Hào hùng 40 năm Cao su Phú Riềng

CSVNO – Ngày 6/9, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (6/9/1978 – 6/9/2018).
ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG tặng bức trướng cho công ty.

Về dự lễ có ông Nguyễn Minh Triết – Nguyên Chủ tịch nước; ông Nguyễn Văn Lợi – UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước; ông Nguyễn Văn Trăm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước; bà Trần Tuệ Hiền – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước; ông Trương Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông.

Về phía lãnh đạo VRG có ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng Liên đoàn Lao động VN, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN, Ban TGĐ và lãnh đạo các ban chuyên môn VRG; cùng các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh, tập đoàn, công ty đã nghỉ hưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành; các huyện, thị xã trong tỉnh và doanh nghiệp cao su trên địa bàn tỉnh.

ông Nguyễn Văn Lợi – UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước
Ông Nguyễn Văn Lợi – UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước tặng bức trướng cho công ty.

Tại buổi lễ, ông Lê Thanh Tú – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã ôn lại truyền thống 40 năm xây dựng và phát triển của công ty. Những thập kỷ đầu, công ty tập trung thực hiện chương trình hợp tác Việt – Xô: “Hợp tác sản xuất và chế biến cao su thiên nhiên với quy mô 50 ngàn ha trong thời kỳ 5 năm (1980-1984)”. Thời kỳ ổn định và phát triển bền vững, công ty thực hiện thành công 3 chương trình củng cố “Vườn cây, tài chính, nguồn nhân lực” và mục tiêu 4 phát triển về “Quy mô, chất lượng vườn cây; đa dạng hóa sản phẩm, đa ngành nghề kinh doanh; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; bảo toàn và phát triển nguồn vốn”.

ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng Liên đoàn Lao động VN, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN
Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng Liên đoàn Lao động VN, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN tặng bức trướng cho công ty.

Sau 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay Cao su Phú Riềng đã trở thành một doanh nghiệp lớn trong VRG và tỉnh Bình Phước. Công ty luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế – xã hội mà Đảng và Nhà nước giao cho. Những năm qua Công ty luôn là đơn vị dẫn đầu Tập đoàn về hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước và chăm lo cho người lao động.

ông Lê Thanh Tú - TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã ôn lại truyền thống 40 năm xây dựng và phát triển của công ty
Ông Lê Thanh Tú – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng ôn lại truyền thống 40 năm xây dựng và phát triển của công ty

Sản lượng khai thác hàng năm của Công ty đạt trên 25.000 đến 28.000 tấn, năng suất vườn cây tăng nhanh, trong 20 năm từ năm 1998 – 2017 đã tăng gần 2,2 lần ( từ 1,07 tấn/ha năm 1998 lên 2,34 tấn/ha năm 2017), 11 năm liền ổn định ở mức trên 2 tấn/ha, đặc biệt Công ty là một trong rất ít Công ty có 11 năm liền nằm trong câu lạc bộ 2 tấn của Tập đoàn và có 12/12 Nông trường nằm trong câu lạc bộ 2 tấn của Tập đoàn; công tác trồng mới – tái canh và chăm sóc vườn cây luôn quan tâm và thực hiện tốt, 12 năm liền là đơn vị nằm trong tốp dẫn đầu Tập đoàn.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Sản lượng cao su chế biến và tiêu thụ hàng năm của Công ty từ 38.000 – 40.000 tấn, trong đó cao su tự khai thác từ 26.000 – 28.000 tấn, cao su thu mua từ 10.000 – 12.000 tấn; chất lượng sản phẩm tốt, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, là thương hiệu mạnh trong và ngoài nước.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Doanh thu hàng năm đạt từ trên 1.300 – 1.800 tỷ đồng, lợi nhuận từ trên 200 – 1.200 tỷ đồng, nộp ngân sách hàng năm từ trên 100 – 300 tỷ đồng. Đời sống người lao động được cải thiện đi lên, là đơn vị có mức thu nhập bình quân hàng năm cao nhất Tập đoàn (thu nhập bình quân năm 2017 đạt 9,85 triệu đồng/người/tháng); điều kiện làm việc và sinh hoạt của người lao động được quan tâm và đầu tư tốt. Hệ thống cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư vừa phục vụ cho sản xuất vừa nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trong vùng, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Một tiết mục văn nghệ của công ty tại buổi lễ
Một tiết mục văn nghệ của công ty tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG biểu dương những thành tích vượt trội của công ty trong suốt 40 năm qua. “Chặng đường đi tới của Cao su Phú Riềng đang có nhiều thuận lợi và thời cơ, nhưng cũng còn không ít khó khăn, thách thức. Trước sự phát triển vượt bậc của Ngành cao su Việt Nam nói chung trong 89 năm qua, 40 năm xây dựng và phát triển của Công ty Cao su Phú Riềng nói riêng, tôi tin tưởng rằng tập thể CB.CNVC LĐ toàn Công ty sẽ đoàn kết một lòng, chung tay, chung sức, hăng hái thi đua lao động sản xuất xây dựng Công ty Phú Riềng ngày càng phát triển bền vững, tô thắm thêm truyền thống Phú Riềng Đỏ hào hùng, xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của lãnh đạo các cấp, của bao thế hệ CB.CNVC LĐ công ty”.

ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG biểu dương những thành tích vượt trội của công ty trong suốt 40 năm qua
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG biểu dương những thành tích vượt trội của công ty trong suốt 40 năm qua

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lợi – UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước đánh giá cao thành tích công ty đã đạt được trong suốt 40 năm qua, góp phần lớn vào sự phát triển của địa phương. “Trong hơn 20 năm qua từ ngày tách tỉnh, công ty đã đạt tổng doanh thu trên 36.400 tỷ đồng, lợi nhuận trên 6.200 tỷ đồng và nộp ngân sách địa phương trên 2.000 tỷ đồng. Công ty luôn tích cực đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, giải quyết tốt chính sách an sinh xã hội, gắn với bảo đảm môi trường trên địa bàn tỉnh. Kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, tôi mong rằng, trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, năng động, sáng tạo để hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng hiệu quả hơn, đóng góp cho sự phát triển chung của ngành và của tinh”.

ông Nguyễn Văn Lợi – UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước đánh giá cao thành tích công ty đã đạt được trong suốt 40 năm qua, góp phần lớn vào sự phát triển của địa phương
Ông Nguyễn Văn Lợi – UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước đánh giá cao thành tích công ty đã đạt được trong suốt 40 năm qua, góp phần lớn vào sự phát triển của địa phương
Ban lãnh đạo, CB.CNVC công ty viếng đền thờ tưởng nhớ công ơn các thế hệ đã góp sức xây dựng Cao su Phú Riềng.
Ban lãnh đạo, CB.CNVC công ty viếng đền thờ tưởng nhớ công ơn các thế hệ đã góp sức xây dựng Cao su Phú Riềng.

TRẦN HUỲNH