi: Điều kiện, đối tượng nào được hưởng các tiện ích của Chương trình phúc lợi đoàn viên do TLĐ tổ chức? Chúng tôi là CNLĐ tại doanh nghiệp FDI chưa là đoàn viên CĐ có được tham gia các chương trình sản phẩm, hàng hóa ưu đãi không?

Trả lời: Là đoàn viên CĐ có thẻ đoàn viên CĐ, hoặc có xác nhận của CĐ cơ sở được hưởng các tiện ích của Chương trình phúc lợi đoàn viên. CNLĐ tại doanh nghiệp FDI chưa là đoàn viên CĐ có được tham gia chương trình sản phẩm, hàng hóa ưu đãi, nhưng mức hưởng ưu đãi về giá sẽ thấp hơn so với đối tượng là đoàn viên CĐ. Chẳng hạn như, đối với các dịnh vụ, sản phẩm của Công ty Cổ phần FPT, đối tượng là đoàn viên CĐ khi mua một số sản phẩm được giảm 5%, còn đối tượng là người lao động chỉ được giảm 3%.